Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Phòng chống lụt bão, bảo đảm an toàn trên công đáng tin cậy trình thủy điện Đakđrinh!.

Huyện tiếp chỉ đạo các đơn vị và UBND các xã trong vùng dự án, tổ chức sắp xếp chỗ ở ổn định cho các hộ dân còn lại trước mùa mưa lũ

Phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn trên công trình thủy điện Đakđrinh!

Hiện việc thi công công trình đang bước vào tuổi hoàn tất; các nhà thầu và đơn vị thi công tập hợp triển khai thi công đồng bộ các hạng mục chính như đập tràn, đập dâng, cửa nhận nước, hầm dẫn nước… để kịp tiến độ tích nước hồ chứa dự kiến được tiến hành trong tháng 9 tới và sẽ phát điện tổ máy số 1 vào cuối năm 2013.

Ông Tô Cước, Phó chủ toạ UBND huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) cho biết: Một trong những vấn đề đáng quan tâm là khi công trình đi vào tích nước và công tác di dời các hộ dân ra khỏi khu vực lòng hồ.

Bên cạnh đó, Công ty chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các hạng mục có kế hoạch hoàn thành trước thời điểm tích nước lòng hồ, đồng thời xác định điểm dừng kỹ thuật hợp lý tại các hạng mục thi công dở dang, đảm bảo an toàn về con người và công cụ, trang thiết bị; tuân nghiêm ngặt quy trình vận hành, an toàn hồ chứa.

Đến giữa tháng 8, huyện đã tổ chức di dời tuốt luốt 187 hộ dân ra khỏi khu vực lòng hồ, trong đó 33 hộ đã xây nhà vững chắc. Ngoài việc thành lập Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão và xây dựng phương án cụ thể, Công ty cổ phần Thủy điện Đakđring khẩn trương soát, hoàn chỉnh phương án phòng lụt bão tại công trình và vùng hạ du đập thủy điện sát với thực tại theo phương châm “4 tại chỗ”.

UBND huyện Sơn Tây đấu phối hợp với chủ đầu tư trực tính theo dõi, quan hoài đến đời sống an sinh của các hộ dân sau khi di dời đến nơi ở mới; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở chắc chắn cho số hộ chưa có nhà ở còn lại; các điểm tạm cư được tổ chức chu đáo, chuẩn bị đủ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu, tuyệt đối không để các hộ dân di dời bị đói, rét trong mùa mưa, lũ.

Nguyễn Đăng Lâm. /. Dự án thủy điện Đakđrinh có công suất 125MW trong quy hoạch bậc thang thủy điện sông Trà Khúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét