Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Cướp mạng 1 người, kéo 4 người nhà “vạ lây“ vì nghiện hay hay game.

Không có tiền, Trung hẹn lại vài ngày sẽ tính sổ

Cướp mạng 1 người, kéo 4 người thân “vạ lây“ vì nghiện game

HCM ập. Nạn nhân chết, Trung giật sợi dây chuyền vàng trên cổ bỏ vào túi quần, nhưng sợi dây bị rơi xuống nền nhà mà hắn không hay.

Hung thủ khai nhận, sau thời gian chơi game dài, Trung thiếu nợ nạn nhân gần 6 triệu tiền thẻ và tiền chơi game. Khoảng nửa tiếng đồng hồ sau, Trung kêu chủ quán thức dậy tính tiền. Một công an viên xã nhớ lại, sau khi nhận được thông báo từ người dân, công an bí mật tìm đến, phát hiện đối tượng đang mặt áo đen, mặt bịt khẩu trang, đứng chờ xe ở một gốc đường.

Điều tra viên đã dựng lại quy luật hoạt động hàng ngày của khách đến chơi game ở tiệm. Đến 2h ngày 18/10/2012, khi người chơi rốt cục kêu tính tiền xong, Trung vẫn ngồi lì ở lại. Theo mô tả của bé gái con nuôi nạn nhân, đêm xảy ra vụ án có nhiều thanh thiếu niên đến chơi game. Công an cũng coi xét đề nghị truy tố đối tượng Lê Minh Thành (cha hung thủ), Lê Đô (anh trai hung phạm) và Trần Minh Thư (bạn hung thủ) về tội “che giấu tội phạm” và “không tố giác tội phạm”.

Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố bị can, ra quyết định truy vấn toàn quốc với đối tượng. Cuộc vây bắt kẻ trốn nã đúng ngày mùng Tám Tết  Ngày 17/2/2013, tức ngày mùng 8 tết Quý Tỵ, cảnh sát bất thần nhận được thông tin nghi phạm xuất ngày nay khu vực ngã tư Chợ.

Nghe tiếng kêu thất thanh của đứa cháu, mọi người bật dậy lao sang, phát hiện bà Hà chết từ lâu. Cảnh sát thu được một sợi dây điện màu đỏ, thắt nút thòng lọng ở hai đầu. Công an huyện Châu Thành, cơ quan pháp y và Công an tỉnh Long An ngay lập tức có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể.

Người cha đã không khuyên răn con, cũng không báo tin với công an mà lại làm theo lời con. Thám thính cũng phát hiện cánh cửa trước nhà nạn nhân có hai lớp kiên cố nhưng trong tình trạng mở. Nạn nhân mắt nhắm mắt xuôi tay mở tỉnh vào máy chủ kiểm tra thời kì và lợi dụng lúc bà mất cảnh giác, hung phạm đi đến đứng phía sau lưng, bất thần rút dây điện tròng qua cổ nạn nhân, xiết cho đến khi nạn nhân ngừng thở.

Như vậy thủ phạm của vụ án có khả năng là người có mối quan hệ quen biết với chủ tiệm, nắm rõ quy luật sinh hoạt của nạn nhân, có mặt sẵn trong nhà nhân, chơi game sau hết, lợi dụng khi những người cùng chơi game đã về hết mới kêu tính tiền rồi giết chết chủ tiệm, chiếm đoạt tài sản.

Trung lấy xe gắn máy của cha Trung đến tiệm internet chơi game, chờ thời cơ hành động. Khám nghiệm thi thể, lực lượng điều tra xác định nạn nhân chết do bị siết cổ. Hiện trường vụ án Chạy đến lay mẹ dậy nhưng bà không phản ứng, người giá ngắt, tim ngừng đập, hốt hoảng bé gái bỏ chạy về nhà bà ngoại nuôi gần đó kêu cứu.

Bốn ngày trước khi gây án, lúc 6h ngày 14/10 Trung đến tiệm và bị đòi nợ. Cùng lúc chiếc ô tô buýt chạy tuyến TP HCM trờ đến, công an xã quyết định ập tới tạm giữ hành chính ngay.

Trung còn liên lạc bằng điện thoại cho một người bạn đang làm thuê nhân ở Bình Dương, kể về vụ án và dặn bạn không nói với ai. Vụ án nêu trên đã vừa được chấm dứt điều tra, chuyển Viện kiểm sát tỉnh truy tố Lê Trung về tội giết người, cướp tài sản. Khách hàng của tiệm hầu hết là giới trẻ người địa phương, sống bằng nghề nông. Gây án xong, Trung chạy xe về nhà, nói với cha về sự việc, nhờ cha chở lên TP.

Qua xác minh, chắt lọc, lực lượng điều tra phát hiện nổi lên nghi phạm Lê Trung. Theo  Xa lộ pháp luật. Tân An để đón xe đi TP. Trốn lên Sài Thành, hung phạm được người anh trai nhiều lần cho tiền và đưa giấy chứng minh dân chúng để thuê phòng trọn đẩy.

Kết hợp nhiều tài liệu, bằng cớ thu thập được, cảnh sát xác định Lê Trung là hung thủ. Với sự hỗ trợ, che dấu của những đối tượng trên, đã giúp hung thủ thoát khỏi sự truy xét của cảnh sát suốt bốn tháng ròng. Sau khi vụ án xảy ra, Trung vắng mặt tại địa phương, điện thoại di động cũng không giao thông được.

Hai tiền án vừa mới ra tù lại giết người  Rạng sáng 18/10/2012, đứa bé 8 tuổi con nuôi của nạn nhân bỗng nhiên thức giấc, từ phía nhà sau đi lên nhà trên, nơi dùng làm điểm kinh doanh dịch vụ internet.

Tiệm hoạt động 24/24h, chỉ khi nào khách ra về hết thì chủ quán mới đóng cửa, tắt máy, tắt đèn đi ngủ.

Lục vấn dữ liệu trên máy, nhận thấy đêm xảy ra án mạng, tại cửa tiệm có khoảng 10 thanh thiếu niên ở địa phương đến chơi.

Tại đây Trung gặp và chung sống như vợ chồng với một gái mại dâm. Giải về cơ quan điều tra, cảnh sát nhận ra người này chính là Lê Trung, đối tượng đang trốn nã. Hung thủ nối đến đầu giường ngủ lấy chìa khóa, điện thoại di động. Còn có một số sợi dây vải, một sợi dây chuyền vàng 18k nằm dưới sàn gạch. Thời kì của các game thủ bắt đầu từ lúc 17h, đến khoảng 22h thì về hết, chỉ còn một máy hoạt động đến 2h ngày 18/10.

Sau khi ra tù, Trung đi làm thợ hồ và thẳng tắp đến tiệm này chơi game. Đến 22h em đi xuống nhà sau ngủ, còn mẹ vẫn thức canh tiệm internet.

Khi vừa bước đến cửa, bé phát hiện mẹ nuôi nằm bất động dưới nền gạch. Chiều 17/10/2012, Trung lấy đoạn dây điện dài gần 1m của gia đình, quấn hai đầu dây thành hai vòng tròn và xé chiếc áo thun cũ thành bốn cọng dây vải với mục đích dùng làm hung khí gây án. Bà chủ quán “nản” quá, liền xuống nhà sau nằm ngủ.

Quay quắt khắp nơi mà không tìm ra tiền, Trung nảy sinh ý định giết chết chủ quán để xù nợ. Tại hiện trường, hung thủ không để lại nhiều dấu vết.

Đối tượng này có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hắn chỉ không ngờ hình của y đã được dán nhiều nơi theo lệnh truy hỏi, nên bị bắt ngay khi mò về quê “thám thính”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét