Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Người mới Anh không biết tiêu tiền



Bài viết cung cấp độc quyền bởi



Thường nhật, sau mỗi vụ bán cầu thủ như vậy người ta sẽ tức khắc nghĩ rằng những CLB sẽ xoay vòng số tiền, tái đầu tư vào những cái tên chất lượng để bù dắp vào vị trí đá mất đi. Điều đó đúng, nhưng với các đội bóng Anh, hoặc họ chỉ chi ra số ít hoặc không phải những nhà đầu tư khôn ngoan.

Alberto Aquilani, bản HĐ thất bại của Liverpool

Đơn cử, hãy xem M.U tiêu số tiền 80 triệu bảng mà Ronaldo mang lại như thế nào. Năm 2009, Sir Alex Ferguson đem về Old Trafford 4 cái tên, bao gồm 2 trung phong và 2 cầu thủ chạy cánh hòng lấp vào chỗ trống mà CR7 để lại. Họ là những ai? Một trung phong hết date (Michael Owen), một ở dạng tiềm năng (Mame Biram Diouf) cùng tiền vệ chỉ biết chạy và tạt (Valencia) và cầu thủ hay hoạ vô ích (Obertan). Không một ai trong số đó trở nên ngôi sao, đừng nói là thay thế Ronaldo. Bởi thế, không phải tình cờ mà Rooney vào năm 2010 đâm chán nản và đòi ra đi vì cho rằng “M.U thiếu khát vọng”.

Arsenal cũng vậy, họ đã không sử dụng một cách sáng ý số tiền 30 triệu bảng mà Barca chi trả cho Fabregas. Trừ Mikel Arteta và phần này Chamberlain, những Gervinho, Park Chu-Young, Joel Campbell, Andre Santos đều không chứng tỏ được gì. Còn Liverpool, Aquilani là nỗi thất vọng so với Xabi Alonso, Andy Carroll quá tồi nếu đem so với Torres. Và Tottenham, dù thu được không ít tiền từ những vụ bán Berbatov, Luka Modric nhưng chưa bao giờ Daniel Levy dùng nó để đem về những ngôi sao thực sự đình đám để đưa Spurs vượt qua cái bóng của Arsenal.

Chính bởi thế, đừng kinh ngạc khi các cầu thủ ở lại cảm thấy bực bội và bất mãn. Và Premier League tiếp chuyện mất đi những ngôi sao còn lại. Lần lượt, “từng người thương bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ”. Mãi vẫn không dứt mạch…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét