Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Sai phạm tại Trường THPT Kiến An, Hải Phòng: Người trong cuộc khá là hot lên tiếng.

Vì những lý do nêu trên, bà Là cho rằng, Tổ công tác của Sở GD-ĐT Hải Phòng phải kiểm điểm về ý thức thiếu bổn phận khi thực thi nhiệm vụ

Sai phạm tại Trường THPT Kiến An, Hải Phòng: Người trong cuộc lên tiếng

Tuy nhiên, đến nay UBND thành phố vẫn chưa nhận được thưa.

Do vậy, theo quy định, nếu sai thì bà Hòa phải chịu trách nhiệm chứ không thể đổ lỗi cho bà Là (Phó Hiệu trưởng, không phụ trách chuyên môn). Ngay sau đó, bà Là đã vắng với bà Hòa nhiều lần và mỏng với Sở GD - ĐT vào các ngày 24 và 29/5 khi làm việc với lãnh đạo Sở. Không nhất trí với kết luận thanh tra của Sở GD - ĐT Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Là, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Kiến An đã lên tiếng.

Nên, việc Sở GD-ĐT kết luận bà Là giữ số tiền đó đến khi báo chí có thông báo mới ít Sở GD - ĐT là bóp méo sự thật và cố tình ghép tội cho bà. Chúng tôi cũng đã nhiều lần có mặt tại Sở GD - ĐT Hải Phòng để tìm câu trả lời thấu đáo từ đơn vị này nhưng đều bị “khất lần”. Qua báo chí, bà Là đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Thanh tra thành thị vào cuộc để làm rõ bản tính vụ việc.

Bởi lẽ, theo bà Là, riêng việc giảng dạy môn GDQP, ngoài một buổi quân nhân dạy cho học trò, Trường THPT Kiến An không tổ chức dạy nhưng Tổ công tác kết luận có dạy là không đúng. Bà Là khẳng định, bà chỉ là người thừa hành mệnh lệnh và làm theo sự chỉ đạo của Hiệu trưởng.

Việc không tổ chức giảng dạy và làm giả hồ sơ chuyên môn, cho điểm khống môn Giáo dục quốc phòng - an ninh cũng là hành vi vi phạm Luật Giáo dục (khoản 2, Điều 75 và điểm c, khoản 1, Điều 118 Luật Giáo dục).

Tống Toàn. Theo thông báo mà chúng tôi thu thập được, ngày 23/7/2013, UBND TP Hải Phòng đã có Công văn số 5310/UBND-VX yêu cầu Sở GD - ĐT bẩm sự việc về UBND thành phố trước ngày 30/7/2013. Điều khó hiểu nữa, theo bà Là thì việc Ban chỉ huy Quân sự quận Kiến An khẳng định 4 chữ ký tên danh sách là mạo nhưng Tổ công tác cũng không xác minh thông báo này.

Được biết, bà Là đã làm nhiều đơn khiếu nại gửi cơ quan chức năng nhưng chưa được phản hồi. Thêm nữa, đay đả thể dục của Trường Kiến An không có chuyên môn về GDQP nên chẳng thể dạy được và thực tế đã không dạy mà tự cho điểm khống. Cũng theo bà Là, việc tổ chức thu tiền thi thử tốt nghiệp lớp 12 của trường Kiến An là việc làm diễn ra nhiều năm nay, đều do bà Đỗ Thị Hòa chỉ đạo và bản thân nguyên Hiệu trưởng Hòa cũng ký nhận tiền.

Thực tiễn, việc giảng dạy bộ môn GDQP có thể xác minh qua học trò nhưng Tổ công tác đã bỏ qua việc này. Về vụ việc này, sau khi có thông tin trên báo chí, Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng đã vào cuộc. Khi bà Hòa chỉ đạo bà Là chuyển tiền để bổ dưỡng cho cán bộ Ban chỉ huy Quân sự quận Kiến An thì họ đã không nhận số tiền trên. Do đó, nghĩa vụ phải thuộc về bà Đỗ Thị Hòa. Hơn nữa, bà chỉ lập danh sách cán bộ giảng dạy, còn danh sách này trở nên bộ chứng từ là do bà Đỗ Thị Hòa (nguyên Hiệu trưởng Trường Kiến An, nay là Hiệu trưởng Trường chuyên Trần Phú, Hải Phòng) duyệt chi tiền và cho người mạo chữ ký của các cán bộ Ban Chỉ huy quân sự quận Kiến An.

Tuy nhiên, qua cách thức làm việc của Tổ công tác và nội dung bản kết luận, bà Là cho rằng không công tâm, không khách quan, bao che khuyết điểm và sai phạm của nguyên Hiệu trưởng Đỗ Thị Hòa.

Ngày 11/7/2013, Tổ công tác đã thông tin kết luận của Giám đốc Sở. Như vậy có thể thấy, ngoài một buổi quân nhân dạy tụ họp cho cả khối gồm 400-500 học sinh/lớp, còn lại là khai khống của Trường Kiến An là không đúng theo Quyết định số 69/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 14/7/2007 của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Nên chi, toàn bộ hồ sơ giáo án, thời khóa biểu, sổ báo giảng và điểm bộ môn GDQP của hơn 1. Nhiều câu hỏi về Trường THPT Kiến An vẫn đợi Sở GD&ĐT Hải Phòng trả lời  Tiếp đó, trao đổi với PV, bà Là cho rằng, về chứng từ chi 28 triệu đồng cho giảng dạy bộ môn này, Sở kết luận là bộ chứng từ không hợp thức nhưng lại quy kết bà phải chịu bổn phận và phải kiểm điểm nêu rõ động cơ, mục đích lập bộ chứng từ này là kết luận không khách quan.

400 học sinh toàn trường là giả. Kết luận số 567/KL-SGDĐT-TCT ngày 4/7/2013 của Sở GD - ĐT Hải Phòng đã bao che tội, sai phạm của bà Đỗ Thị Hòa, song song xúc phạm đến danh dự của bà Nguyễn Thị Là.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét