Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Premier League: Chào mừng trở tốt hơn lại, Jose Mourinho!.

Đó là lần trước nhất Mourinho hiện diện rõ ràng trên báo chí Anh khi Porto thắng 3-2 sau hiệp phụ

Premier League: Chào mừng trở lại, Jose Mourinho!

“Họ đã không chơi bóng thật sự, mà chỉ gây khó khăn cho chúng tôi”. Lambert đã nói với Mourinho về việc ông cảm thấy thế nào với một số quyết định của trọng tài, và Mourinho đã đáp lại tức khắc.

Hình ảnh quen thuộc của Mourinho Một chiến thắng thứ 2 trên sân nhà, vượt qua Aston Villa khó chơi với tỉ số 2-1 tối qua sau khi đã đánh bại Hull City 2-0 trong ngày mở màn mùa giải hôm Chủ nhật đã đưa Mourinho trở lại với Premier League.

Branislav Ivanovic phải nhận thẻ sau khi giật cùi chỏ Christian Benteke vào khoảng phút 69.

Mourinho vẫn thế, ông nói những gì ông nghĩ. Ivanovic may mắn vì vẫn còn có mặt trên sân, nhưng mọi chuyện thêm khó hiểu khi anh đánh đầu tung lưới Villa không lâu sau đó từ quả đá phạt của Frank Lampard. “Chúng tôi thua trận vì 2 quyết định lớn sai lầm”, ông nói. Nếu các CĐV Chelsea đầu mùa này tưởng rằng họ sắp được nhìn thấy một phiên bản Mourinho mềm dẻo hơn, chín chắn hơn so với người hùng đã chia tay 6 năm trước, thì họ đã lầm.

“Ở ngoài sân, ông ấy than phiền về mọi quyết định của trọng tài. Ông ấy trẻ hơn tôi, và rất sáng dạ, vì ông ấy từng chơi bóng rất giỏi và có nhiều phẩm chất mà ông ấy muốn các cầu thủ có”.

Ông ấy cần thêm thời gian, như tôi đã cần thêm thời kì, để trưởng thành hơn và than phiền chính xác hơn. “Đây là bóng đá Anh, nên tôi nghĩ rằng một thẻ vàng là đủ cho tình huống đó (Ivanovic và Benteke)”, Mourinho nói. “Họ đã khiến chúng tôi có một trận rất khó khăn”, HLV người BĐN nói. “Ông ấy (Lambert) cho rằng phải thổi phạt đền? Tôi cho rằng đó chỉ là một tình huống đá phạt với Aston Villa do có cầu thủ đã đẩy John (Terry)”

Premier League: Chào mừng trở lại, Jose Mourinho!

Mourinho chỉ cần vài tuần để thích nghi trở lại với cuộc sống ở King’s Road. Ông chính xác về 2 quyết định khiến đội bóng của ông bại trận từ trọng tài Kevin Friend. Chứng cớ là vụ to tiếng suýt dẫn tới ẩu đả với HLV Villa Paul Lambert bên ngoài khu vực huấn luyện. Lại là những mánh khóe chiến thuật tinh ranh, và sự xảo quyệt trong phòng họp báo, chiến lược gia người BĐN trở lại với bít tất những cá tính của ông, để là HLV giàu ảnh hưởng nhất ở Premier League, khi Sir Alex Ferguson đã giải nghệ.

Vấn đề với Mourinho là những gì ông nói không hoàn toàn đúng. Lần cuối hai HLV này gặp nhau, bầu không khí cũng rất bao tay khi Lambert, một tiền vệ từng giành Champions League với Borussia Dortmund, chơi cho Celtic của Martin O’Neill gặp Porto của Mourinho ở chung kết Cúp UEFA tại Sevilla một thập kỷ trước.

“Quan điểm của tôi là Paul (Lambert) nhắc tôi nhớ lại tôi đã ra sao khi ở tuổi đó”, Mourinho nói. Chào mừng trở lại, Jose!. 10 năm trước tôi cũng thế. Lambert đã than phiền đúng.

Việc Chelsea tiếp tục theo đuổi Wayne Rooney khiến trận đấu thêm gay cấn. Đội bóng của Mourinho sẽ gặp Manchester United ở Old Trafford tối thứ Hai, lại một cuộc đối đầu đáng chú ý nữa với một người Scotland khác, David Moyes, nhất là sau khi hồi mùa hè, Sir Bobby Charlton đã xách mé rằng Mourinho không đủ nhân cách dẫn dắt United.

John Terry cũng không bị thổi phạt sau khi dùng tay cản một quả đánh đầu của Gabriel Agbonlahor trong vòng cấm địa vào những phút bù giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét