Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Giọng hát Việt nhí: liên tục Có khách quan nếu Phương Mỹ Chi là quán quân?.

Với làn sóng ái mộ như bây chừ, đây kiên cố không phải là trường hợp cá biệt

Giọng hát Việt nhí: Có khách quan nếu Phương Mỹ Chi là quán quân?

Trên một trang báo điện tử lớn, khán giả có nick ngocchohungloi@gmail. Ví như cô bé của Vietnam Got Talent Phương Anh bị bệnh xương thủy tinh, hay như cậu bé người Mông Cổ Uudam của Chine’s Got Talent với cả bác mẹ đều mất do tai nạn liên lạc.

Thanh Hà. Họ cho rằng, Ban tổ chức đang cố tình chơi xấu với “tình yêu” của họ, muốn “lật đổ” Mỹ Chi để sắp đặt một kết quả khác, song song dọa dẫm sẽ tẩy chay chương trình nếu Mỹ Chi bị loại. Đợt sau phải làm mạnh hơn chứ không để tình dường như thế này được. Không kể đến cảnh ngộ sống, việc Phương Mỹ Chi là giấc mơ dang dở của cô Út vì bị mờ hai mắt (xem bài “Sư phụ mù…” trên Báo GĐ&XH) không thể trở nên ca sĩ như mong muốn đã truyền ái tình dân ca ngay từ khi còn rất nhỏ khiến cô bé lên 10 này hát nuột nà, da diết như quang gánh cả ước mong và kỳ vọng của người cô ruột.

Lối đi riêng và nỗi oái oăm số  Là mùa giải trước hết, Giọng hát Việt nhí quả rất may mắn khi có được “hiện tượng” như Phương Mỹ Chi. Không đợi đến khi có sự cố trong ca khúc “Lòng mẹ” mà ngay đêm thi trước nhất, với ca khúc “Quê em mùa nước lũ”, trên cộng đồng mạng đã bàn tán xôn xang về giọng hát của cô bé này.

Com cho biết đã nhắn tới 80 cái tin để bình chọn cho Mỹ Chi (2. Kết quả là, từ một sự cố hãn hữu, Phương Mỹ Chi chợt được “lãi lời” bởi sự quan tâm của khán giả dành cho em thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Phương Mỹ Chi (hàng đầu, bên phải) trở nên thí sinh có bình chọn cao nhất trong đêm thi tối 17/8. Ngay cả trong mặt bằng với các thí sinh ở cuộc thi, trong khi các em đều chọn những ca khúc thân thuộc, những bản “hit” nhạc quốc tế lẫn nhạc Việt để “làm mới” thì sự thành công của Phương Mỹ Chi là ở chỗ, em đã chọn cho mình một lối đi riêng hoàn toàn dị biệt.

Với một chương trình truyền hình thực tiễn, người thắng cuộc sẽ là người có lượng khán giả bình chọn cao nhất, thế nên, với tốc độ kêu gọi ủng hộ như hiện nay, không cần đợi đến đêm chung kết thì việc Mỹ Chi sẽ giành vô địch không còn là điều khó đoán. Cái gì hiếm thì thường quý! Hơn nữa, bản thân dòng nhạc dân ca vốn đã rất tình cảm về ca từ lẫn nhạc điệu, thêm nhân tố cộng sinh đầy định mệnh đến từ một cô bé mới 10 tuổi, khán giả không phát cuồng mới là chuyện lạ! Một nhân tố tưởng dường như không mấy liên tưởng nhưng ở một game show mang tính tiêu khiển thì cảnh ngộ sống của thí sinh nếu càng đặc biệt thì càng lôi cuốn sự để ý.

Ca khúc ngay sau đó đạt tới mốc hơn 1 triệu lượt người xem clip và để lại 8. Không chỉ cập nhật các tin bài liên quan, các fan còn hô hào nhắn bình chọn cho Mỹ Chi khá mạnh mẽ. Nhưng trong khi các thí sinh khác chỉ nhận được những tin nhắn mang tính tự nhiên và tự thân từ khán giả thì fan của Mỹ Chi lại kêu gọi có chủ đích, chủ thể rõ ràng.

Trên thực tại, điều này nhiều khi ảnh hưởng rất lớn đến lá phiếu bình chọn của khán giả. Điều này chi phối rất nhiều đến kết quả bình chọn cho thí sinh và khiến cho cuộc thi không còn bảo đảm sự công bằng cấp thiết.

# Sự quá khích, thiếu bình tĩnh trong mong và phát ngôn. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

000 bình luận. Là người có công trong việc giới thiệu Phương Mỹ Chi đến khán giả truyền hình cả nước nhưng khi xảy ra sự cố trong ca khúc Lòng mẹ, nhiều khán giả vì yêu mến thí sinh này mà trình diễn.

Và như để “đối đầu” với Ban tổ chức, họ không ngừng kêu gọi các fan hãy ủng hộ nồng hậu hơn bằng cách nhắn bình chọn cho Mỹ Chi. Cuộc chơi liệu có công bằng?  Dù đã để lại khoảng cách khá xa với các thí sinh khác về lượt bình chọn qua tổng đài tin nhắn nhưng điều này vẫn chưa làm fan của Mỹ Chi hài lòng. Phương Mỹ Chi cũng vậy.

Trên Youtube, ca khúc Lòng mẹ được nghe lại đạt tới con số 500 nghìn lượt, vượt gấp nhiều lần so với thí sinh khác. “Chuẩn bị tiền đợt sau bình chọn tiếp. Với một thí sinh có tố chất đặc biệt thì sự quan tâm của khán giả cũng phải tương thích. Chẳng những thế, hiện cô bé này là thí sinh có tới 3 fan page trên Facebook với hàng chục ngàn người theo dõi.

Xét về sự thành công của Phương Mỹ Chi, tình cảm yêu mến của khán giả dành cho em không đơn thuần chỉ là về giọng hát.

Đều khiến khán giả phải rơi lệ với nghị lực sống của các em. Hơn 50% là quá ít, phải là phải là 80% mới đúng”- một fan trong fan page Phương Mỹ Chi kêu gọi.

000đ/tin nhắn). Câu chuyện xúc động này thêm một lần nữa bổ sung “nhiệt” cho hiện tượng Mỹ Chi. Nhiều khán giả cho rằng, sở dĩ họ yêu mến đến “phát cuồng” là bởi họ được sống lại với dòng nhạc dân ca tưởng như đã quên lãng trong dòng chảy mà nhạc trẻ, nhạc tạp phí lù chiếm ưu thế. Khuôn mặt trầm buồn, chất giọng da diết đầy xúc cảm, lại thêm việc “chuyên trị” những ca khúc dân ca và dòng nhạc quê hương, Phương Mỹ Chi chóng vánh tìm được sự đồng cảm từ người hâm mộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét