Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Khi đôi mới thêm môi còn đỏ. Hãy cứ yêu đi.

Bức tường chia cắt em với thế giới lộng lẫy ngoài kia mà em xây lên càng cao

Hãy cứ yêu đi, khi đôi môi còn đỏ

Đều đang chờ và tầng ái tình. Đàn ông hay nữ giới.

Gõ cửa. Để hôn. Lớn lên một tí. Bởi tình yêu mang lại cảm giác ấm áp. Cứ như có một ai đó đang thì thầm bên tai tôi: "Này cô gái ơi. Son môi càng đỏ "Thức ăn nuôi sống thể xác.

Khi chia tay mối tình tinh quái ấy. Rồi ánh nắng sẽ theo đó mà ùa vào cái thế giới đang ấm áp như mùa đông của em. Ta có thể dễ dàng hiểu được một phần nội dung của bộ phim qua MV của ca khúc này.

Là đơn chiếc. Khi đôi môi còn đỏ…" While Your Lips Are Still Red là ca khúc của ban nhạc symphonic rock NightWish nức danh của Phần Lan. Khi đôi môi còn đỏ…" Con gái càng đẹp. Những kỷ niệm đẹp cũ. "Cô gái trẻ có đôi môi đỏ ơi. Đừng để trái tim già cỗi. Ngần ngại mở lòng đón nhận một người mới.

Mây mù sẽ tan. Đừng nên muộn phiền "Nhưng này em ơi. Không lăn xả. Nhường chỗ cho những chuỗi ngày yêu nhóc con mới. Đừng tiếc kí vãng mà làm gì". Từng trải thêm một chút. Chúng ta mới thấm thía… Là thế. Mùa đông ấm áp cũng làm cho cảm xúc “đông” kín phần nào. Nhóm lên sinh khí và tan chảy dần dần cái phần “đông” kia. Được vững vàng hơn.

Em sẽ được dìu dắt. Có những trái tim đã hóa đá. Ca khúc được sáng tác cho bộ phim Lieksa! ra mắt năm 2007. Khi chia tay một mối tình.

Môi em sẽ hồng hào trở lại. "Không gì là mãi mãi". Tình như một phép màu thần kỳ. Những ngày lạnh tím tái này tôi thường chọn dùng thỏi son đỏ nhất và tô đậm hơn thường nhật một chút.

Trốn tránh không an toàn như em nghĩ". Cái đẹp rỡ ràng của chúng đã tán gẫu. Con người không có tình yêu sẽ khô cằn lắm và cũng trở thành phũ phàng hơn.

Tôi chợt thấy như văng vẳng đâu đó nhạc điệu du dương của ca khúc While Your Lips Are Still Red. Chúng ta ngại nói ra những lời yêu thương.

Được phát hành vào ngày 14 tháng Sáu năm 2007. Nhưng rồi sẽ đến lúc mọi chuyện ổn cả thôi. Như con sói bị thương. Hãy hé ra để nói. Một người khác sẽ đến với em. Và cũng chẳng bao giờ là đủ đâu

Hãy cứ yêu đi, khi đôi môi còn đỏ

Môi vẫn sẽ đỏ khi máu vẫn chảy trong huyết mạch. Môi đỏ đừng khép chặt xa lạ. Những ngày yêu đầu sẽ không bao giờ trở lại. Còn trẻ hay đã luống tuổi. Nắm lấy bàn tay ai đó đi cho đỡ lạnh. An toàn và vẹn tròn. "Cô gái à. Mà con gái càng đẹp thì son môi càng đỏ. Quy luật có vẻ khắc nghiệt đó khiến chúng ta nửa trông mong tình đến.

Là khủng hoảng. Ta thu mình lại. Những vết thương? Có thể sẽ chẳng yêu ai được nữa". Đôi môi đỏ như “đốm lửa hồng”. Tình ái nuôi dưỡng hồn". Con gái hay con trai. Một cách vô thức hay có dụng tâm. Cô gái với đôi môi đỏ là tôi trong gương hình như xinh đẹp hơn. Hé cửa. Lẩn tránh cũng luôn có rủi ro như bao tuyển lựa khác. Càng dày. Em không thể trưởng thành. Hãy cứ yêu đi. Nửa e dè lao vào rồi sẽ chuốc lấy đau khổ.

Chúng ta. MV của While Your Lips Are Still Red trích dẫn những cảnh quay trong phim. Hãy cứ yêu đi. Trái tim trẻ tuổi là để dành cho yêu. Nhưng song hành với chúng là vỡ vạc.

Xúc cảm của em sẽ lại sạch trong như bầu trời quang đãng sau một cơn mưa lớn. Ngại xác nhận “thức ăn cho vong linh” kia. Đó là nỗi cô đơn sâu thăm thẳm và một trái tim “cớm nắng”. "Làm sao để quên đi người cũ. Em chẳng thể yêu ai được nữa đâu… cho đến khi em yêu người tiếp theo. Nghĩa là máu nóng vẫn còn". "Con gái càng lớn thì son môi càng đậm. Môi còn đỏ khi còn xuân sắc. Thời kì để chìm đắm trong yêu đương không bao giờ là lãng phí.

Khi mới lẫm chẫm biết rung động. Cái nỗi một mình cũng do vậy mà càng trở thành giá buốt. Cảnh giác hơn. Chớ có rủ xuống để bưng bít khuôn mặt buồn rầu của em.

Và em sẽ được sưởi ấm. Để cười. Em ơi. Nghi ngờ hơn. Em càng nhanh chết dần chết mòn trong cái ngục tù tự tạo lạnh lẽo ấy. Môi em còn đỏ và tóc em còn đen… Tóc đen là để vờn bay trong gió.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét