Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Dòng sữa chia sẻ ngay sạch và “cách mạng” trong tư duy canh tác.

Đó là một bộ phận của hệ thống tưới thông minh, có thể tự động đo độ ẩm và điều chỉnh chế độ tưới đảm bảo cho cây trồng vừa đủ lượng nước cần thiết

Dòng sữa sạch và “cách mạng” trong tư duy canh tác

Đàn bò không chỉ được uống sạch, ăn sạch mà khẩu phần ăn của từng lứa bò cũng được lập trình biệt lập, bảo đảm cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cấp thiết để tăng trưởng và phát triển tốt nhất. Với 5 khu vực, hệ thống này có thể vắt được 600 con bò sữa/lần rồi chuyển sữa vắt vào hệ thống lọc.

Được nhập cảng trực tiếp từ Israel, quốc gia có công nghệ nông nghiệp số 1 thế giới giờ. Đã cho thu ho   ạch t   ừ 500 tri   ệu- 1,5 t   ỷ đ   ồng/năm. Bà Thái Hương tự hào:  “T   ừ 1ha đ   ất tr   ước đó ch   ỉ cho thu ho   ạch làng nhàng kho   ảng 70 tri   ệu đ   ồng/năm, bây gi   ờ, nh   ờ áp d   ụng công ngh   ệ cao trong vi   ệc tr   ồng c   ỏ, tr   ồng cao l   ươ   ng.

000 hecta đồi núi khô cằn, phủ lên đó màu xanh mướt của cỏ, vàng rực của cao lương. Tới thu hoạch hoàn toàn vào một chuỗi.

Th   ủ t   ướng Chính ph   ủ Nguy   ễn T   ấn Dũng và Th   ủ t   ướng N   ước CHDCND Lào Thongsing Thammavong tham quan Nhà máy S   ữa t   ươ   i s   ạch có quy mô l   ớn nh   ất Đông Nam Á c   ủa T   ập đoàn TH. 000 con và tăng không ngừng. ); Máy thu hoạch; hệ thống tưới. Đàn bò sữa hơn 30. Chờ sẵn tại bồn chứa, 11 chiếc xe chuyên dụng luôn sẵn sàng hút sữa lên và đưa qua nhà máy chế biến.

Nguồn nước uống của đàn bò phải bảo đảm “siêu sạch” nhờ hệ thống lọc thô bằng cát, sau đó lọc lại bằng 4 dàn máy lọc Amiad hiện đại rồi được dẫn qua đường ống, vào tận máng uống nước trong trang trại. Đàn bò vài ngàn con nhập khẩu trực tiếp từ NewZealand, đến nay đã phát triển lên đến 30. Từ khi dự án được đưa vào thực hiện đến nay, Tập đoàn TH đã tạo điều kiện để 2.

Chưa hết, khi tới khu vực nuôi bò, dãy nông trại sạch sẽ, thoáng mát rộng hàng ngàn mét vuông còn khiến bất cứ ai ghé thăm đều không khỏi choáng ngợp. Tập đoàn TH đã đầu tư cho nông trại những thiết bị, công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới: Máy liên hiệp (làm đất, bón phân, làm cỏ, gieo hạt.

Vậy nên, chỉ trong một thời gian ngắn, Tập Đoàn TH đã phủ xanh cả một vùng hơn 4. Đến công đoạn vắt sữa bò, trang trại cũng không dùng người, không dùng máy vắt mà có cả hệ thống vắt sữa tự động.

Những thiết bị trên cho phép mọi công đoạn từ làm đất, trồng cỏ, ngô, tưới tiêu, coi ngó.

Kết thúc chuyến thăm, hàng trăm khách tham quan tiền hồ hởi quay lại cánh đồng, khu chăn nuôi bò để chụp hình kỷ niệm, một niềm vui khó tả như thể là lần đầu đến một xứ sở rất khác. Sau khi được Chính phủ và UBND tỉnh Nghệ An cấp đất, dự án nông trại nuôi bò sữa có quy mô lên đến 1,2 tỷ USD đã từng bước được thực hành.

Đích thực, cuộc cách mệnh về tư duy này đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp hiện đại hóa, công nghiệp hóa trong hoạt động sinh sản của giang sơn.

Ngoài ăn uống khoa học, đàn bò còn được sống trong không gian thanh tú, trong sạch, được nghe những bản giao hưởng kinh điển hàng ngày- một phương pháp tâm lý khoa học giúp chúng nhiều sữa hơn, chất lượng sữa cao hơn.

000 lao động địa phương có việc làm ổn định, được đào tạo để dùng thành thục hệ thống máy móc đương đại. Cuộc  “cách m   ạng”  của bà Thái Hương bắt đầu bằng việc đưa công nghệ đương đại thay sức người trong mọi quy trình sản xuất và chăn nuôi, thay đổi hoàn toàn tư duy canh tác cũ.

Thành công c   ủa T   ập Đoàn TH m   ột l   ần n   ữa kh   ẳng đ   ịnh vi   ệc thay đ   ổi t   ư    duy trong canh tác là hoàn toàn đúng đ   ắn”. Cỏ tươi, cỏ khô cung cấp lượng thức ăn sạch, dồi dào cho đàn bò sữa hàng chục ngàn con cũng được máy đóng cỏ ép thành những khối vuông vức trước khi chuyển về kho làm thức ăn khô.

Sữa đã lọc sạch tiếp được chuyển vào hệ thống làm lạnh (xuống 2,5 độ C) rồi chảy vào bồn chứa chuyên dụng. Không chỉ mang lại lợi ích cho TH, cuộc sống ở vùng quê Nghĩa Đàn nghèo khó này cũng từng bước  “đ   ổi th   ịt thay da”. Máy móc th   ế s   ức ng   ười  Bắt đầu với trằn trọc:  “Đ   ất n   ước mình có t   ới 70% dân s   ố làm nông nghi   ệp, cây c   ối b   ốn mùa xanh t   ươ   i, c   ớ gì không thay đ   ổi t   ư    duy trong canh tác?”,  bà Thái Hương- chủ toạ HĐQT Tập đoàn TH Group quyết định xin phép đầu tư thực hiện dự án chăn nuôi, sinh sản quy mô lớn ngay trên chính quê hương mình.

Thêm nữa, TH còn hỗ trợ 6 triệu đồng/năm cho sinh viên trong vùng dự án đạt thành tích học tập khá giỏi, góp phần cuốn nhân lực chất lượng cao về xây dựng quê hương, thúc đẩy nền kinh tế kiến thức cất cánh. MỘC MIÊN - KIÊN GIANG. Cách m   ạng trong t   ư    duy canh tác  Khi máy móc thay thế sức người, thành quả cần lao đã tăng lên gấp trăm, gấp vạn.

Trong một dịp tham quan hồi tháng 7/2013, khi PV Báo NB&CL có mặt trên cánh đồng, ấn tượng nhất với hàng chục khách tham quan chúng tôi là hình ảnh những cánh tay máy đồ sộ, dư sức vươn 300-500m trên khu vực đồng cỏ rộng, đồng ngô bạt ngàn.

000 con ở đây được nhập cảng hoàn toàn, qua quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét