Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Sáng 8/8: Chứng khoán Châu Á tăng nhờ Nhật mới mẻ Bản duy trì kích thích

Cổ phiếu của Toyota Motor Corp tăng 0,5%, kéo theo cổ phiếu các công ty xuất khẩu khác đi lên sau khi đồng Yên hướng đến phiên giảm trước tiên trong vòng 5 phiên. Cổ phiếu của Kubota Corp tăng 5,8% sau khi lợi nhuận của công ty sản xuất máy công nghiệp Nhật Bản này tăng 50%, vượt dự báo của các nhà phân tích. Cổ phiếu của Telstra Corp tăng 1,7% khi công ty điện thoại lớn nhất Australia này công bố lợi nhuận cao hơn dự đoán.

Lúc 10h15 giờ Việt Nam, chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương tăng 0,6% lên 134,14 điểm, với cả 10 ngành thuộc chỉ số đều tăng. Cứ 2 cổ phiếu tăng giá thì có 1 cổ phiếu giảm giá.

Chỉ số Topix và chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đều tăng sau khi nhà băng trung ương Nhật Bản giữ nguyên chính sách, khớp với dự báo. Đa số các nhà kinh tế dự báo nhà băng sẽ đưa ra thêm kích thích trong 10 tháng tới khi họ tìm cách đạt đích lạm phát 2%.

Thị trường Trung Quốc và Hồng Kông cũng tăng khi số liệu cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc tăng 5,1% trong tháng 7, vượt mức dự báo là 2%, sau khi xuất khẩu giảm 3,1% trong tháng 6.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét