Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Cựu chiến binh Kim Ry vươn lên từ đáng tin cậy gian khó.

Bài và ảnh: PHƯƠNG NGHI

Cựu chiến binh Kim Ry vươn lên từ gian khó

Với nguồn vốn tích lũy được, anh thuê 2000m2 đất ruộng để trồng lúa kết hợp trồng màu. Cựu chiến binh Kim Ry. Giờ đây, gia đình anh Ry đã có thu nhập ổn định, mua được 4,5 công ruộng sản xuất lúa 2 vụ, có phương tiện sinh hoạt và đặc biệt các con anh đều được cắp sách đến trường. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, sau vài năm, anh đã nhân rộng đàn vịt đẻ chạy đồng lên đến 600 con, mỗi ngày thu hoạch được từ 400 đến 450 quả trứng, trừ hoài con giống, thuốc tiêm ngừa phòng bệnh, gia đình anh Ry lãi hơn 25 triệu đồng/năm.

Sau khi được tập huấn chuyển giao quy trình trồng dưa hấu xuống chân ruộng lúa, anh đã ứng dụng vào sản xuất nên năng suất đạt từ 18 đến 20 tấn/công, bán được giá cao, lợi nhuận thu được từ trồng màu gần 40 triệu đồng/2 công. 000 đồng, anh Kim Ry mua 200 con vịt, sau 3 tháng cho vịt chạy đồng và trông nom thêm, anh đã tuyển được 90 con vịt mái đẻ lấy trứng và số vịt còn lại đem bán.

QĐND -  Trở về từ sau cuộc chiến tranh, cựu chiến binh Kim Ry, thương binh hạng 2/4, người dân tộc Khmer ở ấp Phước Hòa, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã làm đủ thứ nghề để mưu sinh. Năm 1990, với nguồn vốn ban đầu 440.

Anh Ry bộc bạch: “Gia đình tôi được như hôm nay đầu tiên là sự quan tâm của Hội CCB các cấp, đồng đội và bà con đã tạo điều kiện viện trợ”. Được sự quan hoài viện trợ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội Cựu chiến binh xã đã tạo điều kiện tương trợ vốn, xây nhà nghĩa tình, chỉ dẫn kỹ thuật chăn nuôi trồng màu, cùng với nghị lực phi thường, anh thương binh Kim Ry đã từng bước đưa gia đình phát triển đi lên.

Dù thân không còn lành lẽ nhưng anh vẫn đi cấy lúa mướn, soi cá, cắm câu… tìm cách để đưa gia đình thoát nghèo, thoát khổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét