Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Jaguar sẽ "khai liên tục tử" dòng động cơ V8 và siêu nạp.

Điều chúng tôi muốn gắn bó là động cơ mạnh mẽ mà sáng ý

Jaguar sẽ

Như vậy, trong mai sau không xa, Jaguar sẽ có khuynh hướng chuộng dòng động cơ xăng dung tích thấp, kết hợp với môtơ điện. Phát biểu tại lễ ra mắt mẫu xe XJR cũng như XKR-S tại Seatle, Mỹ, ông Steven de Ploey, giám đốc sinh sản và tiếp thị của Jaguar, cho biết: "Chúng tôi không ăn đời, ở kiếp với dòng động cơ V8.

Trước đó, hãng Jaguar đã nhận những công nghệ tận dụng từ mẫu xe concept C-X75 sẽ dần dần được áp dụng cho dòng xe ngày mai của họ. "Chúng tôi không coi siêu nạp là công nghệ chính để tạo ra sức mạnh lớn cho động cơ.

Liệu dòng xe Jaguar có thể tồn tại mà không cần đến động cơ V8 hay không? Câu giải đáp là có". Động cơ siêu nạp có thể chẳng là gì trong ngày mai", ông de Ploey kết luận.

Chúng tôi vẫn cần động cơ V8 để trang bị cho các mẫu xe tính năng cao", ông de Ploey khẳng định thêm. "Khi phát triển thành công loại động cơ mới cho công suất rưa rứa, chúng tôi sẽ nghĩ đến chuyện khai tử dòng máy V8.

Bản thân dòng động cơ siêu nạp do Jaguar phát triển và sản xuất cũng có khả năng đối mặt với tình trạng tương tự. Chúng tôi đã nghĩ đến một số công nghệ từng vận dụng cho C-X75", ông de Ploey tiết lộ. Hãng Jaguar cũng tính đến chuyện ngừng sinh sản dòng động cơ siêu nạp trong mai sau. "Tuy nhiên, vào thời khắc ngày nay, chúng tôi chưa có ý định loại bỏ dòng động cơ V8 ngay.

Theo ông de Ploey, nếu có đổi thay thì cũng phải chí ít 10 năm nữa. Theo hãng Jaguar, họ sẽ ngừng sinh sản dòng động cơ V8 nổi danh trong vài năm tới nếu điều kiện tài chính không cho phép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét