Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

K+ đáp sẽ nghiên cứu lại phương tốt thức san sớt bản quyền

Sáng 1/8, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã chủ trì cuộc họp giữa K+ và các đơn vị truyền hình, xung quanh việc hợp tác, san sớt bản quyền siêu việt Anh (EPL) 3 mùa giải 2013-2016, sau khi K+ tuyên bố đã có bản quyền phát sóng các ngày Chủ nhật và trận đấu sớm thứ Bảy. Tuy nhiên, sau cuộc họp, K+ cùng các đài vẫn chưa thể có ngôn ngữ chung trong việc chia sẻ bản quyền giải đấu.


Cuộc họp giữa K+ và VNPayTV vào sáng nay (Ảnh: T.Thắng)


Tại cuộc họp, đại diện của K+, Phó Tổng Giám đốc Jacques Aymar cho biết: “K+ là đơn vị mua độc quyền giải bóng đá trác việt Anh với gói các trận Chủ nhật và trận đấu sớm ngày thứ Bảy. K+ mua trên tinh thần theo quy định Ban tổ chức EPL. Với hết thảy các nước thế giới đều mua độc quyền 100%, chứ không ưu ái như K+ chỉ mua chủ nhật và sớm thứ Bảy. Các trận còn lại còn gần 300 trận, vì sao chúng ta lại không quan hoài, khai phá chỗ đó?”

Đại diện của K+ cũng đưa ra phương thức san sẻ EPL. Theo đó, K+ đưa ra phương thức bán gói trên 3 kênh và đưa đầy đủ các trận đấu EPL cũng như các giải khác. K+ đề nghị san sẻ trên cơ sở những hạ tầng có thể kiểm soát được thuê bao (truyền hình số). Các gói này sẽ bán với mức giá thuê bao khoảng 150.000/tháng.

Phía VNPayTV yêu cầu K+ nghiên cứu 2 phương thức chia sẻ. Một là, bán sóng sạch để các đơn vị tự tổ chức các chương trình; hai là, bán lại kênh với điều kiện cho các đài có hạ tầng không số có thể tiếp cận được, để có thể phát quảng bá cho đông đảo người ngưỡng mộ xem EPL. Các đài sẽ cung cấp giải pháp kỹ thuật cho K+ để giải quyết vấn đề này. Các đài cũng đề nghị giá bán không để ở mức cao như vậy, bởi 150.000 đồng/tháng + phí của các đài là quá cao so với mức thu nhập ngày nay của người dân.

Trước kiến nghị của các nhà đài, đại diện K+ chưa đưa ra quan điểm chấp nhận hay không, mà chỉ trả lời là sẽ “nghiên cứu lại phương thức chia sẻ bản quyền”./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét