Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

mọi người đọc Cận cảnh thế giới tù vẫy vùng khu công nghiệp (3).

T là thu "phế" các doanh nghiệp tại KCN Thạch Thất - Quốc Oai, cưỡng đoạt tài sản của người dân

Cận cảnh thế giới tội phạm tung hoành khu công nghiệp (3)

T sau khi chém chết một người trong làng, phải "bóc lịch" 15 năm trong tù. Ngay từ khi người ta bắt đầu phân lô, các công ty ở KCN mọc lên, cũng chính là lúc nhóm bảo kê này bắt đầu lập kế, lên kế hoạch cho các hoạt động phạm tội.

Hai năm trước, một doanh nghiệp ở KCN Thạch Thất - Quốc Oai phải giải tán vì trót rơi và tầm ngắm của nhóm bảo kê này.

T lại có bình phong là các đàn em "tép riu" giơ đầu chịu báng. T cho cánh đàn em đến công ty này quấy phá, rồi gọi điện yêu cầu giám đốc phải "giải tán" càng nhanh càng tốt. Chị N. Dù đã gây ra rất nhiều vụ tính sổ theo kiểu tầng lớp đen, nhưng hắn đều được đàn em đứng ra nhận tội thay.

Bọn chúng chẳng tha ai bao giờ, ngay cả họ hàng, người cùng làng khi làm ăn gần KCN cũng bị Đ. T còn nổi danh từ vụ dùng súng hoa cải đòi nợ tại một khách sạn ở thành thị ST cùng với 10 đối tượng khác cuối năm 2011. Với số tiền bảo kê 10 triệu đồng/tháng đối với công ty, 1-3 triệu đồng/tháng đối với các tiểu doanh nhân bán gần đó, không ai tính được "thu nhập" của hắn mỗi tháng là bao lăm.

Hiện, dưới trướng hắn có hàng trăm đệ tử. Ngoài việc có bản thành tích bất hảo, cách "lấy số" quái đản trong chốn giang hồ, Đ. Vừa đến các quán hàng, Mạnh đã tuyên bố, nếu không nộp cho chúng thì sẽ bị chúng đập phá quán. Mỗi khi dân địa phương ra đường thấy Đ. T bắt đóng "phế" huống chi mình".

T kiêu hùng đến cắm cọc, dùng lưới rào kín, thắp điện kinh doanh sân bóng đá. Biết con nợ đang ở một khách sạn ở thị thành Sơn Tây, Đ. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định các đối tượng đòi bảo kê trên có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản. Sau khi đã chuẩn bị "hàng nóng", các đối tượng này tiến thẳng vào khách sạn nơi con mồi đang tá túc và nổ súng.

T. Ngay ngày hôm sau, hơn chục tên đầu gấu đến trước công môn ty phá phách, đánh đập bảo vệ. Tuy nhiên, Đ.

Chẳng vậy mà, chỉ hình thành một thời kì, nhóm này đã khiến không ít doanh nghiệp và cả người dân cùng làng, xã với "đại ca" Đ. Đâm thuê chém mướn, phá hoại đối thủ cạnh tranh, vay nặng lãi, đòi nợ thuê. T được sinh ra vẫn chưa hết bức xúc về tên giang hồ này. T. T phải hết hồn. Vợ chồng tôi kinh doanh nhỏ lẻ, lấy công làm lãi, cả tháng trời làm cật lực lãi cũng chẳng được chừng ấy tiền.

T từ trước, nên họ đã dùng tiền "nhờ" Đ. T còn nức danh là một kẻ có "biệt tài" ném đá sau lưng và đối nhợt với đàn em. T hơn hẳn kẻ khác, là y không để lại dấu vết của hành vi phạm tội, mà toàn đứng sau chỉ đạo đàn em lộng hành.

Một khi công ty nào đã vào tầm ngắm của hắn, không sớm thì muộn cũng phải "bật xới". T rất ít khi nói chuyện bằng nước miếng mà phải múa đao, bắn súng. Đến nay, nói chuyện với chúng tôi, nhiều người dân thôn Ngồ Tề, nơi Đ.

H, một người thu mua đồng nát ở xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) cho biết:  "Sau khi KCN mọc lên, vợ chồng tôi quyết định mở một ki ốt nhỏ gần đó để thu mua phế liệu.

Hắn nói là người bảo kê ắt KCN, nên công ty nào hoạt động phải đóng "phế".

T đã bị bắt vì ép các chủ quán ăn phải nột tiền bảo kê. T cùng các đối tượng khác quyết đòi bằng được số nợ của mình. Tuy nhiên, khi tôi đi xe đạp vào KCN mua phế liệu cũng bị mấy thanh niên tóc xanh đỏ, nói rằng bảo kê đòi thu 1 triệu đồng/tháng. Khi cần có thể làm "vật thế thân". Tất tần tật đều đến tay "ông trùm" này thực hiện. T và đàn em của hắn thì tức thời tránh xa khỏi tai bay, vạ gió.

Và điều quan yếu, cũng nhờ tiền, thứ bùa mê thuốc lú đặc hiệu mà hắn có được các thuộc cấp đắc lực. T ra tay triệt hạ đối thủ. Ai muốn vào mảnh đất "công" này cũng phải đóng tiền cho hắn. Cái giá phải trả  Cuối năm 2012, Mạnh "chó", một tên đàn em thân cận của Đ.

Nhóm PV     Kỳ cuối: Nhận diện "gốc" của vấn đề và tiếng chuông cảnh báo. Những cuộc "đàm phán" bằng đao kiếm  Nhắc đến Đ. Cũng theo người này, khi đã cảnh báo xong "con mồi", Đ. Nay hắn bắt phải nộp "phế" thì lấy đâu ra tiền mà nuôi con. T, các công ty này trực tính phải chịu cảnh o ép đủ thứ. T, giang hồ khu vực Hà Tây cũ chắc không ai không biết.

Âm mưu và thủ đoạn triệt phá đối thủ của "trùm" bảo kê  Có tiếng, có uy, có tiền, có đàn em, Đ. Lúc đầu, giám đốc công ty cho rằng, đấy chỉ là mấy tên chích hút gọi điện tống tiền nên mặc. Không thể chịu được cảnh o ép, bắt nộp tiền "phế" trên chính mảnh đất nhà mình, anh Vũ Văn Tăng (SN 1970), là chủ quán thịt chó (ở Thái Hòa, Bình Phú) và anh Lê Hoàng Khải (SN 1987) là chủ quán cơm (ở Bình Xá, Bình Phú) đã báo công an.

T và biết mình bị đối thủ chơi xấu, công ty này đành phải đóng cửa một thời gian. T được nhiều người coi là một "công cụ" đa năng. Ngày trước, Đ. Hiện đối tượng này vẫn đang bị tạm giam ở cơ quan công an huyện Thạch Thất.

Sau đó, chúng tôi di dời ki ốt về gần nhà để buôn bán mới được yên thân. Trong quá trình bắt giữ, công an đã thu được một khẩu súng hoa cải và nhiều dao, kiếm. Theo phản ánh nhiều công ty, nhà hàng gần KCN cũng phải nộp "phế" hàng tháng cho nhóm bảo kê này. Ngoài việc mỗi tháng phải đóng 10 triệu đồng cho Đ. Trò chuyện với chúng tôi, một lãnh đạo của công ty sản xuất linh kiện điện tử liên doanh với Nhật Bản than vãn:  "Khi công ty chúng tôi mới đi vào hoạt động, đang ăn nên làm ra thì bỗng giám đốc nhận được điện thoại của Đ.

Song đến ngày mãn hạn, hắn vẫn thẳng tay đánh thêm một cán bộ trại giam, nên tiếp tục làm bạn với nhà đá. "Công việc" chính của Đ. Mặc dầu trước đó, doanh nghiệp này tháng nào cũng không quên đóng "phế" cho chúng.

Được biết, mấy năm trước, phải khó khăn lắm họ mới xin được một mảnh đất để làm nơi vui chơi, đá bóng cho thanh, thiếu niên trong làng.

T nói được, làm được, các công ty ở địa bàn đều không dám làm phật lòng "đại ca giang hồ". Sau khi nhận "giao kèo" lớn, Đ. Được biết, do kinh doanh trùng lĩnh vực với một công ty có quen biết Đ.

Được biết, khi bị bắt, Mạnh "chó" là đối tượng nghiện ma túy nặng nên được đưa đi cai nghiện. Khi ra tù, với những "danh tiếng" và thành tích bất hảo "gây dựng" được, hắn đã chọn con đường giang hồ để làm lối mưu sinh.

Tuy nhiên, vừa mở cửa hàng được mấy ngày, cánh bảo kê đã kéo đến đòi chúng tôi phải nộp 4 triệu đồng/tháng. Chính vì lẽ đó, Mặc dù tác quái, nhưng Đ. Dù rằng gây nên sự căm phẫn trong dư luận, nhưng sợ bị báo oán, người dân nơi đây không dám ho he nửa lời.

Được biết, không chỉ ép các doanh nghiệp nộp "phế" hàng tháng, những đối tượng này còn tận thu đến mức ăn chặn cả miếng cơm manh áo của người thu mua phế liệu, bán hàng quán ở gần KCN. Khi mảnh đất vừa được duyệt y cũng là lúc cánh đàn em của Đ. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng đã lục vấn nỗi sợ hãi, lo lắng cho không ít người.

Có tiền, có "đá", hắn dễ dàng đứng đằng sau giật dây đàn em vào các phi vụ đâm thuê chém mướn để nâng "uy danh". Xong phi vụ đó, biết anh Đ. Trước đó, một người tên H. Bí mật những cuộc hành xử trong giang hồ  Ngoài việc giết người cùng làng và lĩnh án, "trùm" Đ.

Trước thái độ quyết liệt của Đ. Ngày 2/11/2012, CA xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết các đối tượng gồm: Phí Văn Mạnh (SN 1984, Mạnh "chó"); Nguyễn Văn Linh (SN 1990); Cấn Văn Quý (SN 1990); Cấn Minh Đạt (SN 1995), đều trú tại thôn Phú Ổ, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất đến các quán ăn trên địa bàn xã để đòi nộp tiền bảo kê là 1 triệu đồng/tháng.

Lúc này, người của công ty phải đến tận nhà hắn để thương thảo". Có vay nợ Đ. Từ trước đến nay, cứ nhắc đến nhóm bảo kê này, không ít các doanh nghiệp tại Thạch Thất - Quốc Oai đều nói với thái độ sợ hãi.

T 150 triệu đồng, mãi không trả được nợ nên nảy mâu thuẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét