Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Cuộc thi sáng tạo mới cập nhật robot Châu Á - thái hoà Dương 2013:. Chiến thắng thuộc về xứ sở hoa Anh Đào.

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của họ là đội Nhật Bản giành thắng lợi tuyệt đối khá nhanh trước đội tuyển Hồng Kông vào giây thứ 54 của trận đấu

Cuộc thi sáng tạo robot Châu Á - Thái Bình Dương 2013:<br />Chiến thắng thuộc về xứ sở hoa Anh Đào

Nguyễn Tuấn. Tại đây, đại diện India cũng đã ban bố nội dung và luật chơi của ABU Robocon 2014. Phát biểu tại cuộc thi, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, ABU Robocon 2013 đã tạo ra một sân chơi trí não, tập trung các tài năng sáng tạo trẻ, góp phần tạo động lực cho sự phát triển của khoa học công nghệ Việt Nam trong những năm tới. Phát biểu tại cuộc thi, chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết, Đà Nẵng đang xây dựng một tỉnh thành du lịch, dịch vụ, phát triển công nghiệp theo hướng công nghệ cao nên rất cần những nhà sáng tạo trẻ, đầy tâm huyết như những sinh viên tham gia các cuộc thi sáng tạo robot này thành thử TP rất vinh dự khi được Đài THVN chọn làm nơi tổ chức cuộc thi.

Những trận đấu nghẹt thở  Sau loạt trận thi đấu kịch tính, nghẹt thở, đội tuyển sáng tạo Robot đến từ Học viện Kỹ thuật Kanazawa-Nhật Bản đã trở thành tân quán quân của ABU Robocon 2013. Đây là những giờ phút hạnh phúc nhất của các cổ cổ vũ Việt Nam có mặt tại sân thi đấu và có nhẽ cũng rất nhiều khán giả đang xem trực tiếp các trận đấu. Để tiếp chuyện truyền ngọn lửa mê say sáng tạo robot trong sinh viên khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tại lễ bế mạc cuộc thi, ông Phạm Việt Tiến đã trao cờ cho đại diện Ấn Độ, nước chủ nhà của ABU Robocon 2014 India.

Được biết, đơn vị chủ nhà của ABU Robocon 2014 lấy chủ đề cuộc thi là “Gia đình” được tổ chức vào tháng 8 năm sau tại Ấn Độ. Nếu như các đội tuyển tham dự ABU Robocon 2013 khá nhàn nhã khi tham dự 19 trận đấu ở vòng loại vào buổi sáng 18-8 thì ở 7 trận đấu tứ kết, bán kết và chung kết diễn ra vẻ cùng ngày khôn cùng kịch tính. Ở trận bán kết 1 giữa đội Việt Nam 2 và đội Nhật Bản, mặc dù đội chủ nhà phát động nhanh hơn, nhưng chỉ một trục trặc nhỏ ở robot tự động đã giúp cho đội Nhật Bản chóng vánh hạ nốc ao đội Việt Nam 2 ở giây thứ 48 để giành xuất đầu tiên vào thi đấu trận chung kết.

Họ khởi đầu trận đấu với đội Ai Cập bằng một trận thắng tuyệt đối ở giây thứ 106, đây là một kết quả khá quan ngại nếu muốn chiến thắng ở những vòng sau. Hướng đến mai sau mới  Trả lời phỏng vấn báo chí sau cuộc thi, ông Phạm Việt Tiến-Phó giám đốc điều hành Đài THVN, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi không khỏi nuối tiếc cho hai đội tuyển của Việt Nam tham dự ABU Robocon 2013 lần này, khi họ đã bị đội Nhật Bản vượt qua chóng vánh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao cờ, cúp cho đội Nhật Bản. Như vậy, có thể thấy rằng, dù hơi thất vọng vì chưa giành được chiến thắng sau nhiều năm đợi chờ nhưng các sinh viên và người dân Việt Nam vẫn ngập tràn hy vọng về một lớp trẻ có tuấn kiệt, lòng ham mê sáng tạo khoa học kỹ thuật phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, đương đại hóa giang sơn.

Tiêu biểu nhất cho kịch tính này chính là đội tuyển Việt Nam 2. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ là các đội có thể mất đi thắng lợi gần như nằm trong tầm tay. Và điều quan yếu hơn dù giành chiến thắng cao nhất hay thứ vị khác thì những cuộc thi đấu bằng trí não, lòng ham mê khoa học của các bạn sinh viên đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và đơn vị chủ nhà đăng cai tổ chức cuộc thi.

Tại cuộc thi, BTC đã trao giải ý tưởng xuất sắc nhất cho đội Ai Cập; Giải Kỹ thuật tốt nhất cho đội Hồng Kông và giải Thiết kế robot tốt nhất cho đội Việt Nam 2. Điều này càng khẳng định hơn nhận định của ông Tiến trước khi diễn ra cuộc thi, đội nào tâm lý thi đấu vững vàng, robot hoạt động ổn định thì kiên cố sẽ giành chiến thắng. Mọi hy vọng đổ dồn sau 7 năm chờ. Nhưng ông Tiến cũng cho rằng, giành được vị trí số 2 và số 3 của cuộc thi cũng là một điều đáng khen cho 2 đội tuyển đến từ Trường ĐH Lạc Hồng đại diện cho Việt Nam.

Ngoài các giải thưởng chính của cuộc thi, BTC còn trao các giải phụ do các nhà tài trợ Toyota, Panasonic, Mabuchi Motro, Nagase Brother Inc, Rohm Co. Song song đội Việt Nam 1 cũng mau chóng “hạ” đội tuyển Indonesia ở trận bán kết ở giây thứ 64 của trận đấu và tự tín bước vào trận chung kết đối với đội Nhật Bản. Thế nhưng, với tinh thần thi đấu ráo trọi, đội Nhật Bản với những chú robot “biết nghe lời” đã giúp đội bạn chóng vánh thắng lợi tuyệt đối ở giây thứ 51 và giành chức quán quân ABU Robocon 2013.

, Ltd cho các đội Malaysia, Việt Nam 2, Nga, Nhật Bản và Indonesia. Đến dự khán trận chung kết có Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Thiện Nhân, ông Trần rạng đông- Tổng Giám đốc Đài THVN, ông Trần Thọ-Phó bí thơ trực đảm đương Thành ủy Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến-Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng lành đạo các ngành, TP Đà Nẵng.

Thế nhưng, một điều khá bất ngờ các cổ động viên Việt Nam đó chính là thắng lợi tuyệt đối khá ráo của đội Việt Nam 1 trước đội Nga ở giây thứ 39 của trận đấu. Giải nhì thuộc về đội Việt Nam đến từ ĐH Lạc Hồng và hai giải ba thuộc về đội Indonesia và đội Việt Nam (cũng của ĐH Lạc Hồng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét