Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

VỤ “ƯU ÁI CHO ĐỘC QUYỀN” Ở ĐÀ NẴNG: Ưu ái người thân thú vị lãnh đạo?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, VietArt OOH có hội sở tại 62 Nguyễn Thị Minh Khai (TP Đà Nẵng), thành lập vào ngày 6-1-2012 với vốn điều lệ 6 tỉ đồng bởi 2 thành viên sáng lập, gồm: Công ty TNHH Khởi Phát (22 đường 2/9, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) góp 3,06 tỉ đồng, chiếm 51% và Công ty CP Nghệ Thuật Việt (Vietart, đóng tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) góp 2,94 tỉ đồng, chiếm 49%. Sau khi thành lập VietArt OOH, ông Đặng Quang Mẫn, Giám đốc Công ty TNHH phát khởi, được bầu giữ chức Chủ tịch HĐTV VietArt OOH và bà Nguyễn Lê Phương Thảo, chủ toạ HĐQT VietArt, giữ chức tổng giám đốc VietArt OOH.


Các hoạt động lăng xê trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ được UBND TP Đà Nẵng
giao cho Công ty TNHH VietArt OOH khai hoang độc quyền

Ngay sau khi thành lập, VietArt OOH được UBND TP Đà Nẵng ưu ái giao thực hành một số chương trình sự kiện lớn. Tiêu biểu là cuộc thi bắn pháo bông quốc tế Đà Nẵng năm 2012 và 2103, VietArt OOH được UBND TP giao độc quyền lo việc vận động tài trợ cho cuộc thi. Trước đó, từ năm 2008 đến 2011, khi Vietart OOH chưa được thành lập, UBND TP cũng giao cho Vietart cáng đáng công việc chuyên vận động tài trợ cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Gần đây nhất, UBND TP Đà Nẵng ra quyết định giao Công ty TNHH VietArt OOH độc quyền khai phá tất các vị trí lăng xê ngoài trời trên địa bàn TP Đà Nẵng (Báo Người Lao Động đề đạt ngày 31-7 và 1-8). Trước sự phản đối quyết liệt của các DN kinh dinh quảng cáo, bất thần ngày 10-6-2013, Công ty TNHH phát khởi đã chuyển nhượng quờ quạng vốn điều lệ 51% cho Công ty TNHH MTV Phúc Hưng Gia (số 5 Cách Mạng Tháng Tám, TP Đà Nẵng). Vietart cũng chuyển nhượng 49% vốn điều lệ cho bà Nguyễn Lê Phương Thảo sở hữu. Đến ngày 3-7, VietArt OOH đã có văn bản thông báo thay đổi nội dung đăng ký DN và ngay sau đó, ngày 8-7, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thay đổi lần 2 cho VietArt OOH với vốn điều lệ 16 tỉ đồng do 2 thành viên góp vốn, gồm: Công ty TNHH MTV Phúc Hưng Gia (51%) và bà Nguyễn Lê Phương Thảo (49%).

Dư luận cho rằng việc đổi thay pháp nhân này là không thông thường. Bởi lẽ, ông Đặng Quang Mẫn, Giám đốc Công ty TNHH Khởi Phát (đơn vị chủ đầu tư Làng Thể thao Tuyên Sơn) chỉ là giám đốc thuê, còn nhân vật điều hành đứng đằng sau phát khởi là người nhà của một vị nguyên lãnh đạo ở Đà Nẵng. Ngay cả một số người điều hành Công ty TNHH MTV Phúc Hưng Gia, hay Vietart, cũng là người nhà của quan chức ở Đà Nẵng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét