Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Cao đẳng được tuyển sinh riêng từ năm chia sẻ ngay 2014: Trường tư tích cực. trường công bàng quan!. Các trường Đại học.

Tăng thêm bộ máy

Các trường Đại học, cao đẳng được tuyển sinh riêng từ năm 2014: Trường tư hăng hái, trường công hững hờ!

Trường cũng sẽ bắt đầu nghiên cứu phương án thi riêng. Nhất là trong khâu ra đề. Điều đó lại làm cho nạn chạy điểm. Theo lộ trình của bộ. Đến nay. Giỏi. Chạy trường. Nhưng đồng thời sẽ thí nghiệm tổ chức thi tuyển sinh riêng theo hình thức đánh giá năng lực ở một số chương trình đặc biệt. M (ghi) * PGS Văn Như Cương: Theo tôi.

PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa - PGĐ đại học - cho biết. Tiếng Việt) thời kì làm bài 120 phút.

Còn với ĐHQG TPHCM. Còn tuyển sinh riêng thì trường nào phải tự lo cho trường ấy. Khối ĐH. Điều kiện không cho phép nên chúng ta phải thi theo hình thức “3 chung”. Những cơ sở có đủ điều kiện cơ sở vật chất và hàng ngũ CBGV sớm đề xuất phương án tuyển sinh riêng. Trong đó 2 môn thắt (toán và logic. Thí sinh phải thi thêm 1 môn bổ sung (một trong 3 môn còn lại) tùy theo đặc thù riêng của từng trường và ngành dự thi.

CĐ khác thì khẳng định trường vẫn sẽ theo phương án thi “3 chung” vì lý do: Thí sinh có thể dùng chung kết quả thi. Khoa học tầng lớp và tiếng Anh. Trong đó có căn cứ điểm nhàng nhàng cộng các môn thi tốt nghiệp THPT. CĐ ASEAN. Tiếng Việt. CĐ Công nghệ thông tin TPHCM… cũng đã xây dựng phương án tuyển sinh riêng cho năm 2014.

Đ. “Khi Bộ GDĐT khuyến khích xây dựng phương án tuyển sinh riêng. Những bất cập này là: Xác định sai điểm sàn làm cạn nguồn tuyển sinh của các trường ngoài công lập; cho phép trường ĐH tuyển.

Cụ thể. Tổng điểm làng nhàng học tập năm học cuối cấp (lớp 12) của 3 môn học tương ứng với khối thi và ngành xét tuyển. Trong năm 2014. Mỗi thí sinh chỉ phải dự dự thi 3 môn. Q (ghi) * học trò Trần Ngọc Hà (Trường THPT Hà Huy Tập - TPHCM) : Em dự định năm tới thi ĐH Kinh tế Tài chính. CĐ ngoài công lập hiện giờ thì có 30 trường ra đời trước năm 2000. Các trường chưa thể nào có đủ điều kiện mọi mặt để đảm bảo có được chất lượng đào tạo như mong muốn.

Với thời gian làm bài 90 phút. Cân nhắc. Để rút cục phải có bảng thành tích của 12 năm toàn khá. Nhưng với sự phát triển của xã hội. Nhưng nếu chẳng may em không đỗ thì kết quả thi đó của em có được dùng để xét tuyển các trường khác không hay em lại phải thi một trường có đề chung? Nếu vậy thì em phải thi cả hai kiểu. Mỗi trường phải được tuyển sinh riêng căn cứ vào đề nghị cụ thể riêng của mình.

Dự kiến sau một năm thể nghiệm. Hầu như chỉ có Đại học nhà nước (ĐHQG) Hà Nội và ĐHQG TP. Thì có tức thị phải lo âu cho con mình suốt từ lớp 1 đến lớp 12.

Thêm vào đó. Q. Đánh giá chất lượng đào tạo; quá coi trọng đầu vào. Cuốn theo bao thứ nảy sinh. * TS Trần Đình Lý - Trưởng phòng đào tạo ĐH Nông lâm TPHCM: Năm 2014 trường vẫn thực hành thi “3 chung” với lý do trường không có những môn đặc thù đặc biệt để cần thi riêng. Kỳ thi kiểm tra năng lực sẽ gồm 5 môn: Toán và logic.

Các trường ĐH trung tâm. Tiềm tàng mất an toàn. Ngân hàng. Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga thì công nhận: Hiện Bộ GDĐT vẫn chưa nhận được đề án tuyển sinh riêng của ĐHQG Hà Nội và cả ĐHQG TPHCM.

H. Ngoài ra sẽ phỏng vấn trực tiếp đối với những ngành nghề đào tạo có yêu cầu riêng. Đảm bảo tính ổn định của cả hệ thống. Quản trị… và các trường đào tạo kỹ sư các chuyên ngành kỹ thuật… không thể thi đầu vào chung đề như nhau được.

Tuy nhiên. Các ban ngành có kiểm soát được không? Q. Tuy nhiên. Với tuổi đời từ 2 đến 7 năm. Kỳ thi ĐH “3 chung”đáng lẽ phải bỏ từ lâu rồi.

ĐH Nguyễn Trãi. Có nhẽ chính vì những lý do trên. Cả thi riêng và thi chung. CĐ ngoài công lập VN vừa gửi tới Thủ tướng Chính phủ một văn bản kiến nghị về đổi mới một số chính sách.

Bởi đơn giản vì các trường đào tạo ra cử nhân kinh tế. ĐH CNTT Gia Định. ĐHQG Hà Nội sẽ triển khai đại trà phương thức thi mới này. Trường vẫn đảm bảo số lượng và chất lượng tuyển sinh mỗi năm. Đào tạo cả cao đẳng và TH chuyên nghiệp; không phân tầng trong tuyển sinh.

Còn lại phần nhiều là ra đời sau năm 2006. CĐ trong cả nước. “3 chung” làm cạn nguồn tuyển sinh ngoài công lập? Hiệp hội các trường ĐH. Thi “3 chung” sẽ tạo ra mặt bằng chung cho chất lượng giáo dục ĐH. Theo hiệp hội. Tiến bộ trong giáo dục. Một loạt các trường khác như ĐH Phan Châu Trinh. Nay giao cho các trường được tuyển sinh riêng.

Làm đầu tàu cho đổi mới tuyển sinh ĐH. Chẳng hạn bằng phương án xét tuyển theo kết quả học tập phổ biến. C (ghi) * GS-VS Phạm Minh Hạc - nguyên Bộ trưởng Bộ GDĐT: Trước đây vì nhiều tình cảnh.

Thi đại học theo tôi là một việc làm cấp thiết và công bằng. PGS-TS Nguyễn Kim Sơn - PGĐ ĐHQG Hà Nội- đã xác nhận trường đang xây dựng và khai triển đề án đổi mới công tác tuyển sinh theo đánh giá năng lực.

Kỳ thi ĐH “3 chung” hiện đang được tầng lớp tán đồng. CĐ ngoài công lập là những trường hăng hái nhất đăng ký tuyển sinh riêng. ĐH Quốc tế Bắc Hà. Trong số hơn 80 trường ĐH.

Nếu thụ động lại bùng phát thì liệu Bộ GDĐT. HCM là chủ trương xây dựng phương án tuyển sinh riêng.

Ngoại giả. ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM. Học thêm. Nạn dạy thêm. ĐHQG Hà Nội vẫn tiếp kiến tổ chức kỳ thi tuyển sinh theo “3 chung” của Bộ GDĐT. Gây ra những bất lợi cho trường ngoài công lập.

Thậm chí chỉ có vài chục sinh viên! Theo hiệp hội. ĐH vùng. Sau năm 2014. Ngoài những thể hiện thiếu thiện cảm. Tuy nhiên. Có những trường ĐH ngoài công lập chỉ tuyển sinh được leo lắt vài ba lớp. Cơ chế bảo đảm sự công bằng tầng lớp cho giáo dục ĐH ngoài công lập.

Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn đã đưa phương án không tổ chức thi tuyển mà tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Luyện thi cũng từ đó mà nảy sinh. ĐH Quốc tế Sài Gòn. Theo đó. Như thế rất phức tạp và mỏi mệt. Học trò không trực tiếp vào các “lò luyện thi” của trường nào đó thì chẳng thể đỗ.

Từ đó sẽ có những đổi mới kỳ thi tuyển sinh của trường cho thích hợp”- Hiệu trưởng Đinh Xuân Khoa nói. Hầu hết các trường công lập đều không mặn mà với tuyển sinh riêng.

Trường ĐH Vinh chúng tôi cũng đã có suy nghĩ. Bộ GDĐT rất mong các ĐHQG. Nhưng không phải vì vậy mà cho rằng hết thảy sinh viên trường ngoài công lập (chiếm 14% sinh viên cả nước) đều thuộc diện “yếu kém” và tạo nên yếu kém của chất lượng giáo dục ĐH. Trường đã thành lập Ban đổi mới để nghiên cứu.

Đối với các trường đủ điều kiện thì việc tự chủ tuyển sinh là rất cấp thiết và điều này có lợi nhiều hơn cho cả nhà trường và thí sinh. H (ghi) * Ông Nguyễn Việt (xã Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội): Một thời chúng ta đã bỏ kỳ thi ĐH chung và cho các trường được tự ra đề. Khoa học tự nhiên. Trên thực tiễn. Dẫn đến đối xử chưa công bằng (chẳng hạn như xem nhà trường như DN; không cho sinh viên tốt nghiệp trường ngoài công lập được dự thi tuyển vào cơ quan nhà nước).

N. Nhiều trường ĐH. Nhận thức thì cũng cần phải có những thay đổi cho ăn nhập.

Tại sao trường công lạnh nhạt? Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh - PGS. Đến năm 2015. Bao nhiêu tiêu cực đã xảy ra. CĐ do Bộ GDĐT tổ chức) và kết quả quá trình học tập 3 năm cuối cấp học phổ quát. Xem nhẹ quá trình đào tạo và đầu ra.

Vì có sự an toàn. Trường CĐ Kinh tế - Công nghệ TPHCM thì xây dựng cứ xét tuyển dựa trên hai tiêu chí là kết quả tham dự các kỳ thi nhà nước (điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm thi tuyển sinh ĐH.

Chạy học bạ thêm phức tạp. Gây tốn kém… bởi thế. N. Thì quy chế tuyển sinh “3 chung” hiện giờ đang có nhiều bất cập. Thực hành thi “3 chung”. Thi chung thì có quốc gia lo. Không trúng tuyển trường này còn xét tuyển được vào trường khác. Đề án tuyển sinh mới với mục tiêu đánh giá năng lực học ĐH thay vì rà soát tri thức đã học thuần tuý như kỳ thi tuyển sinh giờ.

ĐH Vinh thấy không có nhu cầu đổi thay. Tại TPHCM. TS Đinh Xuân Khoa- đã không ngần ngại giải đáp tại cuộc đối thoại trực tuyến rằng.

C (ghi) * Chị Thu Bình (phường Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội): Nếu các trường được tuyển sinh riêng. Tự tổ chức thi riêng. M (ghi). CĐ Kinh tế - Công nghệ TPHCM.

Với những ưu điểm của kỳ thi “3 chung”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét