Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Doanh mới nhất nghiệp Mỹ chờ cơ hội từ TPP.

Với việc thương thuyết TPP, Việt Nam đang là nhịp tốt để những doanh nghiệp trong đoàn đấu hợp tác phát triển

Doanh nghiệp Mỹ chờ cơ hội từ TPP

Với kinh nghiệm này, những doanh nghiệp trong đoàn đến Việt Nam lần này để tìm hiểu và mong muốn hiệp tác với doanh nghiệp Việt Nam để cùng phát triển.

Trước đó một ngày, đoàn doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại Hồng Kông đã tới Hà Nội để tìm hiểu những cơ hội làm ăn và đầu tư khi TPP được ký kết. Tại buổi tiếp, ông Browne, đại diện đoàn, cho rằng so với các nước như Bangladesh và một số nước châu Phi, hay ở Myanmar - giang sơn vừa mới mở cửa lôi cuốn đầu tư, thì những doanh nghiệp dệt may - da giày ở Hồng Kông nhìn thấy Việt Nam có nhiều nhịp hơn để cùng hiệp tác đầu tư phát triển, đặc biệt là Việt Nam đang trong tiến trình thương thuyết TPP - (nhịp xuất khẩu các mặt hàng này với thế suất ưu đãi hơn- PV).

Theo ông Browne, Hồng Kông là nơi tập trung các manh mối kinh dinh để đưa hàng hóa đi ra thị trường quốc tế. Ông Browne cho rằng, hiện mỗi năm, những doanh nghiệp trong đoàn đã xuất khẩu khoảng 3 tỉ đô la hàng may mặc, giày dép từ Việt Nam đi các nước trên thế giới và con số này có thể tăng dần mỗi năm. Ông Browne cùng đại diện hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, giày da của Mỹ và các nước tại Hồng Kông đến Việt Nam để tìm hiểu về môi trường đầu tư cũng như bàn thảo các vấn đề liên can đến TPP.

Ông cũng quan tâm về sự chuẩn bị của thành phố và Việt Nam trong việc sẵn sàng hạ tầng để lôi cuốn nguồn vốn nước ngoài trong lĩnh vực này để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm may mặc và da giày - đang được xem là những chướng ngại của Việt Nam khi thương thuyết về TPP.

Tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo TPHCM, ông Browne quan tâm đến kế hoạch đào tạo đội ngũ nhân sự cho ngành may mặc da giày, vấn đề an toàn cần lao trong sản xuất, sản xuất thân thiện môi trường của doanh nghiệp Việt Nam.

Hùng Lê Ông Colin Browne (giữa), đại diện đoàn Hiệp hội thương nghiệp Mỹ bàn thảo tại buổi gặp gỡ lãnh đạo TPHCM và các sở ban ngành - Ảnh: Hùng Lê TPP - để không là bánh vẽ Ông Browne cũng là Phó giám đốc cung ứng châu Á của Tập đoàn VF của Mỹ ở Hồng Kông, đã nhận định như vậy tại buổi gặp gỡ lãnh đạo TPHCM, do Phó chủ toạ Lê Mạnh Hà tiếp, cùng đại diện các sở ban ngành của đô thị vào chiều ngày 20-8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét