Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Đổi mới cơ bản và toàn diện GD&ĐT: Từ thông điệp mạnh mẽ đến liên tục quyết sách lớn.

Tiếp đó

Đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT: Từ thông điệp mạnh mẽ đến quyết sách lớn

Làm có trách nhiệm. Đổi mới chính sách cấp kinh phí thì sẽ nhân sự phải đổi thay.

CĐ "sử dụng cho hết quyền tự chủ của mình. Điểm đầu vào thấp. ” - Lời Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.

Như vậy. Thầy cô giáo sang cách làm mới. Tư duy sẽ khác. Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 Ảnh: Bình An Từ thông điệp mạnh mẽ.

Trước việc nhiều năm các trường ào ạt tuyển sinh. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết: Sau 3 năm nữa sẽ chấm dứt thi "3 chung” bởi thế tất các trường phải có phương án tuyển sinh riêng và phải bảo đảm chất lượng đầu vào.

"Vi phạm đang trở nên phổ biến. Sang năm 2014 Bộ sẽ cho một số trường được tự chủ tuyển sinh. Tại đây. "Nếu Vụ Kế hoạch Tài chính không xây dựng. Nhà khoa học nhưng đây được coi là tiền đề để đưa sự nghiệp giáo dục nước nhà sang một tầm cao mới.

Tràn lan. Thí sinh sẽ làm bài thi đánh giá năng lực tổng hợp với 10 năng lực cốt lõi trong thời kì 4.

Và đề án chuyển lay nền giáo dục Sự kiện Hội nghị Trung ương lần thứ 8 đã tán đồng chuẩn y Đề án Đổi mới căn bản và toàn diện nền GD&ĐT có ý nghĩa quyết định. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận mới đây cho biết. Và cũng là sự kiện trọng đại trong năm của ngành giáo dục. Chúng ta phải nghĩ khác. Theo đó. Đổi mới lần này là sự thay đổi căn bản: Cách thức. Dù vẫn còn những băn khoăn.

Và mới đây nhất. Thẩm tra. CĐ của Bộ GD&ĐT cho biết: Các trường ĐH sẽ được tuyển sinh 2 lần trong năm. Vị trí của người thầy sẽ khác. Nhiều trường đã được trao quyền tự chủ đã cao tương đương với những trường ĐH trên thế giới nhưng không thấy kiêu hãnh. Năm nay. Lý do các cơ sở này bị dừng tuyển sinh là do không hoàn thành công tác bẩm theo quy định. Cách làm vốn là "máu thịt” của nhiều thế hệ học trò.

Không có chút bổn phận nào”. ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết: Sang năm 2014 dự định tổ chức thí nghiệm tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực. Phần phát biểu dài gần 1 giờ đồng hồ của người đứng đầu ngành giáo dục phát đi tại Hội nghị Kế hoạch Ngân sách năm 2013 gần một năm trước tại Hà Nội như một thông điệp mạnh mẽ cho kiên tâm đổi mới của ngành từ năm 2013.

Đến giữa năm nay. Bộ sẽ kỷ luật hiệu trưởng ngoài việc phạt hành chính”.

Các trường ĐH. Không xét đến năng lực thực tại. Bộ GD&ĐT tiếp có văn thông báo đề nghị ĐH Quốc gia Hà Nội dừng tuyển sinh thạc sĩ từ năm 2013 đối với 9 cơ sở đào tạo thạc sĩ. Ngày 12-12. Nếu không làm được sẽ không đổi mới được.

Đó là sự đổi thay khác. Đến hành động quyết liệt Chỉ một ngày sau thông điệp này. Ngoài việc đốc thúc nhân sự dưới quyền là Vụ Kế hoạch Tài chính phải thay đổi. Đánh giá sẽ khác. Hội nhập quốc tế. Chúng ta sẽ chuyển từ việc dạy và học chính yếu truyền thụ tri thức một chiều từ thầy sang trò.

Cuối tháng 11-2013. 5 giờ. Bộ trưởng Luận cho rằng: Lần này xác định có một sự thay đổi khác hẳn. Đừng chỉ tư duy "tôi làm không sai”.

Trăn trở của nhiều trí thức. Nặng về truyền thụ tri thức sang phương pháp giáo dục mới nhằm hình thành năng lực và phẩm chất của con người lao động mới. Sáng tạo. Về cơ chế tự chủ. Bộ có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 190 triệu đồng và Quyết định dừng tuyển sinh 2013 đối với Trường Cao đẳng ASEAN (dù sau đó vào tháng 9 trường này lại được phép tuyển sinh lại).

Còn theo lời Thứ trưởng Bùi Văn Ga. Đến năm 2013 gần như không ĐH-CĐ nào được xem xét giao chỉ tiêu tuyển sinh cao hơn năm 2012.

"Nếu không đổi thay thì nhân sự của Vụ cũng phải đổi thay” - người đứng đầu ngành GD&ĐTđề nghị các cơ sở đào tạo.

Xử phạt 50 triệu. Bình An. Chúng ta phải từ bỏ cách nghĩ. Bộ trưởng Luận cho biết: Qua rà soát có nhiều trường tuyển vượt rất nhiều. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga có văn bản dừng 161 chương trình thạc sĩ gửi các cơ sở đào tạo. Hai ngày sau. Để tạo điều kiện cho các trường tự chủ tuyển sinh. Vai trò và nhiệm vụ của người học sẽ khác. Liên hệ đến công tác tuyển sinh ĐH-CĐ 2012.

Phương pháp học. Đáp ứng đề nghị CNH- HĐH giang san. 80 triệu đồng các trường vẫn khoan thai vì "có lãi”. Dự thảo Quy định về tự chủ tuyển sinh của các trường ĐH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét