Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Nâng cao uy tín thương hiệu, phát triển đáng tin cậy bền vững.

Ngoại giả, TCT tụ họp sinh sản đa dạng hóa mặt hàng, phát triển sản phẩm đặc thù bộ đồng phục, bảo hộ lao động và sản phẩm phòng sạch đặc biệt dành cho thị trường Nhật Bản với kiểu dáng, chất lượng cao, có khả năng chống tĩnh điện, chống nhiễm khuẩn

Nâng cao uy tín thương hiệu, phát triển bền vững

Đến nay, TCT đã phát triển và từng bước lấy lại vị thế sinh sản áo sơ-mi và quần âu, quần jean xuất khẩu sang Hoa Kỳ, từ đó đã tăng sản lượng đáng kể. TCT chú trọng việc cuộn cần lao tại những địa phương mà doanh nghiệp (DN) đầu tư xây dựng các nhà máy mới, góp phần giảm tổn phí, hạ giá thành.

DONAGAMEX đã đầu tư chiều sâu cải tạo và nâng cấp khu B sinh sản. HÀ ANH. Với triết lý kinh dinh "Uy tín với khách hàng là nền móng của sự thịnh vượng", trong những năm qua, DONAGAMEX đã dạn dĩ đi trước, đón đầu bằng việc đầu tư có hiệu quả tại nhiều địa phương xa trọng tâm các thành thị lớn.

Nhiều năm liền, DONAGAMEX được công nhận là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, hơn 90% số sản phẩm được tham gia xuất khẩu. Năm 2012, Công ty Đồng Phước (thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đi vào hoạt động sinh sản hàng may mặc xuất khẩu với quy mô lớn, cuốn 3.

TCT đã đầu tư và mở mang sản xuất tại bảy công ty thành viên như Công ty CP Đông Bình (Bắc Ninh) với tám dây chuyền may cho thời đoạn 1, 22 dây chuyền may của Công ty May Định Quán; năm 2009, TCT đã đầu tư bốn máy thêu vi tính, một máy cắt la-de và hai máy chần gòn tại Công ty CP Đồng Minh Phú; năm 2010, đầu tư dây chuyền cán màng nhựa và định hình các sản phẩm nhựa bao bì tại Công ty CP Đồng Thắng và 17 dây chuyền may tại Công ty Đồng Xuân Lộc (Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai); năm 2011, đầu tư sinh sản vải không dệt tại Công ty Đồng Việt Phú và đầu tư 12 dây chuyền may tại Công ty Đồng Xuân Khánh (Xuân Lộc, Đồng Nai) để tăng năng lực sinh sản hàng may mặc đáp ứng đơn hàng lớn.

Chiến lược đó lên đường từ tầm nhìn dài hạn, tư duy đổi mới và hành động bền chí. TCT đã quan hoài thị trường trong nước, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước, tạo uy tín thương hiệu cũng như làm cơ sở để xúc tiến xuất khẩu.

Ảnh: PHẠM XUÂN TÂM        Năm 2001 là cột mốc đánh dấu bước phát triển mới của DONAGAMEX khi Công ty May Đồng Nai trở nên đơn vị thứ hai trong Tập đoàn Dệt may Việt Nam tiến hành cổ phần hóa và chuyển mình mạnh mẽ mở mang sản xuất, kinh doanh theo hướng đa ngành, trong đó đốn là sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu.

Trước nhất, Ban lãnh đạo TCT đã xây dựng các chiến lược tái cấu trúc, chiến lược định vị và giải bài toán về năng lực. Nhờ đó, kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của TCT trong những năm qua luôn ở mức cao, 5 năm giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 172 triệu USD, trong khi du nhập nguyên phụ liệu là 109 triệu USD, con số này diễn tả năng lực tạo nguồn thu ngoại tệ của TCT và cho tổ quốc.

Đó là việc đầu tư cho dây chuyền sản xuất, chú trọng xây dựng và phát triển hệ thống chất lượng toàn diện, nhất là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chất lượng quản lý.

Đưa năng suất càng ngày càng nâng cao. Qua đó, đã xây dựng được hình ảnh thương hiệu của TCT trong nước và ngoài nước. Nhờ luôn chú trọng công tác đầu tư và đổi mới dây chuyền công nghệ nên chi hệ thống sinh sản của TCT đã đạt những tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, ISO 14001. Đặc biệt, trong 5 năm qua, DONAGAMEX chú trọng vào sản xuất hàng may mặc xuất khẩu theo phương thức FOB (mua đứt bán đoạn) nhưng vẫn đảm bảo tỷ lệ kim ngạch xuất siêu rất lớn so với kim ngạch nhập khẩu, điều đó cũng biểu hiện rõ tỷ lệ nội địa hóa nguồn nguyên, phụ liệu để sản xuất hàng xuất khẩu, góp phần phát triển ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.

Đây là khu công nghệ cao được đầu tư 100% máy móc thiết bị mới, hiện đại của Nhật Bản và CHLB Đức. Bên cạnh các hoạt động đầu tư lớn, hằng năm TCT luôn chú trọng và tụ hội đầu tư đổi mới máy móc thiết bị để dần dần thay thế thiết bị cũ, lạc hậu bằng những loại máy chuyên dùng, tự động như: Máy mặt bằng một kim cắt chỉ tự động, máy thùa khuy điện tử, máy may lập trình, máy mổ túi tự động, máy ép seampatex và hệ thống ủi form.

Trong 5 năm qua, TCT đã chú trọng đầu tư về nhân sự, tăng cường truyền bá thương hiệu và phát triển các đơn hàng kinh dinh nội địa.

Với những thành tích trên, mới đây, Đảng, Nhà nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì cho hàng ngũ những người cần lao DONAGAMEX. Bình quân mỗi năm TCT đầu tư thêm một công ty thành viên mới. Công nhân may áo xuất khẩu tại Tổng Công ty May Đồng Nai. Năm 2010, Công ty CP May Đồng Nai chuyển đổi mô hình hoạt động thành Tổng Công ty May Đồng Nai (TCT).

Cùng với tiến trình phát triển và hội nhập của sơn hà, để đứng vững và khẳng định mình cả ở trong nước và quốc tế, DONAGAMEX đã đề ra chiến lược phát triển, mở mang thương hiệu bằng nhiều giải pháp hăng hái. Từ năm 2007 đến 2011 là thời kỳ thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ hai sau khi DONAGAMEX được cổ phần hóa, TCT tụ họp đầu tư mở rộng sinh sản và đầu tư chiều sâu đổi mới công nghệ, tự động hóa cao hơn nên năng suất, chất lượng càng ngày càng tăng, tạo được uy tín với khách hàng.

000 lao động. Những năm trước, DONAGAMEX đốn sản xuất áo giắc-két xuất khẩu đi Nhật Bản, mặt hàng có chất lượng rất cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản, từ đó tạo được uy tín với khách hàng. Theo đó, năm 2004 TCT phát triển thêm Xí nghiệp may 8, may 9. Tạo thêm lòng tin với khách hàng. Đồng thời, TCT quan tâm đầu tư vào ngành công nghiệp phụ trợ sản xuất các sản phẩm mới như mặt hàng vải không dệt, thân thiện môi trường, bao bì nhựa, bao bì giấy và in, thêu, chần gòn, cắt la-de.

Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Bùi Thế Kích khẳng định, với mức tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 32%, những năm qua, DONAGAMEX đã khẳng định mức tăng trưởng cao so với mức tăng bình quân toàn ngành dệt may (17%). Thị trường xuất khẩu đốn hiện giờ của TCT là Nhật Bản chiếm 48%, Hoa Kỳ 40%, châu Âu 8%, còn lại là một số thị trường: Ca-na-đa, Hồng Công (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nga,.

Để đạt được những thành tựu phát triển ấn tượng, năm sau cao hơn năm trước, ngay từ đầu, TCT đã xác định được chiến lược phát triển đúng đắn. Theo chủ toạ HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc DONAGAMEX Bùi Thế Kích, mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu DONAGAMEX trở nên thương hiệu mạnh nhằm mở mang thị trường tăng kim ngạch xuất khẩu, đồng thời phát triển thị trường trong nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét