Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Chỉ nên mở phòng tiếp dân nếu giải quyết được việc cho còn rất nóng dân.

Phó chủ toạ Quốc hội Tòng Thị Phóng thông tõ băn khoăn: Luật này có mâu thuẫn với Luật Tổ chức Quốc hội không? Nếu mâu thuẫn thì Luật này có giá trị phủ nhận Luật Tổ chức Quốc hội hay không? thực tại việc tiếp công dân của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội có ngay từ khi thành lập Quốc hội và vẫn lần lượt diễn ra từ đó đến nay.

“Về mặt đạo lý, lý luận thì có vẻ cần (mở văn phòng tiếp công dân ở Ủy ban Thường vụ Quốc hội – P. Xuất hành từ cách tiếp cận đó, chủ toạ Quốc hội cũng cương trực tỏ ý kiến: Dự thảo Luật Tiếp công dân có đề xuất việc thành lập hội sở tiếp công dân của Quốc hội, nhưng chỉ nên mở văn phòng này nếu giải quyết được việc cho dân.

MINH THẮNG. “Tôi nghĩ, cần nâng cao bổn phận của người giải quyết”, người đứng đầu Văn phòng Quốc hội phát biểu cho biết, khi nhấn mạnh cần quan hoài nhiều hơn tới hiệu quả giải quyết đơn, thư của công dân.

Chỉ rõ từng điều, khoản cụ thể tại Chương V, dự thảo Luật Tiếp công dân, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nói, hầu hết những điều, khoản ấy đã được quy định trong Luật Tổ chức Quốc hội, không cố định phải quy định lại trong Luật này. V), nhưng về mặt thực tế thì có cần hay không? Mở ra mà không giải quyết được thì còn tệ hơn là không mở”, chủ toạ Quốc hội nói. Nếu không giải quyết được thì nên giữ như hiện giờ, chỉ nên mở chung một hội sở tiếp công dân ở Trung ương chung của Đảng và quốc gia.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng đồng tình không nên mở hội sở tiếp công dân riêng của Quốc hội, mà chỉ nên giao hội vào một dắt mối ở hội sở tiếp công dân chung của Đảng và Nhà nước ở Trung ương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét