Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Ăn uống điều độ để phòng cùng đọc lại tránh bệnh gút.

Anh Đoàn Quốc Tuấn đã hết bệnh gút nhờ Viên Gout Tâm Bình Anh Đoàn Quốc Tuấn- 45 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Cơ khí Dược Tuấn Thắng và ông Phạm Văn Chăng 63 tuổi ở số 53 Âu Cơ- TP Việt Trì là cán bộ quản lý của công ty Lắp máy Lilama đều là những người phải thẳng tắp đi tiếp khách tại các nhà hàng hay tiệc tùng ở các khách sạn với các món ăn hải sản, các loại thịt, rồi bia rượu…Những bữa tiệc thẳng tính như vậy không hẳn do gu hay nếp ham ăn uống mà là do sự bắt buộc của công việc

Ăn uống điều độ để phòng tránh bệnh gút

Võ Thị Kim Ân. Hai vị thuốc trên là sự phối hợp chém đẹp giữa kinh nghiệm dân gian và lý luận Y học đương đại tạo nên công dụng vượt trội trong tương trợ điều trị và phòng ngừa tái phát bệnh gút, làm giảm lượng acid uric trong máu và tẩm bổ can thận, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Cho nên việc ăn uống điều độ, khoa học để phòng tránh bệnh gút là việc nên thực hiện. Ngoài chế độ ăn người bị bệnh gút nên uống các thuốc có nguồn cội thảo dược vì an toàn cho sức khỏe mà sản phẩm còn có tác dụng trị tận gốc căn bệnh.

Việc đó kéo dài và chỉ đến khi phát bệnh thì mới nhận ra và tìm cách chữa nhưng khi đó việc chữa trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Các món ăn giàu đạm như hải sản là một trong những nguyên cớ gây bệnh gút Theo giáo sư Dương Trọng Hiếu- chuyên gia y khoa cổ truyền thì một người 50kg không nên ăn quá 100g thịt mỗi ngày, đặc biệt cần kiêng tuyệt đối phủ tạng động vật (lòng lợn, tiết canh, gan, thận, óc, dạ dày, lưỡi…), hạn chế ăn thịt đỏ (thịt chó, dê, trâu, bê), các loại hải sản tôm, cua, cá béo và thịt thú rừng như nai, thỏ.

Anh Tuấn và ông Chăng đều chỉ tới khi đến bệnh viện khám và bác sĩ kết luận mới biết mình bị bệnh gút. Bên cạnh duy trì chế độ ăn trên, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược cũng là phương pháp đang được nhiều bệnh nhân gout quan tâm.

Bệnh từ miệng  phần đông những người mắc bệnh gút đều do căn do ăn uống không điều độ, quá nhiều đạm dẫn đến rối loạn chuyển hóa khiến acid uric trong máu tăng cao gây sưng tấy , nóng đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Lưu ý măng tươi, đậu đỗ và cà chua có hàm lượng purin cao, người bị gút không nên ăn các loại này. Chế độ ăn cho người bệnh gút  Bệnh nhân bị gút và người cao tuổi nói chung nên chọn lựa các thức ăn lành mạnh, bổ dưỡng và cân đối khẩu phần ăn để cung cấp đủ năng lượng cho thân thể hoạt động, tránh các loại thức ăn chứa quá nhiều đạm gây thừa chất là một trong những nguyên do chính gây bệnh gout.

Xã hội càng ngày càng hiện đại, đời sống của con người ngày càng được nâng cao, các bữa ăn thường chứa nhiều đạm

Ăn uống điều độ để phòng tránh bệnh gút

Ví dụ viên Gout Tâm Bình với sự góp mặt của hai vị thuốc quý trong thành phần là Cao lá sói rừng và Mã tiền (đã chế bảo đảm an toàn). Đồng thời, giảm các chất kích thích như: bia, rượu, cafe, thuốc lá… vì hại gan thận và tăng tạo purin.

Anh Đoàn Quốc Tuấn và ông Phạm Văn Chăng đều sử dụng Viên Gout Tâm Bịn, đến nay sức khỏe ổn định, bệnh không còn tái phát. Bệnh gây đớn đau khổ sở, có những người bệnh biến chứng nặng còn có thể phải cắt bỏ ngón chân ngón tay nhiều người bị lâu năm kinh niên gây suy gan, thận …làm ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống.

Sau một thời kì dài như vậy, cả hai đều có triệu chứng các khớp xương đỏ tấy lên - nhất là ngón chân cái sưng to và đỏ mọng. Bên cạnh giá trị của những bữa ăn mang lại thì nhiều người thường ăn uống thiếu kiểm soát , dẫn đến các bệnh như tiểu đường, gan nhiễm mỡ, gút…Bệnh gút là một bệnh có tỷ lệ ngày càng tăng cao ở nước ta và có những hệ lụy không lường gây suy yếu sức khỏe, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

Nên ăn uống đủ dinh dưỡng, tránh ăn uống quá độ. Ăn uống điều độ từ khi chưa mắc bệnh  Thường thì khi chưa mắc bệnh, nhiều người chủ quan, không chú ý đến tiết chế việc ăn uống do công việc hoặc cũng có thể do vui bạn bè hay nhậu nhẹt ở nhà hàng.

Ngoài ra, bệnh nhân cần hăng hái uống nhiều nước, đặc biệt là nước khoáng có bicarbonat (Lavie, Vĩnh Hảo…) để tăng cường thải tiết axit uric qua nước đái. Những loại thực phẩm nghèo purin như: ngũ cốc, các loại hạt, cá nạc, ốc, sò, sữa tươi, sữa chua, pho mát các loại, trứng, bơ… Rau củ quả nghèo purin như: rau actisô, xà lách, cà rốt, bắp cải, dưa chuột, dưa gang, khoai tây.

Về đêm gần sáng, các khớp trở nên đau nhức khiến hôm sau người bải hoải rã rời mất khôn xiết lực ảnh hưởng tới công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét