Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Triển lãm gần 200 bức ảnh về thế cuộc và sự nghiệp chủ toạ Tôn Đức Thắng - Quân thêm mới vào đội nhân dân.

Hai cuộc triển lãm lớn này nằm trong các hoạt động thiết thực của Đảng bộ và nhân dân Thành phố nhằm chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh chủ toạ Tôn Đức Thắng (20-8-1888/ 20-8-2013)

Triển lãm gần 200 bức ảnh về cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Quân đội nhân dân

Lãnh đạo UBND Tp Hồ Chí Minh và Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm. QĐND Online – Sáng 19-8, Sở văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban tổ chức các ngày lễ lớn thị thành Hồ Chí Minh đã mở đầu Triển lãm “thế cục và sự nghiệp chủ toạ Tôn Đức Thắng” và Triển lãm “Bác Hồ - Bác Tôn, tình bạn và tấm gương mẫu mực”.

Cả hai cuộc triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 25-8. Hai vị Chủ tịch tiêu biểu cho tình đoàn kết giữa hai miền Bắc – Nam, cho khối Đại đoàn kết dân tộc trong suốt quá trình hình thành và phát triển.

Triển lãm “Bác Hồ - Bác Tôn, tình bạn và tấm kiểu mẫu mực” (tại Nhà văn hóa Thanh niên) là những hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch tôn Đức Thắng với tình bạn, tình đồng chí cao cả, gắn bó keo sơn trong mọi chặng đường tranh đấu phóng thích dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Hai vị Chủ tịch đã đi hết cuộc thế một cách trọn trong cuộc đấu tranh của dân tộc để tạo dựng nên một xã hội mới của lịch sử sơn hà, trở thành tấm gương sáng về mọi mặt cho các đời người Việt Nam noi theo.

Triển lãm giúp người xem hiểu sâu sắc hơn về tấm gương sáng ngời của chủ toạ Tôn Đức Thắng - người chiến sĩ cộng sản đã vượt qua mọi thử thách hà khắc trong ngục tù của thực dân và sự ác liệt của chiến tranh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất giang san, hạnh phúc của quần chúng; người điển hình cho chính sách Đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, ở bất cứ cương vị nào, từ người công nhân thường ngày đến Chủ tịch nước đều sống khiêm tốn, giản dị, suốt đời cần kiệm, liêm chính, gắn bó, gần gũi với đồng chí, đồng bào.

Tin, ảnh:  PHÚ SƠN. Triển lãm cuộc thế và sự nghiệp chủ toạ Tôn Đức Thắng (tại Cung Văn hóa cần lao) gồm gần 100 bức ảnh, nội dung được sàng lọc nói về cuộc thế và sự nghiệp của chủ toạ nước Tôn Đức Thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét