Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Dừng may đồng phục như Hàn cùng đọc lại Quốc giá cả tạ thóc.

Bên cạnh đó phải bảo đảm phảitiết kiệm, hiệp với điều kiện kinh tế, từng lớp của từng địa phương

Dừng may đồng phục như Hàn Quốc giá cả tạ thóc

Phó giám đốc Sở khẳng định, cho học sinh mặc đồng phục là cần thiết vì sẽ giúp giáo dục truyền thống cho các em, khi ra đường với phù hiệu trên tay thì không nói tục, chửi bậy, đánh nhau. "Ngành giáo dục đang chăm lo 3 đủ cho học trò, đó là đủ ăn, đủ mặc, đủ sách.

Trao đổi với PV , Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết, sau khi nhận được thông báo về việc may đồng phục ở Trường tiểu học Văn Bình (huyện Thường Tín), Sở đã đề nghị phòng Giáo dục thưa vụ việc. Vụ việc được thông tin cho Phòng Giáo dục huyện Thường Tín và cuộc họp phụ huynh đột xuất được triệu tập.

000 đồng, lớp 3 giá 661. "Nếu như đồng phục mà cho đăng ký, ai thích may áo, may quần đều được thì không còn gọi là đồng phục nữa.

Bộ đồng phục giá 1 tạ thóc của trường tiểu học Văn Bình. Đồng phục bao gồm quần đồng màu, áo đồng màu (áo sơ mi, áo khoác hoặc áo dài), phù hiệu, giày hoặc dép - đảm bảo tính thẩm mỹ, thích hợp với điều kiện thời tiết, tiện lợi cho việc học tập, sinh hoạt ở trường và dự các hoạt động khác. Theo Vnexpress. Ông Thống cho hay, theo Thông tư 26 của Bộ GD&ĐT, đồng phục là y phục được sử dụng cho quờ quạng học sinh nhằm nâng cao tinh thần bổn phận, danh dự, lòng tự hào với truyền thống của nhà trường và tả sự đồng đẳng giữa các học sinh, sinh viên, góp phần xây dựng môi dài tập, nếp sống văn hóa.

Tuy nhiên,trường Tiểu học Văn Bình quyết định may đồng phục mới mà chưa nhận được sự đồng thuận của phụ huynh toàn trường là sai, chưa tính giá thành của sản phẩm không hiệp với một địa phương thuần nông, còn nghèo như huyện Thường Tín. Sở GD&ĐT Hà Nội vừa chỉ đạo dừng may đồng phục "giá 1 tạ thóc" ở Trường tiểu học Văn Bình vì không hợp với kinh tế người dân, đồng thời việc đăng ký theo nhu cầu sẽ làm tăng phân hóa giàu nghèo trong dài.

Mức giácho bộ áo quần mùa hè(váy áo với nữ)và áo vest cho mùa đôngđược nâng lên gần gấp đôi so với năm trước: lớp 1-2 giá 629. 000 đồng và lớp 4-5 giá 693. Ở đô thị, phụ huynh phần lớn là công chức thì có thể lo cho con mặc đẹp, còn ở nông thôn, cuộc sống người dân còn khó khăn thì không nên để xảy ra những chuyện không đáng có", ông Thống nói và cho hay, Sở đã chỉ đạo Phòng giáo dục dừng ngay việc may đồng phục giá cao Trước đó,nhiều người dân ba thôn Bình Vọng, Văn Giáp, Văn Hội (huyện Thường Tín, Hà Nội) bức xúc khi hội phụ huynh gồm 3 người, đại diện cho ba thôn cùng với nhà trường quyết định thay đồng phục cho học sinh.

Nhiều người đã đến trường gặp hiệu trưởng để hỏi rõ nhưng không gặp. 000 đồng. Quan điểm của Sở là không làm những việc bất thông thường.

Điều này cũng làm tăng thêm sự phân biệt giàu nghèo, trái với quy định bảo đảm tính đồng đẳng và kiệm ước của Bộ", ông Thống nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét