Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Những chia sẻ ngay ngôi làng cổ ở Narita.

Đa số các món đồ ở đây có xuất xứ từ Trung Quốc được gia công theo tiêu chuẩn đặt hàng của hãng Daiso, Nhật Bản

Những ngôi làng cổ ở Narita

Màn làm lươn được đầu bếp biểu diễn thoăn thoắt: Những con lươn chỉ bé bằng cái đũa được bắt, lột da, mổ lấy ruột và cắt từng khúc, xiên vào que tre và cho vào lò nướng.

Và đặc sản của Narita là… lươn. Con đường hai bên toàn cây anh đào cổ thụ chạy dài dẫn du khách tới công viên Naritasan cũng chính là nét độc đáo của quần thể linh tính này. Gọi là công viên – rừng cũng không ngoa vì sự rộng lớn và cảm giác hoang sơ của nó, đôi lúc khiến người thăm có cảm giác bị lạc.

Cổng chùa Naritasan. Theo  nhà buôn Sài Gòn  Theo VnExpress Cổng chùa Naritasan. Chỉ mất chừng 15 phút đi bộ từ cửa nhà ga chính của tỉnh thành là tới Shinsho-ji

Những ngôi làng cổ ở Narita

Nên chi, đến Aeon, ngoài việc canh túi tiền người ta còn phải canh giờ nếu không muốn lỡ chuyến bay. Nhà cổ ở Sawara. Hao hao giống những con đường dốc ở Kyoto, Omote-sando ở Narita cũng dốc, cũng vòng vèo, hai bên đường được tô điểm bởi các cửa hàng bán đồ lưu niệm và tiệm ăn.

000 đồng) mà du khách khó có thể ra cửa tay không. Cá tươi, cốt là cá chạch được thả trong các chậu to đựng đầy nước đặt ngay trên lề đường. Công viên chùa rộng hơn 16 ha với những con đường mòn quành dưới tán cây rậm, cùng những khu vườn đá uy nghi, lạ lẫm.

Nét độc đáo của cơm lươn ở đây là thực khách được nhìn tận mắt món ăn của mình được chế biến như thế nào

Những ngôi làng cổ ở Narita

Vẫn những ngôi nhà gỗ được xây cất theo kiểu truyền thống, vẫn kiểu trang trí cửa hiệu và tiệm ăn mang đậm màu sắc Nhật Bản chẳng thể trộn lẫn, nhưng Omote-sando lại có thêm không khí của làng chài nhờ những cửa hàng bán khô cá, khô tôm đủ loại và cá tươi. Một góc phố Omote-sando. Ngôi chùa chính được khởi công xây dựng vào năm 940 để hoài tưởng thắng lợi của một vị tướng quân. CôngThương   - Lịch sử hình thành của vùng đất Narita được biết đến từ xa xăm, một trong những vết tích còn lại là ngôi chùa nghìn năm tuổi Naritasan Shinsho-ji được xây dựng từ năm 940, đến nay vẫn là một trong những điểm hành hương quan yếu của giang sơn quạ mọc.

Hàng năm, Shinsho-ji đón khoảng 13 triệu lượt người tới tham quan. Nhưng trước khi trở lại trường bay Narita, có một nơi rất gần chùa Naritasan mà du khách chẳng thể không tới, đó là trọng tâm mua sắm Aeonmall.

Khách du lịch trước khi rời Nhật Bản qua cửa ngõ Narita thường ghé qua Aeon để tiêu nốt những đồng yen cuối cùng

Những ngôi làng cổ ở Narita

Với khoảng 150 cửa hàng, Aeonmall có đa dạng các mặt hàng, từ đồ ăn tới thời trang, sách vở, băng đĩa, đồ nhà cửa… và có cả trọng tâm chiếu phim đương đại Humax Cinema Theaters.

Nhưng cũng có không ít món đồ “made in Japan” hẳn hoi, nhất là các đồ dùng trong nhà, đồ nhà bếp, được bán với giá rẻ giật mình (nếu so với mặt bằng giá cả chung ở tổ quốc được liệt vào hàng đắt đỏ nhất thế giới này). Những cửa hàng cơm lươn san sát trên phố Omote-sando.

Nhưng đừng vội vã bởi con đường nhỏ duyên dáng và đầy màu sắc Omote-sando dài hơn một cây số nối giữa nhà ga và ngôi chùa nghìn năm tuổi ấy kiên cố sẽ níu chân bạn lại.

Trong tiếng Nhật, Naritasan có tức là núi Narita, biểu hiện độ cao của ngôi chùa, còn Shinsho-ji có tức là ngôi chùa Chiến Thắng, là một quần thể đồ sộ với nhiều công trình kiến trúc Phật giáo được xây dựng qua nhiều thời đại. Đặc biệt ở đây có cửa hàng 100 yen (vớ các món đồ đều đồng giá 100 yen, khoảng 22. PHẢN HỒI. Và nếu gặp may, bạn sẽ có thể tìm được những món hàng bày mẫu, hàng thử, hàng đã qua sử dụng bảo đảm chất lượng, được bán với giá rất mềm.

Dù rằng sân bay Narita nức danh với hệ thống các cửa hàng miễn thuế hết sức phong phú và một thế giới đồ ăn cực hấp dẫn nhưng hàng hóa ở Aeon vẫn hấp dẫn hơn bởi giá cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét