Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

SATRA - Sự trở lại của một ngày hôm nay thương hiệu.

Thu hoạch sản phẩm đậu bắp (kết liên vùng nguyên liệu với Công ty CP Nông nghiệp U&I (Unifarm) trực thuộc Tập đoàn U&I Group của tỉnh Bình Dương) Tại thị trường nước ngoài, bên cạnh kênh phân phối tại các thị trường truyền thống đang càng ngày càng phát triển, duyệt y sự tương trợ của các Văn phòng đại diện SATRA tại nước ngoài đã tạo điều kiện cho công ty trong việc mở mang các thị trường mới

SATRA - Sự trở lại của một thương hiệu

Ước lượng sản lượng thu về mỗi năm là 3. Được các cấp chính quyền tương trợ và được nông dân hăng hái hưởng ứng, vùng nguyên liệu đậu bắp càng ngày càng mở mang. Để đáp ứng các đơn hàng lớn của khách hàng, năm 2013, Cofidec nâng cao công suất, khả năng sản xuất thực tại lên 30-40%.

Năm 2012, thu nhập bình quân đầu người là 4,2 triệu đồng/tháng, tăng hơn 8% so với năm 2011 và dự kiến năm 2013 sẽ đạt 4,6 triệu đồng/người/tháng. Qua phong trào thi đua sản xuất, lao động sáng tạo, người cần lao của công ty đã đưa ra nhiều sáng kiến, cải tiến các máy cắt sợi, máy cắt khoanh, máy cắt cuống đậu bắp,… nhằm nâng cao năng suất chế biến và năng suất lao động.

Trong khuôn khổ chương trình liên kết hợp tác giữa SATRA và tỉnh An Giang, năm 2012, Cofidec cộng tác với nông dân trồng đậu bắp trên tổng diện tích 46ha.

Đồng lòng vượt khó  Năm 2007, trước bờ vực vỡ nợ, Cofidec đã được SATRA tái cấu trúc. Năm 2013, diện tích trồng đậu bắp là 100ha với tổng sản lượng khoảng 900 tấn.

Những sản phẩm mới liên tục được ra mắt, nhất là vào các dịp lễ, tết. Việc liên kết phát triển hệ thống phân phối sản phẩm nội địa tạo tiền đề giúp công ty phát triển bền vững sinh sản kinh doanh các mặt hàng phục vụ trong nước.

Kết quả đáng mừng, doanh thu năm 2012 của công ty đạt gần 140% so với kế hoạch và bằng gần 150% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt trên 500% so với kế hoạch và bằng gần 600% so với cùng kỳ.

Ngoại giả, công ty mở mang vùng vật liệu tại các tỉnh, thành khác như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận… duyệt y việc liên kết, cộng tác, Cofidec càng ngày càng phát triển vùng vật liệu nông sản có năng suất cao và chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt đẹp.

Không những thế, các đối tác và người nông dân có mối liên kết chém đẹp với Cofidec trong sản xuất cũng yên tâm sinh sản theo nhu cầu thị trường

SATRA - Sự trở lại của một thương hiệu

Với thế mạnh của mình, Cofidec cung cấp vật tư (giống, màng phủ nông nghiệp, công cụ thu hoạch), hỗ trợ đầu tư hệ thống tưới nước, hỗ trợ quy trình kỹ thuật thu hoạch và mua lại quơ sản lượng nông sản thu hoạch được. Mô hình hợp tác cung cấp màng phủ nông nghiệp sẽ thực hiện trên khắp các vùng nguyên liệu chuyên canh năm 2013 và các năm tới.

Từ đó, đã đáp ứng kịp thời nhu cầu sinh sản, chế biến hàng xuất khẩu, đưa tới các thị trường trung tâm như Nhật Bản và Hàn Quốc. Doanh thu nội địa 6 tháng đầu năm 2013 của công ty tăng hơn 72% so với năm 2012. Trong hệ thống SATRA, Cofidec còn liên kết hợp tác với Công ty CP Bao bì Sài Gòn nhằm cung cấp bao bì thủy sinh sản khẩu và màng phủ nông nghiệp phục vụ trồng rau màu tại các đơn vị hợp tác.

NGỌC LAN. Với sự tương trợ của SATRA, Cofidec hệ trọng thẳng tuột với với các thành phố, tìm thêm các vùng nguyên liệu mới để đảm bảo nguồn vật liệu được xuyên suốt.

Trong công tác nhân sự, công ty tích cực tuyển dụng và tổ chức sinh sản theo hướng chuyên môn hóa; lao động giỏi và người trực tiếp sản xuất được tăng lương hạp; người lao động được bảo đảm thu nhập. Thị trường mở mang, nhiều sản phẩm mới  Đi đôi với ổn định đầu vào, Cofidec không ngừng phát triển đầu ra, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Các công nhân được trang bị đồng phục bảo hộ chuẩn bị vào ca Đặc biệt, năm 2012, Cofidec đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư trồng trọt và bao tiêu sản phẩm với Công ty CP Nông nghiệp U&I (Unifarm) trực thuộc Tập đoàn U&I Group của tỉnh Bình Dương.

Công nhân đang sơ chế mặt hàng tôm đông lạnh để xuất khẩu đi Nhật Sau khi Cofidec sát nhập vào SATRA, toàn thể cán bộ công nhân viên công ty yên tâm sự tưởng, đoàn kết, hợp nhất trong nội bộ và tập hợp vào sản xuất kinh doanh.

Có thể thấy, nhờ sự chỉ đạo xáp của SATRA, Cofidec đang có sự phát triển bền vững, năng lực cạnh tranh của công ty ngày càng cao, ứng biến kịp thời với sự nhạy cảm của thị trường cũng như đáp ứng mong mỏi của đối tác và người tiêu dùng. Có thể nói, năm 2013 công ty đã có một bước tiến mới trong việc xúc tiến cộng tác trực tiếp với hệ thống siêu thị tại Nhật Bản, nhiều sản phẩm mới như: giò lụa, ớt ngọt đông lạnh,

SATRA - Sự trở lại của một thương hiệu

Bước đi chắc chắn  Trong điều hành sinh sản, Chi ủy và Ban Giám đốc Cofidec xác định nguồn nguyên liệu đầu vào là một trong những vấn đề khôn xiết quan yếu. Nhiều biện pháp thực hành tằn tiện, tránh phung phá nguyên nhiên nguyên liệu được áp dụng, góp phần giảm hoài trong sản xuất kinh dinh.

Tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Cofidec kết liên với các hộ dân trồng 75ha cà tím. Dự kiến các chỉ tiêu về doanh thu, sản lượng, hiệu quả kinh dinh,… của năm 2013 sẽ tăng từ 11-12% so với năm 2012. Trên diện tích 50ha, hai bên sẽ thành lập vùng chuyên canh trồng cà tím và đậu bắp theo mô hình trang trại công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho thị trường Nhật Bản.

Tại TPHCM và các tỉnh, thành khu vực phía Nam, Cofidec có thêm nhiều hệ thống phân phối, gồm 7 hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích và 29 đại lý. Nhiều mặt hàng mới cung cấp vào hệ thống SATRA, Co. Sự trở lại của thương hiệu Cofidec trong lĩnh vực thực phẩm càng ý nghĩa hơn bởi đó là sự phục hồi, vượt qua và đi lên từ “tâm bão kép” - vừa khắc phục khó khăn trong nội bộ công ty, vừa đấu tranh với những khó khăn chung của nền kinh tế.

Sự trở lại của thương hiệu Cofidec là nét đẹp của ý thức đoàn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ công viên chức công ty trong giai đoạn mới và cũng là minh chứng cho thành công của việc liên kết, hiệp tác trong hệ thống SATRA và các đối tác. Đã xuất sang thị trường Nhật, Hồng Kông, Canada,… Sản phẩm truyền thống của công ty đã có nhiều khách hàng mới. 000 tấn. Opmart và các nhà hàng tại TPHCM.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban giám đốc điều hành SATRA, thời gian qua, Cofidec đã và đang thực hiện đồng thời nhiều giải pháp như: cải tạo nhà xưởng, xây dựng nhà máy sơ chế vật liệu nông sản, đầu tư xây dựng nhà máy chế biến nông thủy sản xuất khẩu và mua nhà máy chế biến hải sản; song song, công ty cũng dạn dĩ nâng cấp, mua sắm máy móc thiết bị mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét