Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Tàu ngầm Kilo Ấn hay hay Độ bốc cháy, 18 thủy thủ mất tích.

Nhiều thủy thủ trên tàu được cho là đã kịp thoát khỏi đám cháy

Tàu ngầm Kilo Ấn Độ bốc cháy, 18 thủy thủ mất tích

Chúng tôi nghi ngờ có khoảng 18 người", BBC dẫn lời phát ngôn viên hải quân PVS Satish nói. Vụ nổ bữa nay xảy ra chỉ ít ngày sau khi hải quân Ấn Độ hạ thủy hàng không mẫu hạm tự chế, được các quan chức nước này ca tụng là "thành công vang lừng".

Tàu ngầm INS Sindhurakshak của hải quân Ấn Độ. Tháng 10/2012, tàu được đưa đến xưởng đóng tàu Zvezdochka của Nga để nâng cấp và sữa chữa. Nguyên do của vụ cháy nổ cũng như mức độ thiệt hại mà nó gây ra cho INS Sindhurakshak và các cơ sở vật chất của hải quân vẫn chưa được làm rõ. Cuối năm 2012, tàu được chuyển giao lại cho Ấn Độ. Khói từ đám cháy bốc lên cao và có thể được nhìn thấy từ nhiều nơi ở phía nam Mumbai.

Trong kí vãng, Nga đã sản xuất khoảng 10 tàu lặn lớp Kilo cho Ấn Độ và 4 trong số này được nâng cấp như: tàu INS Sindhuvir, tàu INS Sindhuratna, INS Sindhughosh, và INS Sindhuvijay.

Ít ra 16 xe cứu hỏa đã được điều động để hỗ trợ đội chữa cháy của hải quân. Tàu được trang bị hệ thống tên lửa hành trình Club-S

Tàu ngầm Kilo Ấn Độ bốc cháy, 18 thủy thủ mất tích

Vào tháng 2/2010, một thủy thủ trên tàu lặn INS Sindhurakshak đã thiệt mạng do một vụ hỏa hoạn, vốn bùng phát tại ngăn ắc-quy của tàu trong khi nó đang neo đậu tại căn cứ hải quân Vishakhapatnam.

(Ảnh cắt từ clip) INS Sindhurakshak là tàu lặn chạy điện - diesel lớp Kilo đã được Nga bàn giao cho Hải quân Ấn Độ từ năm 1997. Chúng tôi đang nạm cứu họ. "Tuy nhiên, vẫn còn một vài người bị mắc kẹt ở bên trong tàu. Báo VNE dẫn nguồn từ trang India Today đưa tin cho biết, vụ việc xảy ra ngay sau nửa đêm qua, khi tàu ngầm INS Sindhurakshak đang neo tại xưởng đóng tàu được bảo vệ nghiêm nhặt của hải quân ở cảng Mumbai, thuộc bờ biển phía tây của Ấn Độ.

Vụ tai nạn tàu lặn hải quân INS Sindhurakshak xảy ra ngay sau lúc nửa đêm tại cảng Mumbai. Theo các bản tin truyền hình, tàu lặn INS Sindhurakshak đã bị thiệt hại nặng nề trong vụ hỏa hoạn, vốn được khống chế vào khoảng 3 giờ sáng giờ địa phương.

Một số người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện. Sau đó, tàu được đưa tới Nga để tân trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét