Điều yên ủi nhất đối với họ là tuy đời sống văn hóa của họ còn nghèo nàn nhưng đang dần được quan hoài tốt hơn.
Đầu tiên, mỗi nhà trường cần vận động CB, GV tích cực xây dựng đời sống văn hóa và môi trường văn hóa, tạo ra sân chơi cho CB, GV và học sinh mà trước tiên là theo hình thức “cây nhà, lá vườn” với những phần thưởng nho nhỏ nhưng đủ để động viên những người dự hăng hái. Thì rất cần tăng cường nguồn lực đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa tại địa phương, dài, khu nhà ở công vụ cho GV.
Ngoài sự nắm của nhà trường, chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh cũng cần coi đây là trách nhiệm của mình để dự, song song khích lệ DN, các cá nhân đóng góp cho việc phát triển đời sống văn hóa cho GV tại địa bàn mình.
Để khắc phục thực trạng phần đông GV miền núi vẫn thiếu thốn về sách, báo, Internet, tivi, thiếu sân chơi văn nghệ, thể thao, những loại hình tiêu khiển. Việc này nếu chỉ mong chờ vào ngân sách của quốc gia thì rất chậm, thành ra cần huy động nguồn lực của toàn tầng lớp tham gia các hoạt động sáng tạo và xây dựng đời sống văn hóa, tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa ở địa phương, trường phát triển.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét