Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Bóng đá, trò chơi rồ dại của những kẻ trọc chia sẻ phú!

85 triệu bảng, đó là con số Real Madrid đã đặt lên bàn thương thuyết với Tottenham hòng có được sự phục vụ của Gareth Bale. Xin nhắc lại là 85 triệu bảng, tức thị gần gấp 3 lần điều mà Giáo hoàng gọi là sự-phỉ-báng-đối-với-người-nghèo. Ấy thế mà, những gì CLB thu được chỉ là cái cười khỉnh cùng sự lắc đầu lạnh nhạt từ phía Tottenham. Đơn giản bởi, ông chủ con buôn Levy muốn một con số còn giật thột hơn nhiều: 125 triệu bảng.

Tottenham vẫn lắc đầu với cái giá 80 triệu bảng của Real

Bạn có thể tưởng tượng được 125 triệu bảng lớn đến thế nào không? vững chắc phần lớn trong số chúng ta chẳng bao giờ nghĩ tới số tiền đồ sộ ấy, để mà biết nó như thế nào. Vì vậy, khi Ronaldo cập bến Bern abeu với giá kỉ lục 80 triệu bảng, để giúp bạn đọc có thể tưởng tượng ra con số ấy lớn ra sao, báo chí nước ngoài đã làm những phép so sánh rất cụ thể.

Này với 80 triệu bảng bạn sẽ mua được một chiếc phi cơ chở khách (chứ không phải loại cá nhân chủ nghĩa như bầu Đức), rồi 1 CLB tầm trung ở Premier League hay mua được 10 hòn đảo Nafsika đẹp mê hồn (rộng khoảng 494 héc ta) trong lòng Địa Trung Hải… Thật kinh khủng! Nhưng giờ đây, bít tất đó mới chỉ bằng 2/3 số tiền mà đội bóng thành London đang “hét” Real Madrid. Cho dù ở thời khắc này, Bale thật ra mới chỉ chơi hay ở Premier League, chứ chẳng phải cầu thủ đã từng đoạt Quả bóng vàng thế giới như Ronaldo khi gia nhập Real.

Các trọc phú đang phá vỡ sự bình yên của bóng đá

Thế mới thấy thương vụ này rồ dại như thế nào. Nhất là khi, cần nhớ rằng, đây là thời điểm kinh tế thế giới vẫn còn chưa thoát ra khỏi khủng hoảng, hàng triệu triệu người vẫn đang lây lất qua ngày. Vậy mà, đáng sửng sốt thay, giá cầu thủ vẫn đang tăng một cách phi mã một cách khó tin. Mùa hè năm nay đã chứng kiến không ít quả bom tấn trên thị trường chuyển nhượng từ Neymar, Falcao hay Cavani được kích nổ. Bất chấp một thực tế rằng phần lớn các đội bóng ở Châu Âu đều đang ngập trong nợ nần. Sở dĩ có sự bất thông thường như vậy là do ngày một có nhiều trọc phú ném tiền vào cuộc chơi bóng banh.

Môn thể thao vua giờ giống như nơi để các đại gia (đặc biệt là những nhà tài phiệt can dự đến dầu lửa) chứng tỏ thứ hạng giàu có. Nó chính là căn do dẫn đến những cuộc đua tiền chưa có điểm dừng. Đương nhiên, khi có đồng tiền trong túi thì họ có thể làm bất cứ điều gì mình muốn. Nhưng cứ ngẫm đến câu nói của Giáo hoàng cùng những mảnh đời khốn khó xung quanh, hẳn nhiều người có lí do để mà bùi ngùi: “Trò chơi quần đùi áo số có cần tốn kém thế không”?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét