Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Hà tin Nội ngăn chặn doanh nghiệp FDI gian lậu thuế

(Ảnh minh họa: Phạm Hậu/TTXVN)


Để phòng, chống các hành vi trốn thuế trong năm 2013 và những năm tiếp theo, Công an tỉnh thành Hà Nội và Cục Thuế thị thành Hà Nội tập hợp kết hợp đương đầu với hành vi ăn lận trong lĩnh vực quản lý, sử dụng hóa đơn tự in; thành lập doanh nghiệp để mua, bán hóa đơn, trốn thuế phê duyệt dùng hóa đơn phạm pháp, chây ỳ, nợ thuế với số lượng lớn.
Hai lực lượng này cũng sẽ kết hợp chống chọi, đưa ra xử lý hình sự các vụ trốn thuế lớn. Cùng với đó, thông tin liên tưởng đến tổng hợp nghiệp vụ tranh đấu giữa phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tù túng về thuế, các doanh nghiệp trốn thuế giữa hai ngành cũng được cơ quan Công an và cơ quan thuế phối hợp trao đổi...
5 năm qua (2008-2012), công tác phối hợp chiến đấu, gian các hành vi tội nhân trong lĩnh vực thuế giữa Cục Thuế thành thị Hà Nội và Công an thị thành Hà Nội ngày một đạt hiệu quả cao, phát huy tác dụng ngăn ngừa, phòng loại tội phạm này.
Hai ngành đã kết hợp hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành, đàm luận, cung cấp thông báo; đặc biệt là trong công tác điều tra, xác minh, xử lý vi phạm đối với các đối tượng có hành vi vi bất hợp pháp luật về thuế. Cụ thể, phối hợp điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa có hành vi kinh dinh mua, bán, dùng hóa đơn Giá trị gia tăng phi pháp nhằm hợp lệ hóa chứng từ để trốn thuế, lường đảo cướp đoạt tiền hoàn thuế; phối hợp điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi chây ỳ nộp thuế, chống đối việc cưỡng chế thu hồi nợ thuế...
Theo số liệu thống kê, trong 5 năm, hai lực lượng đã kết hợp được tổng số 2.379 vụ. Trong đó, cơ thuế quan chuyển cơ quan công an 850 vụ, cơ quan Công an chuyển cơ thuế quan 1.529 vụ; đã xử lý truy thu, phạt vi phạm về thuế là 89 tỷ đồng./.

Hạnh Quỳnh (TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét