Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Vĩnh vui vui biệt bóng đèn dây tóc.

Ảnh: TLCK Những loại bóng thay thế sáng chế của Edison là bóng halogen

Vĩnh biệt bóng đèn dây tóc

Các loại bóng thay thế có thể hiệu quả hơn đáng kể về lâu dài. Nhưng tuổi thọ chúng cao gấp đôi và tằn tiện 28% năng lượng. “Hãy sắm chúng khi còn có thể”. Bóng CFL hiệu quả hơn cả. Những loại bóng dây tóc hiệu quả cao giá khoảng 1.

Bush ký nhằm thiết lập các tiêu chí nghiêm nhặt về hiệu quả tối thiểu. Gấp ba lần so với bóng cũ. Nhưng điều đó không ngăn được những người bảo thủ của phong trào Tea Party và những người theo đảng Tự do lên tiếng về sự xấu số của họ trước việc chính phủ “bao cấp” trong sử dụng bóng đèn. Chúng tiện tặn được 85% năng lượng so với bóng dây tóc.

Số năng lượng còn lại bị biến thành nhiệt phung phá. Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát đã cố và thất bại trong việc dẹp bỏ điều luật trên.

Nhiều bóng đèn cũ hiệu quả thấp. Mặc dầu chúng cũng mắc. Người dân sẽ mua chúng theo ý họ mà không cần phải bắt. Bóng đèn dây tóc. Tiết kiệm còn cao hơn. Sáng chế của Edison bị buộc phải lui vào quá cố cho môi trường xanh hơn. Những người phê phán cho rằng nếu các bóng đèn mới thực sự tốt.

Bóng LED và những bóng dây tóc hiệu quả cao – quờ đều tiện tặn năng lượng nhưng lại không tiết kiệm túi tiền. 5 USD. Trong các loại bóng thay thế. 5 USD. Bóng huỳnh quang nguyên khối (CFL). Với đèn LED. Theo DailyMail. Chỉ có 10% năng lượng dùng chuyển đổi thành ánh sáng. Khởi Thức. Trong khi một bóng LED giá khoảng 7.

Theo Cơ quan bảo vệ môi trường. “Hãy trữ bóng dây tóc trước khi chúng hoàn toàn biến mất”. Hãng bán lẻ bóng đèn lớn nhất nước Home Depot khuyên người tiêu dùng trên trang web của hãng.

Việc cấm sử dụng bóng dây tóc là kết quả từ một dự luật năm 2007 do Tổng thống George W.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét