Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Những điểm du lịch lạ lùng nên ghé chân mới nhất.

Cối xay gió ở Hy Lạp  Nằm dọc bờ đông bắc của đảo núi lửa Santorini là 3 villa cối xay gió trắng muốt với cánh quạt quay tròn trong gió (giá cho 5 đêm ngủ từ £225, mở cửa từ tháng 5 đến tháng 10)

Những điểm du lịch lạ thường nên ghé chân

Khách sạn spa ở Budapest  Budapest hút khách thập phương kể từ thời Roma bởi các các mạch nước khoáng có khả năng chữa bệnh từ 118 suối nước nóng bên dưới thành phố. La Caloge là một chiếc tàu đi biển cũ kĩ được cải tạo lại thành nơi ăn nghỉ tự phục vụ (giá từ £85), với một chiếc giường được dựng ôm sát mũi tàu, trang trí với nhiều vật dụng đi biển và bếp được đặt trong buồng lái xa cách giường ngủ.

Hãy tìm nơi quản lí nhà thuyền Amsterdam sẽ nhận được danh sách 40 loại tàu bè có thiết kế từ mộc mạc/ giản dị đến đương đại. Bữa sáng được đặt trong một chiếc rổ đậy kín và chuyển từ mặt đất lên nhà nhờ một chiếc dây thừng

Những điểm du lịch lạ thường nên ghé chân

Du khách có thể đến thẳng các Spa & Bath tại Gellért, nơi có hồ bơi nước nóng được trang trí bằng gạch khảm, phòng massage và phòng tắm hơi khô và hơi nước. Trang Trân  (BBC).

Loại được ưa chuộng bao gồm Prince Royal với một quầy bar được xây dựng trong buồng lái cũ và Anne Frank House có chỗ quan sát đẹp mắt (giá một kì nghỉ 4 đêm từ £180), và nhà thuyền Prinsengracht, với hiên phơi nắng hoàn hảo và bồn tắm tuyệt đẹp (giá một kì nghỉ 3 đêm từ £100).

Để bảo vệ môi trường tự nhiên của rừng, ở đây không có điện – khách được sưởi ấm bởi một lò sưởi dầu hỏa, nến được dùng cho nhu cầu đọc sách, xem báo

Những điểm du lịch lạ thường nên ghé chân

Cách thăm thú thành thị tiệt nhất là leo lên nhà thuyền.

Mỗi phòng trong số 10 cabin được xây dựng xung quanh một cây Douglas hay cây sồi và có sân thượng riêng của mình, hoàn hảo cho một bữa tiệc hoàng hôn do được bao quanh bởi những rặng núi. Các bài trí nội thất về giường, cầu thang và phòng tắm bám sát các bức tường cong theo hình cối xay. Thuyền tranh ở Brittany  Nếu ý tưởng du lịch trên một nhà thuyền đã trở thành quen thuộc, bạn hãy đến Pháp để thưởng thức cảm giác ở trong một chiếc thuyền đánh cá lợp mái tranh, nằm trong khu vườn của một nhà nghỉ B&B ở Kerlouantec, một ngôi làng nhỏ cách biển Breton khoảng 2 dặm

Những điểm du lịch lạ thường nên ghé chân

Công ty lữ hành Cabanes als Arbres hiện thực hóa sáng kiến ăn-chơi-ngủ-nghỉ giữa những nhành cây rừng bằng cách dựng nên một ngôi làng nhỏ với một số nhà gỗ nằm giữa các chạc cây lớn trong rừng Guilleries ở Girona (giá từ £80).

Tắm trong đại sảnh, dưới mái nhà kính khảm đầy chất nghệ thuật, bạn sẽ có cảm giác như đang bơi trong một nhà thờ vậy. Cối xay gió là công trình thiết kế của Nikos và Fotini, mỗi cối có 3 tầng, càng lên cao bao lăm thì khung cảnh của lãnh hải Aegean nhìn từ phòng ngủ càng đẹp bấy nhiêu.

Cũng có nhiều bãi biển phụ cận quanh những cối xay gió này, trong đó có bờ biển Pori độc đáo với bãi cát nhuộm màu đen tuyền

Những điểm du lịch lạ thường nên ghé chân

Nhà thuyền ở Amsterdam  Từ các khách sạn ven đường đến các nhà nghỉ trọ kiểu B&B (viết tắt của bed and breakfast, tức chỉ phục vụ buồng có giường ngủ qua đêm và bữa dằn bụng giá phải chăng) được quản ngại bởi các nhà sáng lập lâu đời, khách đến Amsterdam không còn xa lạ gì với phong cách thuê phòng này.

Nhà cây ở Tây Ban Nha  Những ngôi nhà cây nghỉ dưỡng mang đậm phong cách Phục Hưng đang hút khách du lịch ưa mới lạ ở châu Âu.

Nơi tốt nhất để hưởng thụ dịch vụ này là khách sạn Danubius Hotel Gellert bên bờ sông Danube, một dinh thự lớn mang phong cách kiến trúc nghệ thuật kiểu mới (Art Nouveau) (giá từ £85). Các gian phòng trong khách sạn được thiết kế tương đối đơn giản, nhưng sau quờ quạng những lần ngâm mình trong nước nóng để trị liệu thì bạn sẽ không quan hoài đến cách bài trí nữa.

Vài người chủ hiếu khách sẽ cho mượn xe đạp nếu bạn muốn chu du đến các quán ăn gần đó. Mỗi chiếc cối xay gió được điểm bởi một hồ bơi và mái hiên phơi nắng. Có hàng trăm chiếc nhà thuyền như vậy nằm ngang dọc các dòng kênh ở thủ đô Hà Lan và một số đang được tu bổ thành các nhà nghỉ B&B hoặc các quán bar nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét