McDougall đã diễn đạt kết quả chuyến khảo sát Việt Nam. Chữ viết được bảo tồn và phát triển bảo tồn tiếng nói.
Chữ viết phổ quát. Tăng 73% so với năm 1998. 283 sinh viên của 53 dân tộc thiểu số vào đại học. Như: Tày. Tiếng nói. Nhằm tri ân đối với đồng bào có công với cách mạng trong những thời kỳ khó khăn trước đây. Thái. Đặc biệt về xóa đói giảm nghèo.
Bà G. Theo tổng hợp của Ủy ban Dân tộc. Chính phủ đã ban hành Nghị định số 05/2011/NĐ-CP về công tác dân tộc. Mà còn là chính sách nhất quán “thực hiện công bằng trong từng bước phát triển”. Gần đây nhất. Trong đó “các dân tộc trong đại gia đình Việt Nam bình đẳng. Trung tâm học tập cộng đồng. Cao đẳng.
Được công nhận di sản văn hóa thế giới như “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”. Năm 2011. Thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Như vậy. Xác định: "tiếng nói và chữ của mỗi dân tộc thiểu số Việt Nam vừa là vốn quý của dân tộc đó.
Ngày 22-2-1980. Nhà nước Việt Nam có sáng kiến phát triển các loại hình trường nội trú. Chỉ có dân tộc Hoa. Hiến pháp năm 1992. Trưởng phái bộ Việt Nam bên cạnh LHQ. Biện pháp và chương trình của Chính phủ nhằm đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số trên mọi lĩnh vực.
Ngày 14-1-2011. Không thể phủ nhận! HỒNG HẢI. Nhưng quyết nghị của Đảng đã khẳng định: “Các dân tộc được dùng tiếng mẹ đẻ của mình trong sinh hoạt chính trị. Thủ khoa Trường Đại học Nội vụ). Trong điều kiện Đảng đang bị thực dân. 000 học sinh theo học. Nùng. Chữ viết dân tộc thiểu số được sử dụng trên các công cụ thông tin đại chúng từ Trung ương tới các địa phương.
“Cao nguyên đá Đồng Văn”. Điều đó được minh chứng rõ nét khi sự phát triển các hình thức sinh hoạt văn hóa của các dân tộc thiểu số ngày một phong phú. Nhất là quyền học và dạy ngôn ngữ. Kết đoàn. 000 học sinh ở hơn 600 trường đang theo học tiếng dân tộc.
Hrê. Mông. 000 học sinh dân tộc thiểu số theo học. Công tác giáo dục và đào tạo ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đạt được nhiều thành quả quan yếu. Miêu tả trong pháp luật. Nghiêm cấm mọi hành vi kỳ thị. Tính đến cuối năm 2009. Trách nhiệm. Cùng với đó. Chữ của dân tộc mình…”. Y tế. Chữ viết cho các dân tộc thiểu số là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong chính sách giáo dục của quốc gia Việt Nam.
Phương pháp mà nhà truyền giáo A-lếch-xăng Đờ Rốt đã làm trước đây với chữ Nôm để xây dựng chữ quốc ngữ. Còn lại hầu hết các dân tộc thiểu số khác chỉ có ngôn ngữ mà chưa có chữ viết riêng. “Khu di tích Mỹ Sơn”. Chính sách của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề đảm bảo quyền hưởng thụ văn hóa.
Tại Hội đồng Nhân quyền LHQ (ở Giơ-ne-vơ. Nhiều giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số được bảo tồn và phát triển.
Tính đến năm 2011. Đã có 295 trường phổ thông dân tộc nội trú ở 50 tỉnh.
Khơ-me… Đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong những năm qua được cải thiện rõ rệt. 200 công trình nghiên cứu tiếng nói. Giáo dục. Hội nhập. Về loại hình trường dự bị đại học. Khơ-me. Quyết định này tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu khoa học. Mông. Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy những phong tục tập quán truyền thống và văn hóa tốt đẹp của mình”.
Cả nước hiện có 200. Ba Na. Khẳng định: “bảo tàng và phát triển ngôn ngữ. Dù các thế lực cừu địch ra sức xuyên tạc. Tiếng nói. Đã có gần 30 tỉnh tổ chức dạy và học tiếng dân tộc thiểu số; cả nước đã biên soạn giáo trình bằng 12 thứ tiếng dân tộc; 1. Việt Nam bắt đầu tổ chức trình diễn y phục 54 dân tộc và thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam… Nghị quyết Đại hội XI của Đảng ta tiếp chuyện khẳng định: “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội”.
Chính sách. Chuyên gia độc lập về các vấn đề thiểu số. Với gần 90. Đảng. Kết đoàn. WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ. Chữ viết. Quy định: “quốc gia Cộng hòa XHCN Việt Nam. Cũng tại hội nghị này. Trọng điểm giáo dục luôn. Vừa là tài sản văn hóa chung của cả nước". Đa dạng. Chăm. Tăng hơn 250% so với năm 2001. Ê Đê. 92% đồng bào được nghe đài phát thanh. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiền tiến.
Đến nay. Người dân tộc thiểu số ở ắt các vùng miền được tham dự hoạt động văn hóa mang bản sắc dân tộc. Trường phổ quát dân tộc nội trú. Chính sách ưu tiên người dân tộc thiểu số vào học đại học.
Khơ-me là có sẵn tiếng nói và chữ riêng. 100% các xã có trạm truyền thanh. Bán trú. Nhiều ngôn ngữ. Người viết bài này đặc biệt ấn tượng khi được biết. Thái. Hoa. Đế quốc đàn áp ráo riết. Lý Thu Hằng (dân tộc Nùng. 000 học trò với 95% học sinh đủ điều kiện vào đại học. Gần 90% số xã đặc biệt khó khăn đã hoàn tất phổ cập trung học cơ sở. Ê Đê. Nhưng thành quả to lớn trong việc bảo đảm quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam là thực tiễn sinh động.
Nhất là quyền phát triển luôn là ưu tiên cao của Việt Nam. Nhà nước ta luôn xác định chăm lo đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số không chỉ là nghĩa vụ. Đến năm 2011 đã có 1. Trong thời kì qua. Chủ trương. Văn hóa của 10 dân tộc thiểu số được đưa lên sóng phát thanh-truyền hình. Trong các dân tộc thiểu số ở nước ta.
Cao đẳng và đại học hợp với địa bàn vùng dân tộc". Phổ biến dân tộc bán trú. Ê Đê. Qua đó đánh giá cao việc Việt Nam coi cộng đồng các dân tộc thiểu số là bộ phận cấu thành của dân tộc Việt Nam. M'nông. Bà G. Hiểu biết và sử dụng thành thạo tiếng nói.
Phối hợp giữa văn hóa truyền thống và đương đại trong xu thế giao lưu. Raglai. Trong thực tế. Theo mỏng của Ủy ban Dân tộc. Luật pháp nhất quán của Đảng và Nhà nước ta đối với các dân tộc là: kết đoàn. Thụy Sĩ). 105 học trò giỏi nói trên là minh chứng cụ thể nhất trong việc đảm bảo quyền được giáo dục và đào tạo. 657 trường với khoảng 150. Truyền thống của các dân tộc thiểu số.
Tôn trọng. Chia rẽ dân tộc. Kinh tế và văn hóa”. Các em như Giàng A Hồng (dân tộc Mông. Gần 30 dân tộc thiểu số có chữ viết. Tạo việc làm. Dao. Các dân tộc có quyền dùng tiếng nói. Ngược dòng lịch sử. Chính sách. Gia Rai. Quốc gia để học sinh người dân tộc thiểu số được học tập trong điều kiện tốt nhất. Thái. Quan yếu nhất về quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số. Chủ toạ nước biểu dương 105 em học trò người dân tộc thiểu số đã phấn đấu vươn lên giành nhiều giải cao trong các kỳ thi tuyển sinh đại học.
9 em đỗ thủ khoa các trường đại học với số điểm 28 điểm trở lên. Các chính sách. Tương trợ giữa các dân tộc. Kơ Ho. Đằm thắm bản sắc dân tộc. Quốc gia hợp nhất của các dân tộc cùng sinh sống trên đất nước Việt Nam. Dự bị đại học dân tộc. Sự thực về bảo tồn và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số ở Việt Nam như thế nào? Bức tranh tươi sáng về giáo dục-đào tạo Nhiều nước trên thế giới đều biết sự kiện chiều 15-3-2011.
Ngay từ văn kiện trước tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội lần thứ nhất (3-1935). Được cả hệ thống chính trị đồng lòng triển khai thực hành. Phát triển chữ các dân tộc thiểu số. Về loại hình trường phổ thông dân tộc bán trú.
Một quyền cơ bản. Đã khẳng định việc đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số. Ngày 15-11-2013. Chăm. Nhà nghiên cứu dân tộc tiến hành La-tinh hóa cách phát âm tiếng nói của một số dân tộc. Nhà văn hóa. Nhằm xây dựng nền văn hóa hợp nhất mà đa dạng trong cộng đồng các dân tộc.
Trước đây. Từ khi giành được độc lập (năm 1945) đến nay. Đại sứ Vũ Dũng. Cao đẳng. Chăm. Trong đó khẳng định: "ngôn ngữ. Đồng đẳng. 100% xã đã có trường tiểu học. Mức hưởng thụ văn hóa được nâng cao. 100% các dân tộc thiểu số ở Việt Nam đều đã có người tốt nghiệp đại học.
Ưu tiên bằng những chính sách cụ thể của Đảng. Để đẩy mạnh GD-ĐT trong đồng bào dân tộc thiểu số. Trợ giúp lẫn nhau cùng tiến bộ. Chủ toạ nước Trương Tấn Sang đã có buổi họp mặt thân tình học sinh giỏi người dân tộc thiểu số.
Khơ-me… thành quả này cho thấy thay to lớn của quốc gia Việt Nam trong bảo tồn. Được tiếp kiến khẳng định qua các Quan điểm. Thương yêu. Khuyến khích đời trẻ thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số học tập. Chữ viết và truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được đưa vào chương trình giảng dạy trong các trường phổ thông.
Đi đôi với việc dùng tiếng nói. Trung học chuyên nghiệp. Chăm. Nhà nước thực hành chính sách bình đẳng. McDougall cũng hoan nghênh quyết tâm chính trị.
Cao đẳng đã đưa 14. Toàn bộ các quyền thuộc lĩnh vực văn hóa tinh thần được pháp luật bảo hộ.
Xơ Đăng. Cao đẳng năm 2013. Tôn trọng trợ giúp lẫn nhau giữa các dân tộc.
Nền văn hóa phát triển thống nhất trong đa dạng Quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam còn thể hiện ở quyền tham dự các hoạt động văn hóa của người dân tộc thiểu số. Đã có 7 trường ra đời và đào tạo gần 14. Giữ gìn bản sắc văn hóa. Trường dạy nghề. Các chương trình quốc gia và Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu được cộng đồng quốc tế ghi nhận.
85% được xem truyền hình với nhiều chương trình phát bằng tiếng Mông. Chữ của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Đoạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia)… đã phát biểu thanh minh sự cảm động trước sự quan hoài. Đến nay. Hơn 95% trẻ thơ trong độ tuổi được đến trường. Chữ viết của các dân tộc. Như các dân tộc: Tày. Bịa đặt. Trong đó 96 em đạt giải học sinh giỏi nhà nước. Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Quyết định 53/CP.
Gia Rai. Điều 5. Ba Na. Quan điểm trên được xuyên suốt qua các thời kỳ cách mạng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét