Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Premier tin League: Mùa hè của những cuộc chia ly

Họ sẽ sớm chia tay màu áo đã làm nên tăm tiếng của mình



Mùa hè năm nay, Premier League đã phải chứng kiến quá nhiều cuộc phân ly. Khởi đầu là sự ra đi đột ngột của chiến lược gia vĩ đại Alex Ferguson, điều đã gây hụt hẫng cho đa phần người ái mộ bóng đá Anh. Đơn giản, bóng vía “ông già gân” với khuôn mặt đỏ gay đứng chỉ đạo sát đường pitch đã trở nên quá quen thuộc, không chỉ với người ngưỡng mộ M.U.

Tiếp bước ông, Roberto Mancini, Rafa Benitez cũng tuần tự rời băng ghế huấn luyện Man City và Chelsea. Rồi những ngôi sao một thời vang bóng như Paul Scholes, Jamie Carragher, Michael Owen... Và cái chết của Chucho (Christian Benítez), một “người cũ” tại Premier League như một nốt trầm của một mùa hè đầy biến động.


Christian Benítez


Kỳ chuyển nhượng hè 2013 đã trải qua 1/2 chặng đường và phía trước đang tiềm tàng những cuộc chia tay mới tại Premier League. Rất nhiều đội bóng lớn đang có những ngôi sao “nhấp nhổm” muốn rời đội. Hẳn nhiên, sự ra đi của họ, ít nhiều sẽ để lại những khoảng trống trong lòng người ái mộ.

Được trao không ít dịp biểu đạt tại Old Trafford, nhưng Nani vẫn chưa cho thấy có thể đạt tới tầm vóc của Cristiano Ronaldo, dù có tiềm năng rất lớn. Việc Sir Alex nghỉ hưu và sự xuất hiện của David Moyes có thể xem là cơ hội để Nani chứng tỏ giá trị của mình, song cũng không loại trừ khả năng cựu HLV Everton sẽ hài lòng một lời yêu cầu hấp dẫn từ phía Monaco.

Trong khi đó, mai sau của Rooney đang là điều mà người mến mộ M.U quan hoài nhất. Từng là biểu trưng cho tinh thần chống chọi của Quỷ đỏ, nhưng sau quãng thời gian mất phong độ cùng những hiềm khích trong quá cố với Moyes, chẳng ai dám tin “gã Shrek” sẽ tiếp chuyện hết lòng cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford mùa tới.


Fernando Torres cũng đứng trước nguy cơ rời Stamford Bridge


Chelsea sở hữu một đội hình khá ổn định với rất ít mâu thuẫn. Tuy nhiên, gần đây ngày mai của Fernando Torres lại đang bị đặt dấu hỏi, nhất là khi có tin Valencia đã đánh tiếng muốn mộ trung phong mang áo số 9. Mourinho vốn không thích dùng mẫu tiền đạo “ẻo lả” như El Nino, do vậy hẳn anh tự hiểu trước sau mình cũng nên "đào tẩu" khỏi Stamford Bridge.

Trường hợp của Suarez và Bale có hơi khác khi vẫn là “linh hồn” trong lối chơi của Liverpool và Tottenham. Tuy nhiên, điều họ cần là một sự đổi thay để nâng tầm sự nghiệp của mình. Người ái mộ có thể trách móc, chỉ trích lòng giáp của họ, nhưng chẳng ai có thể hết dạ cống hiến dù vẫn biết sẽ chẳng mang lại kết quả gì.



Man City đang qua một mùa hè bận rộn cùng tân HLV Pellegrini sau khi được bổ sung rất nhiều tân binh chẩt lượng. Song, điều đó cũng là báo hiệu một cuộc “thay máu” lực lượng mạnh mẽ không kém tại sân Etihad, với hàng loạt cái tên gần như thường còn chỗ đứng như Gareth Barry, James Milner hay Joleon Lescott…

Với những cái tên kể trên, đổi thay là điều tốt nhất cho sự nghiệp của họ. Vì nhiều lý do, tương lai của họ đã không còn gắn với CLB (?). Dù có ở lại, họ hoặc sẽ chẳng thể cống hiến hết mình khi chân một nơi mà đầu một nẻo, hoặc sẽ bị “đầy ải” trên băng ghế dự bị. Chia tay do vậy là lẽ tất yếu!

Dù sao hãy cảm ơn và chúc họ may mắn, bởi không ít thì nhiều, những cống hiến của họ đã góp phần làm nên một Premier League đầy màu sắc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét