Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Ốm nghén - nỗi cùng cực của mẹ bầu.

Mẹ Đỗ Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã có con lớn 4 tuổi thì san sớt:  “Hồi có bầu cu Bin chị cũng gian lao lắm, còn bị chết giả khi đi làm kia, thậm chí dư vang vẫn còn đến tận hiện, cứ mệt là lại thấy buồn nôn lắm, cứ mong 3 tháng, rùi nghe đâu các mẹ bảo 14 tuần thì hết nghén , rùi lại mong, rồi 16 tuần, rồi cứ tối ngủ thì lại mong sáng dậy sẽ hết luôn cảm giác ấy, vật vờ và sụt kí

Ốm nghén - nỗi cơ cực của mẹ bầu.

Ốm nghén nặng và kéo dài gây ra tình trạng mệt mỏi, ăn kém, mất ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe của sản phụ và thai nhi.

Mà chả biết phải làm sao, chỉ mong hết bay cảm giác khó chịu càng sớm càng tốt”. Mách nhỏ mẹ bầu  TPCN Viên dưỡng thai TW3 là mặt hàng của Công ty Cổ phần dược phẩm TW3, xuất xứ từ mặt hàng thuốc Hoàn an thai, đã được Cục Quản lý dược kiểm định, cấp số đăng kí V690 – H12 – 10, được sinh sản và lưu hành trên thị trường nhiều năm nay.

Com  Sản phẩm hiện có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc dưới dạng Hộp 2 vỉ x 10 viên nang. Dùng trong 6 tháng đầu của thai kì. Sản phẩm Viên dưỡng thai TW3 được bào chế hoàn toàn từ thảo dược, dưới dạng viên nang, tiện sử dụng, an toàn cho đàn bà mang thai, có tác dụng giúp bổ dưỡng cơ thể và tăng cường sức khỏe cho bà mẹ mang thai, giảm các triệu chứng của thời kỳ mang thai: thân thể mỏi mệt, hoa mắt chóng mặt, nôn ọe, giảm nguy cơ động thai, sảy thai.

Đúng là ốm thì khó chịu thật, bụng lúc nào cũng đói cồn cào nhưng ăn lại không ngon miệng, và dễ mắc ói nếu ngửi thấy mùi thịt cá. Mẹ NaNa san sớt: “  Tuần rồi em có đi khám và biết thai được 6 tuần rồi, em thấy mình hay chóng mặt, mệt mỏi, cũng hay nôn khan, buồn ngủ nhiều và đi tiểu nhiều, lâu lâu thì thấy tức bụng dưới. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Công ty Cổ phần Dược phẩm TW3     Địa chỉ: 16 Lê Đại Hành – Hồng Bàng – Hải Phòng   Điện thoại: (04) 38 646 830   Website: http://vienduongthai. Nhưng vẫn phải ráng ăn lắm vì em chỉ sợ giờ mình không ráng thì mai đây nhỡ đâu con còi cọc ốm yếu lại ân hận!”

Ốm nghén - nỗi cơ cực của mẹ bầu.

Mỗi mẹ một cơ địa khác nhau, một kiểu ốm nghén, một nỗi khổ riêng. Nói chung là mệt mỏi lắm em ạ!. “Có con mới biết lòng cha mẹ”  ông bà ta đã dạy quả không hề có sai, chịu gian khó khó nhọc ngay từ những ngày đầu mang thai. Tùy thể trạng từng mẹ, ốm nghén có thể tự hết đi sau 3 – 4 tháng đầu, cũng có những mẹ ốm nghén kéo dài đến 6 tháng, thậm chí có những mẹ cả khi sinh xong rồi vẫn còn cảm giác buồn nôn khi ăn.

Một vài phương pháp quen thuộc được nhiều mẹ bầu vận dụng hiệu quả như: ăn ít và nhiều bữa, uống nước mát, uống nước gừng, uống nhiều nước, ngửi mùi chanh hay ăn chuối, mẹ bầu cần tránh loại đồ uống chứa chất kích thích như cafe, rượu, ngủ đủ giấc, vitamin B6 và B12 có thể giúp giảm tình trạng ốm nghén.

Ốm nghén là tình trạng phổ quát xảy ra với nữ giới mang thai, đẵn ở thời đoạn 3 tháng đầu thai kì. Có nhiều cách khác nhau để giúp giảm chứng ốm nghén khó chịu này, các mẹ có thể tham khảo qua sách báo, tập san, học hỏi kinh nghiệm từ những mẹ mang bầu trước hoặc hỏi quan điểm của chuyên gia y tế.

Ngày nay thì lúc nào em cũng cảm thấy mệt mỏi, chỉ muốn ngồi và nằm nghỉ thôi. Đó là biểu lộ sinh lý thường ngày của cơ thể người nữ giới khi có đổi thay về nội tiết tố. Mẹ Hường (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ trên trang cá nhân chủ nghĩa:   “Từ hồi có bầu em cứ dặt dẹo, chả làm được gì, chả ăn được gì, lúc nào cũng mệt, và nôn, ăn uống không được, mới được 2 tháng rưỡi đã sút 5 cân rồi. Tội thân cả ông bố, 2 mẹ con vật vờ ăn uống không được, làm nhiều hôm bố cũng bỏ cả ăn theo 2 mẹ con”  Thế mới đủ thấy nỗi cùng cực của mẹ mang bầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét