Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Giết cha vì ẩn ức phải sống trong bạo còn rất nóng lực.

Nhưng không ngờ trong cơn say ông Sĩ lại làm thật: dùng lưỡi cưa cứa ngang cổ mình làm trầy da, chảy máu

Giết cha vì ẩn ức phải sống trong bạo lực

Theo kết quả điều tra ban đầu, nạn nhân chết vì mất máu cấp do vỡ huyết quản tim dẫn đến tử vong. Chẳng những thế, mỗi lần ông uống say, lại lôi vợ con ra chửi bới, đánh đập để.

Sống với một người cha như thế, hai đứa con của ông Sĩ càng thu mình lại với bà con xóm giềng. Ông chồng “sâu rượu” vẫn say sưa không còn biết trời ơi gì, lăm lăm con dao trong tay, đe dọa những ai dám cứu lửa thì sẽ bị chém chết. Là trụ cột gia đình nhưng ông không có công ăn việc làm gì ổn định, thường đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy. Họ làm việc trong âm thầm, ai cũng hết sức bi cảm cho cảnh ngộ của người đàn bà bất hạnh.

Giải khuây. Điều lạ là, trong mấy chục năm sinh sống với nhau, dù chịu đựng nhiều xấu số nhưng người vợ chưa bao giờ có ý định bỏ chồng.

Còn về phần người con trai lớn, đến trước thảm kịch xảy ra, vẫn chưa lấy được vợ cũng vì trong gia đình có người cha nghiện rượu. Ông Sĩ lúc này ở nhà một mình bèn châm lửa đốt nhà. Bà choáng choàng nhờ bà con láng giềng đưa chồng đi cấp cứu.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, Công an huyện Châu Thành nhận được tin báo ông Sĩ chết tại nhà với thân có nhiều thương tích. Đứa con gái ông Sĩ may mắn hơn anh trai khi lấy được chồng từ năm 2011.

Tâm đè được cha mình xuống, tiện tay vớ lấy một viên gạch tàu lát nền đánh vào tay cha với ý định cho cha chừa thói bẻ trộm cam trong vườn. Tôi ở với ông ấy chỉ vì con cái thôi”, bà vợ trần tình. Lời tiên đoán của mọi người quả không sai.

Người cha bị cơn say làm loạn óc, người con thì chịu rấm rứt lâu ngày, không ai nhường ai, lao vào ẩu đả giữa nhà. Bà con hai bên nội ngoại thấy tình cảnh bi đát của hai vợ chồng, kẻ góp công, người góp của lại dựng cho hai vợ chồng một túp lều trên phần đất cũ.

Nhà cửa không có được đồ gì quý, có thứ gì cũng bị người chồng say xỉn đập phá gần hết. Bà Phì đã nhiều lần bị chồng đánh thâm tím mày mặt, cả đứa con gái lúc gần hai tuổi cũng bị cha đánh đến nay vết sẹo vẫn còn trên đỉnh đầu.

Hồi lâu sau, không thấy chồng dậy, người vợ liền lại gần, lay gọi thì mới phát hiện ông Sĩ đã ngút. “Làm được bao lăm tiền, ông ấy lang thang nhậu nhẹt hàng tháng trời, hết tiền mới về nhà.

Tâm bức xúc cha đã lâu ngày, lại càng bực mình vì ông thường hay bẻ trộm cam đem bán lấy tiền ăn nhậu nên lớn tiếng cãi lại. Trong lúc đó, người cha nát rượu vẫn lớn tiếng chửi mắng vợ và đòi đánh nhau với con trai.

Công an huyện Châu Thành cho biết, hiện đang tạm giữ Nguyễn Thiện Tâm về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”. Thấy ông về, mấy mẹ con tôi hiểu ý tránh mặt, nhưng ông cứ xấn tới cầm lưỡi cưa hàng ngày vẫn dùng để tỉa những cành cam hăm he đòi tự tử”.

Bi kịch của gia đình người đàn ông chôn đời mình trong men rượu  Người cha nát rượu cũng là nạn nhân chết sau cuộc ẩu đả với con trai là ông Nguyễn Văn Sĩ (51 tuổi, ngụ cùng địa chỉ trên). Theo Xa lộ luật pháp. “Sống với chồng mà tôi coi ông ấy như thường tồn tại, chũm tránh mặt được ông ấy càng lâu càng tốt. Cực điểm của sự điên loạn vì rượu là cách đây mấy năm, sau một ngày ăn nhậu say sưa, gã chồng nát rượu trở về nhà đuổi đánh vợ con.

Sau khi nghe tin cha mất, sáng hôm sau, Tâm đến cơ quan công an tự thú

Giết cha vì ẩn ức phải sống trong bạo lực

Những năm sau lấy vợ, ông Sĩ “phát huy” hết khả năng là một con sâu rượu. Ông uống rượu bất chấp thời kì và không hề quan tâm đến người vợ khốn khổ và hai đứa con còn nhỏ dại.

Mỗi lần quay về là ông lại ra vườn bẻ cam bán lấy tiền nhậu nhẹt”, người vợ khốn khổ cho biết. Sau đợt này, thấy mình sai, ông Sĩ tu tâm dưỡng tính đúng được một tháng rồi lại “ngựa quen đường cũ”, tìm đến với men rượu.

Di ảnh nạn nhân Tuy nhiên người đàn bà này nghĩ, bằng tình yêu thương, dần dần sẽ khuyên nhủ chồng đổi thay tính, tránh xa rượu chè. Bà Phì chỉ chiếc tủ bị chồng đập vỡ kính trong những cơn say Khi chúng tôi tìm đến ngôi nhà bất hạnh, thì cũng là lúc cỗ áo của ông Sĩ vừa được lấp đất. Ngay từ lúc chưa lấy vợ, ông Sĩ đã nức tiếng khắp vùng với biệt tài ăn nhậu không ai bằng.

Ba mẹ con bà Phì dắt díu nhau chạy về cầu cứu nhà nội. Xen giữa những phút chốc tỉnh ngủ ngắn ngủi, ông Sĩ gần như nhậu say liên miên. Khi đến với ông Sĩ, bà Phì đã được nhiều người khuyên ngăn vì biết đó là một “sâu” rượu: “Còn trẻ nó đã như thế thì về già sẽ bê bết đến mức nào”.

Ẩn ức vì bạo hành gia đình, đứa con trai thành kẻ giết cha  Gần 30 năm sống chung, không mấy ngày gia đình ông Sĩ được ấm êm.

Thấy cha không kháng cự được, Tâm bỏ đi. Người vợ khốn khổ ngã quỵ trước nhà xí phòng cấp cứu. Bà Phì ngồi thất thần, thỉnh thoảng đưa tay áo lên lau nước mắt. Biết cha, chồng đang trong cơn say, mấy mẹ con không mấy quan hoài đến, để mặc ông lảm nhảm một mình. Anh trở về một vựa cá ở Cần Thơ, đi làm công như mọi ngày.

Cả 3 mẹ con đang chạy trốn thì bỗng thấy nhà mình rực lửa hấp tấp chạy về, hàng xóm phụ cận cũng chạy đến định cứu lửa. Thấy cha làm liều, Nguyễn Thiện Tâm (27 tuổi, con trai ông Sĩ) cùng mẹ chạy lại can ngăn.

Với niềm tin ấy, bà về làm vợ của một ông chồng trót “nặng tình” với rượu. Bữa đó, chồng tôi cũng nhậu từ 7 giờ sáng ở nhà láng giềng, đến quá trưa mới chịu về.

Bà Phì cho biết, sau khi con trai bỏ đi, ông Sĩ vẫn còn bình thường và nằm ngay trên nền gạch ngủ ngon lành.

Khi lên tới bệnh viện, các thầy thuốc cho biết ông Sĩ đã chết. Đến trưa thì hai đứa con tôi về tới nhà. Người vợ lấy được lưỡi cưa đem đi giấu. Có một lần vì quá bức xúc, bà bỏ đi nhưng chỉ được vài ngày lại quay về vì thương con. “Bà con nội ngoại ai cũng lên tiếng khuyên bảo chồng tôi bỏ rượu rồi làm lại thế cục nhưng ông tuyên bố trước mọi người là thà bỏ vợ, bỏ con chứ không chịu bỏ rượu”, người vợ xấu số chia sẻ.

Bà Phì khóc ấm ức nhớ lại ngày định mệnh: “Hôm ấy là ngày 28/7, hai đứa con từ Cần Thơ về quê ngoại ăn đám giỗ. Sau đợt này, đứa con trai lớn trong nhà cũng nghỉ học vì giấy má tùy thân cháy hết mà cha không chịu đi làm lại cho.

“Cơ quan công an đang đợi kết quả khám nghiệm xác về nguyên cớ cái chết của ông Sĩ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thiện Tâm”, một lãnh đạo công an huyện Châu Thành thông tin. Trong nhà những người nhà, láng giềng đến phụ thu dọn, nấu nướng. Nhà bà Phì cháy không còn một cái gì nguyên vẹn, thậm chí xoong nồi, chén bát cũng phải bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét