Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Một mới nhất mình Giroud chưa đủ để Arsenal hy vọng



Tại Emirates Cup vừa rồi Giroud đã tạo nên một siêu phẩm mang phong độ của một tiền đạo đẳng cấp, sau pha khống chế bóng tinh tế, Giroud tỳ đè khéo léo và tung ra một cú chấm dứt hiểm hóc. Điều đó diễn đạt khả năng săn bàn của cầu thủ này. Trong chuyến du đấu mùa hè, tiền đạo tuyển Pháp cũng ghi dấu ấn đậm nét trong đó có rất nhiều bàn thắng đẹp, có nhẽ đó cũng chính là lí do tại sao sau khi thất bại trên thị trường chuyển nhượng, vị Giáo sư của chúng ta vẫn tự tin tuyên bố, Arsenal đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch mùa tới.


Giroud khó có thể một mình đảm đương hàng công của Arsenal. Ảnh: Internet

Giroud chơi tốt? Một phần, nhưng chưa khẳng định là hay, Giroud chơi hiệu quả? không thể nói vậy, tỉ lệ thành bàn của Giroud tại giải siêu việt mùa vừa rồi là rất thấp, 12% trên tổng cú sút mà anh thực hiện. Tiền dạo người Pháp từng nói anh chơi hay hơn cả Thierry Henry mùa đầu tiên chơi cho Arsenal nhưng điều đó không làm người ta thôi không nhắc tới anh chưa thực sự hiệu quả trong lối chơi của Arsenal. Thêm một điểm yếu nữa của Giroud là khả năng phối hợp đồng đội của anh không thực thụ tốt, khi những đối tác trên hàng công luôn nhận được rất ít sự hỗ trợ từ Giroud. Hay nói cách khác, anh chưa làm cho người ta yên tâm về khả năng và vai trò cáng đáng hàng công của Arsenal.

Chưa thể là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của Van Persie

Giroud cùng Podolski là hai bản hiệp đồng mà HLV Arsene Wenger đưa về nhằm khỏa lấp vị trí mà Van Persie để lại thế nhưng thành tích làm bàn của cả hai cầu thủ này cộng lại chưa bằng chân sút người Hà Lan, trong đó, như đã nói, người ta kì vọng vào Giroud rất nhiều khi anh đã ghi tới 21 bàn cho Montpellier trước khi đến đầu quân cho Arsenal.

Người ta càng lo lắng khi Giroud tỏ ra quá thiếu nhạy cảm trước gôn, điều quan trong nhất của một trung phong. Suy cho cùng đặt niềm tin vào Giroud lúc này thật sự là một canh bạc cho tham vọng của Arsenal. Hay nói cách khác, Arsenal cần nhiều hơn một Giroud.

Nhưng làm thế nào?

Walcott đã từng đá cao nhất trên hàng công nhưng có nhẽ anh hợp với vai trò tiền đạo cánh hơn, khi ở vị trí này anh liên tiếp ghi bàn cứu giúp Arsenal. Còn Podolski, tiền đạo người Đức cho thấy, anh có nhẽ ăn nhập với vai trò hỗ trợ hơn là một trung phong thực thụ.

Trên thị trường chuyển nhượng, đích khả dĩ nhất của Arsenal là Higuain đã đến với Napoli, những đích khác mà Giáo sư có ý đưa về sân Emirates lại gặp quá nhiều trở ngại, trong đó khúc mắc về tiền vẫn là vấn đề chính. Rooney đã tuyên bố ở lại, và Arsenal cũng không thể kham nổi mức lương và phí chuyển nhượng của “Gã Shrek” cũng như khó có thể cạnh trạnh với túi tiền của chủ toạ người Nga.

Suarez? Có tin đồn Arsenal chịu chi cho Liverpool 40+1 triệu bảng đó là điều chưa từng có tiền lệ ở Emirates khả năng thương vụ này thành công là rất thấp, nhưng nếu xảy ra sẽ là một sự bổ sung tuyệt với cho Arsenal. Tuy thế, có nhẽ đó cũng là sự chọn lựa rốt cục của Arsenal khi chẳng thể hay không muốn đặt đích của mình giống như một trò cá cược, mà ở đó sự may rủi quyết định đến thành bại. Vấn đề của Arsenal giờ, một mình Giroud là chẳng thể giải quyết, Arsenal cần nhiều hơn thế, nhiều hơn rất nhiều!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét