Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

K+ chơi mới chiêu trong vụ san sẻ bản quyền NH Anh

Bản quyền truyền hình trác việt Anh vẫn là vấn đề nóng bỏng.

K+ đã giành độc quyền BQTH siêu đẳng Anh các trận đấu ngày chủ nhật, các trận đấu sớm ngày thứ bảy và trận hay nhất của các vòng đấu giữa tuần. Những trận đấu khác còn lại thuộc hàng "xương xẩu, khó xơi" (lời Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam Lê Đình Cường), bởi vậy, các đài buộc phải đề nghị K+ san sẻ BQTT theo giá hợp lý.

K+ tuyên bố sẵn sàng chia sẻ, tuy nhiên, phương thức họ đưa ra lại khôn xiết hắc búa, khiến các nhà đài phải lắc đầu. "Các đài muốn có BQTH trác việt Anh sẽ phải mua lại gói 3 kênh K+1, K+NS và K+PM (phái mạnh). Điều này chẳng thể chấp thuận nổi bởi như thế giá cho người xem của các đài hàng tháng sẽ phải cộng thêm 150.000. Thứ hai, khi làm vậy các đài sẽ phải tiếp sóng nguyên của K+, không được sản xuất, bình luận, như thế thì các đài làm gì còn bản sắc?", ông Quang Huy đại diện cho đài VTC chia sẻ.

"Đặc biệt, K+ cũng chỉ chia sẻ hình thức này cho các đài có cáp số, đồng nghĩa với các đài có nhu cầu phục vụ miễn phí cho người hâm mộ như Đài Hà Nội, Đài TP.HCM... Sẽ chẳng thể mua. Trong buổi họp sáng nay, các đài đều hợp nhất không ưng ý hình thức chia sẻ theo kiểu tiếp thị bán kênh của K+".

Đại diện các đài làm việc với K+ sáng nay.

Các nhà đài đều cho rằng K+ nên cân nhắc việc chia sẻ sóng sạch với các đài khác ở mức giá chấp thuận được. Nếu K+ tiếp tục giữ độc quyền, kinh dinh không lành mạnh, vững chắc sẽ khiến người ngưỡng mộ phẫn nộ, rơi vào cảnh ngộ bị tẩy chay.

Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Tấn, PGĐ MyTV còn cho hay nếu K+ độc quyền, không ngoại trừ khả năng một số cá nhân sẽ dùng kỹ thuật OTT để "chơi lại" K+. Theo đó, các cá nhân sẽ dùng đầu K+ để thu lại sóng và phát trên web. Các nhà đài sẽ không chơi chiêu vi phi pháp luật này nhưng các cá nhân chủ nghĩa hoàn toàn có thể làm được.

Lâm Thỏa

Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét