Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Trâu húc người khi bị đưa thêm mới vào vào lò sát sinh xẻ thịt.

Theo thông báo từ báo Thanh Niên, vào chiều 11/8, 1 con trâu và 1 con nghé của lò mổ Năm Phủ, do ông Nguyễn Văn Phủ làm chủ, bị sổng chuồng chạy vào đám sậy sau khi húc bị thương anh Nguyễn Văn Khởi (46 tuổi, ngụ H

Trâu húc người khi bị đưa vào lò mổ xẻ thịt

Rất may vợ chồng anh Giá kịp bỏ xe chạy tháo thân. Người nhà ông Quy nhớ lại: “Cả nhà tôi đưa bà ấy đi Viện 10 cấp cứu, mổ ngay trong đêm nhưng đã giập hết cả lá lách rồi. Tiếp đến, con trâu "điên" này chạy xuống cánh đồng cỏ thuộc phường Định Hòa nhập vào với một nhóm trâu của người dân tại đây. Trâu đực thoát từ lò mổ hồi tháng 5/2012 ở thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương Sau đó, con trâu chạy về xã Thới Hòa (huyện Bến Cát) húc tiếp 2 người đi đường.

Tuy nhiên nó vẫn rất hung hăng luôn chạy vòng vo khu vực. Con trâu này tiếp kiến chạy về hướng kênh xáng Lương Thế Trân, khi bị lực lượng làm nhiệm vụ bao vây, trâu dùng đầu húc vào cây nơi một người dân tên Của leo lên tránh, làm anh này ngã xuống đất và tiếp kiến húc nạn nhân bị thương khá nặng vùng mặt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an thị xã Thủ Dầu Một chỉ đạo công an phường Định Hòa phối hợp cùng lực lượng dân binh, dân phòng địa phương tổ chức canh phòng, phong toả. Cái Nước, Cà Mau), người được ông Phủ thuê trông nom trâu. Ngay lập tức con trâu húc 2 người này bị thương phải cấp cứu. Việc trâu sổng chuồng húc người bị thương, thậm chí gây tử vong cho người dân không phải là hiếm.

Thế nhưng, ở sơn hà nông nghiệp như Việt Nam vẫn tồn tại những ngôi làng chuyên giết mổ trâu, bò như làng Phúc Lâm (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, lực lượng tác chiến của Thành đội Cà Mau nổ 3 phát súng hạ con trâu điên này. Cà Mau (Cà Mau). Đến khoảng 12 giờ ngày 12/8, con trâu nối húc bị thương một người tên Tuấn (ngụ ấp Chánh, xã Lý Văn Lâm) khi anh này đang làm ruộng.

Bà ấy bất tỉnh nhân sự, 3 hôm sau thì mất. Trước nhà tôi cũng làm cái nghề thịt trâu, bò này, chẳng biết người ta nói có phải không nhưng chắc là do cái nghề nó bạc tình quá…”. Nó chạy từ ngoài phía đình làng vào tận sân nhà ông Đỗ Văn Quy (SN 1946) - chủ một lò sát sinh lớn. Lực lượng Cảnh sát 113, Công an TP. Chạy hàng chục km từ An Tây đến phường Định Hòa (thị xã Thủ Dầu Một), trâu đực tiếp tục đuổi theo và húc vợ chồng anh Võ Văn Giá (34 tuổi) đang đi xe máy màu đỏ.

Cà Mau, Thành đội Cà Mau chi viện, phối hợp với lực lượng xã Lý Văn Lâm phong tỏa khu vực không cho dân đến gần. Tối 12/8, lực lượng làm nhiệm vụ đã nổ 3 phát súng bắn hạ trâu điên húc bị thương 3 người tại ấp Chánh, xã Lý Văn Lâm, TP.

Người ta thường nói “Con trâu là đầu cơ nghiệp”, người dân cày thường khen con trâu siêng năng, chịu khó làm việc, chúng chỉ ăn cỏ, rơm, rạ nhưng lại dùng sức kéo của mình mà làm ra lúa gạo cho người dân. Theo báo cần lao, tại chính ngôi làng này vào năm 2007 một vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra làm rung động cả làng Phúc Lâm khi con trâu ở lò sát sinh nhà bà Nụ sổng chuồng, giật phăng dây rợ, quăng mình về phía trước, phầm phập lao vào làng.

Trời nhọ mặt người tối, bà Nguyễn Thị Ẩm (vợ ông Quy) đang cho gà vịt ăn thì bị con trâu dữ xông vào húc toang bụng.

Những câu chuyện “sinh nghề tử nghiệp” đau lòng vẫn cứ diễn ra như cơm bữa ở ngôi làng này, khiến người ta không khỏi nghĩ rằng: Khi con người nỡ đem trâu, bò - loài vật nuôi thân thiết của mình - ra đập chết, xẻ thịt, róc xương, lột da thì “cái nghiệp” phải hứng chịu cũng nặng nề lắm. Trong một vụ rưa rứa khác, VOV đưa tin, vào sáng 5/5/2012, ông Lê Duy Hiền (38 tuổi, ngụ xã An Tây, huyện Bến Cát, Bình Dương) cùng một người làm công dắt một con trâu đực vào lò chuẩn bị mổ thì con vật bất ngờ phá đứt dây thừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét