Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Truyền thông thế giới đặc biệt quan ngày hôm nay tâm vụ xử Dương Chí Dũng.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines đã gần như sụp đổ bởi khoản nợ 3 tỉ USD

Truyền thông thế giới đặc biệt quan tâm vụ xử Dương Chí Dũng

Tám bị cáo khác liên quan tới vụ án đã bị tuyên án từ 4 đến 22 năm tù. Ngôn ngữ nước Nga. Hãng tin Tân Hoa Xã Trung Quốc cho hay.

Hãng tin này nhận định. Tờ báo chuyên về tài chính có trụ sở ở Mỹ Bloomberg đưa tin. Vụ tham nhũng tại Vinalines là một trong 3 vụ án đã bị đưa ra xét xử kể từ tháng 11/2013 theo lịch trình xử lí 10 vụ án tham nhũng nghiêm trọng tại Việt Nam Trong bài viết đăng thông tin về bản án tử hình dành cho Dương Chí Dũng trên tờ Wall Street Journals (Mỹ).

Hãng tin Reuters (Anh) nhận định việc tuyên xử tử cho Dương Chí Dũng là động thái nghiêm khắc. Gây thiệt hại cho nhà nước hơn 366 tỉ đồng. Trong khi đó. Bloomberg. Việt Nam đang núm cải cách hệ thống ngân hàng bị đè nặng bởi tỉ lệ nợ xấu cao.

Cựu chủ toạ Hội đồng quản trị Tổng công ty hàng hải Việt Nam Vinalines Dương Chí Dũng cùng đồng phạm bị cáo buộc cố ý làm trái trong việc chuẩn y dự án tu bổ tàu biển Vinalines phía Nam và việc mua ụ nổi 83M năm 2008.

Trước thông báo về án tử hình dành cho Dương Chí Dũng. Gây hậu quả nghiêm trọng. Trong vụ việc. ABC News. Được đưa ra trong thời điểm Việt Nam đang tìm cách tái cơ cấu hàng trăm doanh nghiệp quốc gia. Dương Chí Dũng và các tòng phạm tại tòa. Vụ án này ngay tức khắc đã cuộn sự chú ý đặc biệt của các hãng tin lớn thế giới như AFP.

Ông Adam Sitkoff. Vụ tham ô. Trong khi đó. Dương Chí Dũng và cựu Tổng giám đốc Vinalines Mai Văn Phúc bị tuyên tử hình vì hai tội danh hà lạm tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế

Truyền thông thế giới đặc biệt quan tâm vụ xử Dương Chí Dũng

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra 3 ngày (12 - 14/12) tại Hà Nội. Làm trong sạch các doanh nghiệp nhà nước: " Tham nhũng và xung đột ích là các vấn đề đã ăn sâu vào cấu trúc lĩnh vực doanh nghiệp nhà nước. Tác giả cho rằng tham nhũng là một nhân tố khiến cho nền kinh tế Việt Nam phát triển chậm chạp hơn trong vài năm trở lại đây.

Nếu không giải quyết các vấn đề cơ bản về quản lý. Vào năm ngoái. Đại học Hong Kong nhận định: " Phiên tòa (xử Dương Chí Dũng và đồng phạm) là cầm gần đây nhất trong hàng loạt các cố gắng nhằm giải quyết vấn đề tham nhũng ở cấp cao ".

Giám đốc điều hành Phòng thương nghiệp Mỹ ở Việt Nam cho rằng chính phủ cần phải làm nhiều hơn nữa để giải quyết các vấn đề chủ chốt. Cùng với việc quản lý yếu kém và các khoản nợ lớn thì tham nhũng tại các doanh nghiệp quốc gia được cho là đã làm trầm trọng thêm những "tai ách" cho nền kinh tế.

Trong bài viết với tiêu đề "Quan chức ngành hàng hải Việt Nam bị án tử hình vì biển thủ". Tờ này dẫn lời ông Jonathan London. Tân Hoa Xã.

Trợ lý giáo sư tại Khoa nghiên cứu Quốc tế và châu Á. Các hoạt động vận hành sẽ gặp nhiều khó khăn. Hãng tin AFP (Pháp) dẫn nguồn tin từ báo chí trong nước cho biết. Reuters. Nền kinh tế này đang quay trở lại thời kì tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 1999. Đáp phỏng vấn tờ Bloomberg.

Đây là chũm mới nhất của chính phủ Việt Nam nhằm ngăn chặn tình trạng tham nhũng.

Nhận đút lót của Dương Chí Dũng là một trong số các vụ bê bối chấn động tại các tập đoàn. Tổng công ty lớn của nhà nước - vốn là trụ cột của nền kinh tế. AFP đánh giá. Các bị can bị buộc tội hà lạm hơn 28 tỉ đồng. Trong khi đó việc phân bổ sai nguồn lực sẽ còn tiếp diễn trong thời điểm Việt Nam cần đưa ra quyết định sáng láng hơn về phân bổ nguồn vốn cũng như chiến lược kinh dinh".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét