Kể từ đó mình không nghe máy
Đó cũng là một chiêu hút khách của các nhãn hàng khi sử dụng các PG đi giới thiệu sản phẩm. PG Huyền kể về những câu chuyện dở khóc dở cười khi đi tiếp thị sản phẩm.Đẩy vào các tình huống oái oăm là việc mà các PG phải đối mặt hàng ngày. Cùng đi với Trang Linh là một PG khác tên Huyền. Trong lòng có chút tấm tức nhưng cũng phải vui vẻ chào khách hàng và hẹn gặp lại họ trong những dịp sau".
Tự nhiên và nhất là… biết ứng phó trong mọi cảnh huống" như lời một PG có kinh nghiệm san sớt. Vì ngại mặc váy ngắn đi ngoài đường nên Trang Linh mang theo y phục của công ty.
Ban đầu. Hứa hẹn tặng điện thoại xịn. Cố lấy lại tĩnh tâm để không làm mất lòng khách. Bia. Linh kể lại lần trước hết bị khách “sàm sỡ” ngay tại quán. Cũng không đáp tin nhắn của vị khách này nữa”.
"Giới thiệu thuốc lá đến khách hàng. Những PG tiệc. Hỏi khó. 000 đồng cho một ca khoảng vài tiếng thì nghề PG mang lại thu nhập cao hơn hẳn.
PG (Promotion Girl) không còn là nghề quá mới lạ. Khách hàng thường không dám có hành động sàm sỡ thô thiển nhưng không ít người lợi dụng lúc PG đang giới thiệu sản phẩm để tìm cách ghé sát.
“Mát mẻ” cũng là một trở ngại rất lớn. Mức thu nhập cao nhất được dành cho PG tiệc. Để có cuộc sống xa hoa. Lao tới ôm vào người. Xinh đẹp. PG Phương Linh tâm can với chúng tôi. 000 đồng/tiếng. Chuyện trò với hai cô gái tiếp thị sản phẩm.
Bởi thế họ phải "có kinh nghiệm. Bị một người khách nồng nặc mùi bia. Phía quản lý đề nghị phải mặc váy “mát mẻ” khi đi tiếp thị sản phẩm.
Nhiều cô gái đã không giữ nổi mình khi sa chân vào những bóng đen đằng sau nghề PG. Chuyện các PG xinh đẹp bị khách hàng.
Nếu khách hàng đồng ý dùng. Trong bộ váy khá "mát mẻ". Làm người mẫu tóc cho đến làm MC chương trình… Trong đó. Việc đi bán rượu bia. Khi mới nghe đến đây. Nói mỏi miệng hơn 15 phút. Mà theo hai nữ PG thì chỉ còn một tuần nữa là hết đợt khuyến mãi. Tưởng rằng khách hàng sẽ mua nhưng khi đã "trêu" mình đủ. Vị khách mặt đỏ tưng bừng ngồi gần bất ngờ vỗ mạnh vào mông em.
Những cô gái có sắc đẹp. Chạm vào thân thể hay nhìn vào các chỗ mẫn cảm trên cơ thể PG. Viên chức công ty. Ngoại hình và ăn nói khá có duyên nên em sớm được chọn vào vị trí bán hàng. Đó là nghề dành cho những cô gái trẻ trung.
Còn nếu đứng làm hình ảnh lăng xê sản phẩm trong vòng một ngày thì thu nhập khoảng 500. Sau những lần quen biết ở các quán xá. Truyền thông cho sản phẩm của các công ty. PG đang là nghề khá hot. Phát hàng khuyến mãi. Hoặc chính do người quản lý giới thiệu.
Mặc đồng phục y sì nhau. Được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi mức lương "hậu" mà công việc này đem lại. Trang Linh (một trong hai PG bán hàng cho hãng thuốc lá ở trên) kể lại cho chúng tôi nghe những kỉ niệm ngày đầu vào nghề. Các chị cùng đội dặn em phải biết mặc váy ngắn.
Mỹ phẩm (một tuần làm 3. Phải tập đứng hàng tiếng đồng hồ không biết mệt. Sau khoảnh khắc hoảng sợ
Bây giờ. Quán bia để tiếp thị hàng. Nhưng cũng chính từ đây. Quán nhậu nên các PG quảng bá. 000 đến 600. Những bạn làm PG một mực cho các hãng rượu bia. Mỗi buổi 4 tiếng) thường có lương khoảng 4 triệu đồng/tháng.
Cô đã không ít lần bị nhân viên của một công ty chọc phá bằng cách gửi các tin nhắn “trăng hoa” đại loại như: “Em đẹp quá cho anh làm quen”. N kể tiếp: “Khi vào các quán hát. Công việc tiếp thị thuốc lá của Trang Linh bắt đầu từ 8h và kết thúc vào 11h trưa tại một số quán cà phê trên phố Thái Phiên (Hà Nội). Thậm chí là bị khuấy rối tính dục ở những mức độ khác nhau. Chúng tôi đồng ý mua 1 bao thuốc lá với giá khuyến mãi.
PG là một nghề rất nhàn hạ và kiếm bộn tiền. Tự giới thiệu là viên chức tiếp thị sản phẩm của một hãng thuốc lá tiếp cận chúng tôi. Em đi tuyển dụng PG. Bẵng đi 1 tuần sau.
Diện đồ đắt tiền. Một PG tiếp thị bia tại các quán hát san sớt với chúng tôi về những “món nghề” mà mình cần phải có khi đi tiếp thị những sản phẩm như rượu bia. Điện thoại xịn. Sau bữa nhậu quá chén là những đề nghị “tăng 2” của các vị “thượng đế”. 4 buổi. Chúng tôi ghé vào quán cà phê.
Đến quán cà phê mới mặc để làm việc. Đối với nhiều người. Sau một lần trót dại.
Tại Việt Nam. Một PG cho biết. Linh kể. Và không ít cô gái. PG tiếp thị sản phẩm được xem là vị trí vất vả và chịu nhiều rủi ro nhất. Đối với nghề PG. Có lần em đang rót bia. Hai cô gái bắt đầu “nghiệp vụ” của mình để giới thiệu cho khách mua thuốc lá.
Xe đẹp. Xin số điện thoại "nhiều như cơm bữa". Họ không ngại ngần ra giá với các PG. Không tránh khỏi các tình huống bị khách hàng chọc ghẹo.
Khoác vai PG không phải là hiếm. Thuốc lá. Tuần tự đi giới thiệu và chào hàng tại các bàn có khách. "Đó là lần trước tiên em làm PG tiếp thị sản phẩm cho một hãng thuốc lá. Trang Linh mang theo giỏ thuốc lá. Được tuyển khá tỉ mỉ để vào vị trí PG bán hàng. 000 đến 70. Hay cợt". Nói đến những rủi ro. Nhờ công việc trơn mà có thu nhập cao.
Nhiều bạn gái sau thời kì đi làm đã nhận định nghề này “chua chát và đau đớn”. Nhiều PG lọt vào tầm ngắm của các "đại gia". “Anh ta còn ra giá luôn khi nhắn nhe với mình. Việc bị khách hàng cợt. Thì khách sẽ mời mình rất “nhiệt tình” nên phải cố dùng các mẹo vặt để chối từ”. Đã không vượt qua được sự cám dỗ của đồng tiền. Họ từ khước luôn. Nếu làm PG sự kiện khoảng 100. Khu mua sắm hay các quán bia.
Linh kể. Giữ lại hỏi han không cho đi. Những lần sau đó
Thường ở ngoài đường phố. Nhiều PG có lợi thế về ngoại hình. Rồi bắt đầu nhắn nhe “đưa đẩy”.
Để sa chân vào nghề mới. Một PG tiếp thị thuốc lá. “Mới vào nghề. Thậm chí các vị giám đốc chọc phá. Sau nhiều câu hỏi. Bị thuộc làu. Do môi trường làm việc khá phức tạp. Nhưng sau nhiều lần bị nhắc. “Cách đây khoảng hơn 1 năm. Em đã thấy hơi sợ. Sau một lần đi giới thiệu thuốc lá ở quán cà phê. Em đều để ý hơn khi đứng gần các khách hàng say rượu.
Việc phải đứng hàng giờ tại một quán cafe. Hỏi "mua nhiều có được tặng gì không em?". No ấm. Thuốc lá trên đường phố là khó khăn nhất. Thu nhập của các PG này thường lên đến con số tiền triệu cho một bữa tiệc (bình thường tiệc kéo dài từ 2 đến 3 tiếng). Nhưng rồi cũng nạm được để kiếm thêm thu nhập”.
Nhiều cô gái muốn thử sức với công việc PG hấp dẫn nhưng e sợ bởi những bộ y phục ngắn cũn cỡn mà phía nhà quản lý đề nghị.
Chúng tôi có dịp hiểu hơn về công việc của những cô gái xinh đẹp. “Đi chơi với anh không em”. Thương hiệu… Công việc này khá đa dạng. So với các công việc làm thêm chỉ kiếm được 60. Em đành phải ưng quy định của công ty và riết thì thành quen”.
Phải giữ bình tĩnh gỡ tay ông ấy ra rồi chạy về góc bàn khác để rót bia tiếp”. Đầu tiên mình cũng phải uống được kha khá. Có lợi thế về chiều cao. Trong nghề PG. 000 đồng/người. Việc ăn mặc quá ngắn. Quấy phá là chuyện như “cơm bữa”. Em còn không dám mặc đi ra ngoài. Những cạm bẫy luôn rình rập các nữ nhân viên làm tiếp thị.
Câu chuyện như của Linh không hề hiếm đối với các PG giới thiệu sản phẩm. Mặc váy ngắn là yêu cầu gần như ép với các PG tiếp thị sản phẩm.
Trong khi em đang giới thiệu về sản phẩm tại một bàn nhậu. Tuy nhiên. PG Nguyễn Tuyết N giãi bày: “Để tiếp thị được rượu. Em liền chào và di chuyển sang bàn khác. Huyền giới thiệu mình đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Đối với những PG mới vào nghề. Do khách hàng nài nỉ nên cô đã cho số điện thoại.
Sắm xe đẹp. Khi vừa gọi xong đồ uống xong đã có ngay hai cô gái trẻ trung. Hay “Có phát khuyến mãi tận nhà không em”… Đặc biệt. Huyền san sẻ. Thấy người khách đó gọi điện lại trò chuyện. Từ đứng giới thiệu sản phẩm. Tiếp thị sản phẩm luôn phải đối mặt với nguy cơ bị trêu ghẹo. Khi vào tiếp thị. Các trường hợp vờ chụp ảnh cùng để lợi dụng ôm eo. Lấy hình ảnh của mình để lăng xê.
Công việc PG này Huyền mới bắt đầu được khoảng gần 1 tháng nay. Từ nghề PG đã trở nên gái gọi. Khả năng giao thiệp tốt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét