Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

5 lý do Arsenal quán quân Premier League được 2013/14

Arsenal đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành chức quán quân Premier League

5. Kỳ vọng thấp

Cuộc đua giành chức quán quân Premier League 2013/14 được đánh giá là cuộc chiến ác liệt của 3 đội bóng hàng đầu là Man United, Man City và Chelsea. Ở một khía cạnh nào đó, đây là thời cơ tốt cho đoàn quân của HLV Wenger. Nếu Arsenal có thể đánh bại 3 đội Top đầu, và sau đó có thêm những thắng lợi trước những đối thủ yếu hơn, Arsenal hoàn toàn có thể cạnh tranh trong cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải tới.

Arsenal đang chịu nhiều áp lực sau quãng thời gian dài 8 năm không giành được bất kỳ danh hiệu nào nhưng kỳ vọng thấp trong giải đấu giúp các pháo thủ thành London có được lợi thế đáng kể.

4. Santi Cazorla

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có màn biểu diễn ấn tượng ở mùa giải trước nhất tại Premier League, Santi Cazorla dự định sẽ nối trở nên một cầu thủ xuất sắc hơn trong mùa giải thứ hai của mình ở giải đấu được đánh giá khốc liệt nhất châu Âu.

Trong mùa giải 2012/13, Santi Cazorla đã ghi được 12 bàn thắng và 12 đường chuyền, tiền vệ người Tây Ban Nha được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu.

Với những cầu thủ hàng đầu tiếp chuyện ở lại, và đây chính là lý do HLV Wenger tiếp kiến kỳ vọng Santi Cazorla sẽ đấu duy trì được phong thái ấn tượng của mình ở mùa giải năm nay. Nếu Santi Cazorla tiếp tục thi đấu như mùa giải trước tiền vệ người Tây Ban Nha có thể trở thành hạt nhân sáng tạo hàng đầu trong đội hình của các pháo thủ.

3. Những bản giao kèo mới từ TTCN

Trong mùa hè năm nay, Arsenal đang được nhắc đến với nhiều cầu thủ hàng đầu châu Âu. Theo thông tin được Daily Mail đăng, HLV Wenger sẽ có ít nhất 70 triệu bảng để tăng cường lực lượng bên cạnh đó vị chiến lược gia người Pháp cũng được phá vỡ quỹ lương của đội chủ sân Emirates để chiêu mộ những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Mặc dù đã có rất nhiều tin đồn về một bản hợp đồng mới nhưng đến thời điểm này, mới chỉ có độc nhất tiền đạo 20 tuổi người Pháp, Yaya Sanogo nhập Arsenal bằng bản hiệp đồng miễn phí. Hiện các fan ngưỡng mộ đang tỏ ra thất vọng với những lời hứa từ ban lãnh đạo đội bóng.

Ở thời khắc này HLV Wenger tin rằng mình có một đội hình đủ mạnh để có thể cạnh tranh một vị trí cao hơn trong Top 4, bởi vậy ngay cả khi không có thêm hiệp đồng mới nào đây không phải là thảm họa với Arsenal.

Thực tại, Arsenal vẫn đang đeo đuổi những mục tiêu của mình trên TTCN, hiện Arsenal đang xác định trung phong Luis Suarez là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của mình.

Vẫn còn nhiều thời gian trước khi mùa giải mới bắt đầu và TTCN chỉ đóng cửa vào ngày 31/8 tới, đây là một quãng thời kì đủ dài để HLV Wenger có thể hoàn thành một số bản giao kèo lớn.

Nếu HLV Wenger không có được chữ ký nào. Ông sẽ phải có nhiều ý tưởng hơn trong tháng 12 và có thể Arsenal sẽ phải chi ra rất nhiều tiền để củng cố đội hình ở nửa sau mùa giải.

2. Một trong những hàng phòng ngự tốt nhất Premier League

Các pháo thủ thành London còn nhiều vấn đề trong đội hình cần phải gia cố nhưng ngay cả khi không có bản giao kèo mới nào được thêm vào các pháo thủ thành London vẫn đang sở hữu một trong những hàng phòng vệ ổn định nhất tại Premier League.

Laurent Koscielny và Per Mertesacker đã trở nên bộ đôi trung vệ đáng tin tưởng.# Trong nửa cuối mùa giải vừa qua trong khi Bacary Sagna và Nacho Monreal là hai hậu vệ cánh cũng đang gây nhiều ấn tượng.

Cuộc khủng hoảng ở vị trí thủ môn chừng như đã đi vào dĩ vãng khi Wojciech Szczesny đang ngày một trưởng thành và có thể sẽ tiếp kiến thi đấu tốt hơn ở mùa giải tới.

Arsenal chỉ để thủng lưới 37 bàn ở mùa giải trước, các pháo thủ là đội bóng để thủng lưới ít thứ hai ở giải đấu sau thành tích chỉ để thủng lưới 34 bàn của á quân Man City.

Nếu đấu lặp lại màn trình diễn ở mùa giải trước, Arsenal có rất nhiều dịp để cạnh tranh trong cuộc đua giành chức vô địch.

1. Arsene Wenger

Hiện vẫn còn là một bí mật vì sao HLV Arsene Wenger vẫn đang bị chỉ trích rất hà khắc từ một số fan ngưỡng mộ của Arsenal.

HLV Arsene Wenger là người giàu kinh nghiệm nhất tại Premier League đã cùng Arsenal giành 543 trận thắng và giành 11 danh hiệu, dù rằng Arsenal liên tiếp trắng tay trong những năm gần đây nhưng vị chiến lược gia người Pháp đã liên tục giúp các pháo thủ trở thành một đội bóng ổn định ở giải đấu đó là một thành quả mà các đối thủ của Arsenal phải rất chú ý.

Ngoại giả, cả 3 đội bóng hàng đầu mùa giải trước là Man United, Man City và Chelsea đều có sự đổi thay lớn trên băng ghế huấn luyện. HLV Wenger vẫn đang giữ được sự ổn định trong khi các đối thủ của mình đang trong thời kỳ chuyển đổi và điều này được đánh giá là con át chủ bài của Arsenal trong mùa giải 2013/14.

Phạm Kiên (thethaovietnam.Vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét