Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Nỗi mới nhất ê chề của đại gia 'vứt' hàng chục tỷ để làm dự án du lịch.

Ngày 25/1/2008, Sở KH&ĐT tỉnh BR – VT cũng đã cấp giấy chứng nhận thay đổi lần 1 cho Cty Quảng Trọng công nhận 4 thành viên cổ đông là ông Vinh (giữ 30% cổ phần), phần còn lại thuộc về ông Lai, Cty CP XD Cotec và Cty Chứng khoán Gia Phát

Nỗi ê chề của đại gia 'vứt' hàng chục tỷ để làm dự án du lịch

Ở diễn biến khác, chỉ sau 2 ngày làm thủ tục chuyển nhượng 50% CP Cty Quảng Trọng cho ông Sửu thì đến ngày 3/1/2008, ông Vinh đã chuyển nhượng 70% CP cho những người khác, trong đó có cả 50% CP vừa chuyển nhượng cho ông Sửu.

Ngày 30/6/2009, ông Sửu cho ông Vinh vay 18,5 tỷ đồng bằng giao kèo vay tiền được thực hiện tại Phòng Công chứng, có ghi rõ số công chứng 292. Trong đó, việc giao nhận 50 tỷ đồng được ông Vinh và ông Sửu xác nhận bằng “Giấy giao nhận tiền” có ghi rõ thời kì bắt đầu và kết thúc, ghi rõ số tiền gồm 13 tỷ đồng bạc Việt và 2 triệu USD. Với hàng loạt quyết định, thông báo trên của Công ty Quảng Trọng đã khiến ông Sửu tin tức tuyệt đối rằng mình đã sở hữu 50% cổ phần của công ty nên theo ông Sửu, khi ông Vinh có “nhã ý” mượn thêm tiền để đánh bóng dự án KDL Quảng Trọng, ngay thức thì ông Sửu đồng ý.

Ông Vinh cho tiến hành lập biên bản họp báo cáo tình hình thu, chi tài chính ngày 9/10/2009 về dự án KDL Quảng Trọng, trong đó có đoạn nêu rõ: “ông Nguyễn Văn Sửu sở hữu 50% dự án KDL Quảng Trọng…; sau khi dự án chuyển nhượng 70% CP hoàn thành sẽ trả số tiền nợ mà ông Vinh đã vay của ông Sửu theo HĐ vay tiền ngày 30/6/2009…” Ông Sửu một lần nữa mang giấy tờ đến Sở KH&ĐT tỉnh BR-VT để xác minh lại, thì một lần nữa điều bất ngờ đã xảy ra khi giấy chứng nhận đổi thay lần 1 của Cty Quảng Trọng xác nhận 4 thành viên cổ đông trong đó không có tên ông.

Tiếp đó, ông Vinh ký thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (thay đổi lần 1). Trong đó, trước mặt công chứng viên ông Vinh cũng ký xác nhận  “đã nhận đủ tiền ghi trong hiệp đồng này”.

Nhóm PV miền Nam. Ông Vinh ký “đã nhận đủ tiền” từ hiệp đồng trên. Ngoại giả, ông Vinh còn xác lập phiếu thu tiền số 20 biểu thị ông Sửu đã nộp đủ 50 tỷ đồng. Ngày 16/8/2011, VKSND tỉnh BR–VT yêu cầu PC44 Công an tỉnh BR- VT ra quyết định khởi tố vụ án.

11, Tp. Theo đó, ông Sửu sở hữu 50% cổ phần, ông Vinh có 45%; còn lại là ông Bình và bà Huệ 5% vốn điều lệ Công ty Quảng Trọng. Vũng Tàu, tỉnh BR-VT) và ông Nguyễn Thành Vinh, giám đốc Cty TNHH TM Quảng Trọng (sau này chuyển thành Cty CPTM Quảng Trọng) ký giao kèo thỏa thuận hiệp tác đầu tư xây dựng Khu du lịch (KDL) sinh thái tại Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc.

Cũng trong ngày, Công ty Quảng Trọng ra quyết định ngày 01/01/2008 công nhận ông Sửu đã chính thức nhận chuyển nhượng 50% cổ phần, trở nên cổ đông sáng lập của công ty. Mỗi bên góp 1,5 tỷ đồng.

Mắt xích nhỏ, vụ án lớn  Mọi việc đến thời điểm này tưởng tuồng như không có chuyện gì xảy ra. Ông Sửu đã làm đơn tố giác hành vi lường đảo của ông Vinh. Ngay sau đó, ông Sửu yêu cầu ông Vinh làm báo cáo tình hình thu chi tài chính của công ty.

Một tháng sau, khi đến hạn phải trả 18,5 tỷ nhưng không có để trả, ông Vinh cũng viết giấy khất nợ hẹn ông Sửu đến 30/4/2010 sẽ trả đủ số tiền trên. Đến khi ngày 30/9/2009 ông Vinh ký giấy giới thiệu cho ông Sửu làm việc với UBND huyện Xuyên Mộc với chức danh là thành viên cổ đông của Cty Quảng Trọng. Đến đầu năm 2008, ông Sửu đấu đầu tư 50 tỷ đồng để mua lại 50% cổ phần Cty Quảng Trọng. Kịch bản xây dựng niềm tin hoàn hảo  Năm 2006,ông Nguyễn Văn Sửu (thường trú tại 714/5/7A đường 30/4, P.

Trong quá trình làm việc, ông Sửu mơ hồ nhận ra nhân cách pháp nhân của mình trong Cty là có vấn đề nên ông đã liên tưởng Sở KH&ĐT để xác minh xem mình có tên trong danh sách cổ đông Cty Quảng Trọng không thì bất ngờ được giải đáp là không có.

Đến ngày 22/8/2011, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh BR-VT ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét