Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Sử dụng giấy độ mới thêm trắng thấp để bảo vệ sức khỏe.

Tôi mong rằng mọi người hãy lựa chọn mình những trang giấy có độ trắng từ 73-75% ISO là hiệp nhất đối với nhãn lực và sức khỏe

Sử dụng giấy độ trắng thấp để bảo vệ sức khỏe

Theo Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, nguyên Phó Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết: “Hiện nay nhiều người vẫn quan niệm dùng giấy càng trắng càng tốt vì khi nhìn lướt qua thì tưởng chừng giấy trắng mực đen sẽ rõ ràng và nổi trội nhưng thực chất khi đọc những dòng chữ chi chít trên trang giấy, nhất là khi đọc hết trang này sang trang khác thì mắt sẽ bị lóa, mỏi và lâu ngày dễ sinh cận thị do độ trắng cao gây ảnh hưởng tới mắt.

” Kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang trên 102 em, chia làm 2 nhóm học sinh tiểu học và trung học cơ sở cho thấy sự thay đổi của kích tấc tiểu đồng khi đọc hết 2 trang giấy, sự đổi thay khoảng cách mi mắt và đường kính tiểu đồng khi nhìn gần và xa ở mẫu giấy có độ trắng cao 82 – 84% ISO là lớn nhất so với 73 -75% ISO.

Trong những năm gần đây, các sản phẩm giấy in, giấy viết của Việt Nam đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu, thị yếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên với đời sống tầng lớp không ngừng được cải thiện và nâng cao, người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng chọn lựa các sản phẩm giấy có độ trắng cao và rất cao cho quá trình học tập và tiêu khiển.

Ông Lê Kế Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường phát biểu  Hội thảo nhằm định hướng người dân tuyển lựa giấy hạp để bảo vệ sức khỏe của mình, song song bảo vệ môi trường.

Giấy có độ trắng thấp trên thị trường hiện được gọi là giấy chống lóa, giấy có màu thiên nhiên tức ngả vàng và loại giấy này đã được vận dụng cho các loại sách, vở, giấy in, photocopy…  Tin, ảnh: TRUNG QUÂN. Hiện tại với xu thế tiện tặn nguyên nhiên vật liệu, năng lượng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hướng tới phát triển bền vững, tăng cường bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng thì xu hướng sử dụng các sản phẩm giấy in, giấy viết có độ trắng thấp là tất yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét